Mercedes-Benz E-Class เจเนอเรชั่นใหม่เผยภาพคันจริงแล้ว

Mercedes-Benz E-Class เจเนอเรชั่นใหม่เผยภาพคันจริงแล้ว

Mercedes-Benz E-Class เจเนอเรชั่นใหม่เผยภาพคันจริงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz E-Class โฉมใหม่ล่าสุดถูกเผยแพร่ภาพแบบ Official แล้ว ก่อนการเปิดตัวจริงจะมีขึ้นในวันที่ 11 มกราคมนี้ ในงานดีทรอยต์มอเตอร์โชว์ 2016 ประเทศสหรัฐอเมริกา


     เมอเซเดส-เบนซ์ อี-คลาส เจเนอเรชั่นใหม่ มีรหัสตัวถัง W213 โดยพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม MRA เช่นเดียวกับ ซี-คลาส และ เอส-คลาส รุ่นปัจจุบัน โดยมีความยาวตัวถังตลอดแนวเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 43 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อเพิ่มขึ้น 65 มิลลิเมตร

     รูปลักษณ์ภายนอกของ อี-คลาส เจเนอเรชั่นใหม่ที่ปรากฏออกมานี้ เห็นได้ชัดว่ามีลักษณะใกล้เคียงกับ C-Class และ S-Class ขณะที่เอกลักษณ์ไฟหน้าแบบ 4 ดวง ถูกรวมเอาไว้เป็น 2 ดวง โดยยังคงเล่นลวดลายด้วยไฟ LED ให้มีลักษณะคล้ายรุ่นปัจจุบัน

 

     ขณะที่ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบให้ดูหรูหราและทันสมัย ด้วยคอนโซลหน้าที่ติดตั้งหน้าจอระบบ COMAND ขนาดใหญ่ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน ขณะที่รุ่นท็อปยังมาพร้อมชุดมาตรวัดความเร็วแบบดิจิตอลด้วยหน้าจอขนาดใหญ่เช่นกัน

     ในเวอร์ชั่นยุโรปนั้น จะถูกเปิดตัวด้วยรุ่น E200 ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จความจุ 2.0 ลิตร และ E220d ติดตั้งเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล 2.0 ลิตรเช่นกัน ส่วนผู้ที่ชื่นชอบความแรงอีกระดับ ยังมีรุ่น E350e ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก และเวอร์ชั่น AMG พร้อมขุมพลัง V8 ความจุ 4.0 ลิตรทวินเทอร์โบด้วย

 

     E-Class ใหม่ ทุกรุ่นนอกเหนือจาก AMG จะมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติแบบ 9G-Tronic รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC เป็นอ็อพชั่นเสริมด้วย

 

     ที่มา CarScoops

 

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Mercedes-Benz E-Class เจเนอเรชั่นใหม่เผยภาพคันจริงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook