5 ไฮไลท์รถเด่นเตรียมเปิดตัวในงาน Detroit Motor Show 2016

5 ไฮไลท์รถเด่นเตรียมเปิดตัวในงาน Detroit Motor Show 2016

5 ไฮไลท์รถเด่นเตรียมเปิดตัวในงาน Detroit Motor Show 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     งานแสดงรถยนต์นานาชาติแห่งอเมริกาเหนือ หรือ North American International Auto Show 2016 เป็นงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก จัดขึ้นที่กรุงดีทรอยต์ ประเทศสหรัฐ     อเมริกา ตั้งแต่วันที่ 11-24 มกราคมนี้

     ค่ายรถยนต์ชั้นนำต่างๆ ต่างก็ได้ฤกษ์เตรียมเปิดตัวรถยนต์ใหม่ล่าสุดในงานนี้เช่นกัน Sanook! Auto จึงได้ได้เลือกเอา 5 รถยนต์ที่อยู่ในความสนใจของคนไทย มาให้ชมกันว่าจะมีรถรุ่นไหนบ้างมาเปิดตัวในงานนี้

     1.Mercedes-Benz E-Class W213

     เมอเซเดส-เบนซ์ อี-คลาส ถือเป็นแฟลกชิฟโมเดลรุ่นสำคัญของค่ายดาวสามแฉก ที่ถือเอาฤกษ์ต้นปีมาให้ชาวอเมริกันได้สัมผัสเป็นที่แรก ซึ่งทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกับการเปิดตัวครั้งนี้เป็นอย่างมาก

     ปัจจุบันมีภาพของ อี-คลาส ใหม่ เรียบร้อยแล้วก่อนการเปิดตัว รวมถึงสเป็คคร่าวๆว่าจะมีรุ่นใดมาให้เลือกซื้อกัน จะเหลือก็คงเป็นเรื่องของเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างระบบจอดรถอัตโนมัติ ที่เมอเซเดส-เบนซ์ ใส่มาในรุ่นนี้เป็นครั้งแรก

 

     2.Volvo S90

     หลังจากที่ Volvo ประสบความสำเร็จกับ S80 ไปแล้ว ล่าสุดจีงเตรียมสานต่อด้วยการส่ง S90 ใหม่ ที่ถือเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญของวอลโว่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เปิดตัวเอสยูวีระดับหรู 'XC90' ไปแล้ว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในรุ่น T8 ที่วอลโว่เรียกว่าเป็น 'Twin Engine'

     นอกจากนั้น วอลโว่ยังไม่ละทิ้งความปลอดภัยด้วยการพัฒนาระบบป้องกันชนต่างๆ เช่น เซ็นเซอร์ตรวจจับสัตว์ใหญ่อย่างม้า หรือกวาง (บ้านเราคงต้องเป็นวัวหรือควาย) รวมถึงระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติที่ช่วยให้ผู้ขับขี่แทบไม่ต้องจับพวงมาลัย

 

     3.Scion C-HR

     บ้านเราน่าจะอินกับการเปิดตัวของ Scion C-HR นี้แบบสุดๆ เพราะแท้จริงแล้วนี่คือรถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากค่ายโตโยต้า ที่น่าจะนำเข้ามาตีตลาดรถในกลุ่มเดียวกันอย่าง 'Honda HR-V' และ 'Mazda CX-3' ที่กำลังขายดีเป็นเทน้ำเทท่าตอนนี้

     นอกจากนั้น มีข่าวแว่วมาว่า C-HR จะทำตลาดในรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ยกมาจาก Prius อีกด้วย

 

     4.Mercedes-Benz SLC

     Mercedes-Benz SLC ที่จริงแล้วก็คือชื่อใหม่ของ SLK-Class ที่อาศัยจังหวะปรับเฟซลิฟท์ครั้งนี้ เปลี่ยนชื่อไปพร้อมกันเลยทีเดียว ซึ่งแม้ว่าจะเป็นเพียงการไมเนอร์เชนจ์ แต่ก็ถือเป็นโรดสเตอร์ขายดีรุ่นหนึ่งของค่าย ซึ่งก็น่าจะทำตลาดไปได้ไม่เลวในบ้านเราเช่นกัน

 

     5.BMW M2 Coupe

     BMW M2 ใหม่ ถือเป็นรุ่นเล็กตัวแรงของค่ายใบพัดสีฟ้า ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบชาร์จ 3.0 ลิตร 6 สูบ 365 แรงม้า ซึ่งปกติแล้วโมเดล 'M' ที่วางจำหน่ายในบ้านเราแทบจะเรียกได้ว่าเป็นรถ 'Dream Car' แต่ก็น่าจับตาว่าโครงสร้างภาษีสรรพสามิตใหม่ปี 2559 นั้น จะช่วยให้รถยนต์หรูกลุ่มนี้ปรับลดราคาลงมาหรือไม่

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook