Toyota เตรียมยุติการผลิต Scion tC หลังทำตลาดมากว่า 12 ปี

Toyota เตรียมยุติการผลิต Scion tC หลังทำตลาดมากว่า 12 ปี

Toyota เตรียมยุติการผลิต Scion tC หลังทำตลาดมากว่า 12 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ก่อนหน้านี้ โตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชั่นในสหรัฐอเมริกาประกาศเตรียมยุติการทำตลาดแบรนด์ลูกอย่าง 'Scion' รวมถึงยุติการผลิตรถคูเป้รุ่นเล็ก 'Scion tC' ด้วย


     เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โตโยต้าในสหรัฐฯประกาศเตรียมยุติการทำตลาดแบรนด์ Scion ซึ่งเป็นแบรนด์สำหรับเจาะกลุ่มวัยรุ่นและผู้เริ่มต้นทำงาน โดยใช้วิธีโอนรถที่อยู่ในสายการผลิตไปไว้กับโตโยต้าแทน แต่ล่าสุดมีแผนยุติการทำตลาดรถสปอร์ตรุ่น 'Scion tC' แล้วด้วย

     Scion tC เป็นรถสปอร์ตคูเป้ 2 ประตู ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ FF (เครื่องยนต์วางหน้า ขับเคลื่อนล้อหน้า) โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเทียบเท่า 'Toyota Celica' สำหรับเจาะตลาดลูกค้าชาวมะกันโดยเฉพาะ ได้รับการเปิดตัวเจเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 2004 พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร 4 สูบ ที่ให้กำลังสูงสุด 161 แรงม้า (PS)

 

     เจเนอเรชั่นที่ 2 ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อมาที่งานนิวยอร์คมอเตอร์โชว์ 2010 ตามด้วยเจเนอเรชั่นที่ 3 ในปี 2013 ซึ่งทิ้งระยะเวลาทำตลาดโฉมก่อนหน้าเพียง 3 ปี ก่อนที่จะทำตลาดควบคู่ไปกับ Scion FR-S หรือ Toyota 86 ในบ้านเรา ซึ่งความใกล้เคียงกันของกลุ่มเป้าหมายรถทั้ง 2 รุ่น ทำให้ Scion tC ต้องยุติการจำหน่ายไป

     ทั้งนี้ Scion tC มีแผนยุติการผลิตในเดือนสิงหาคม 2016 นี้ ขณะที่รุ่นอื่นๆในไลน์ผลิตถูกโอนย้ายไปใช้แบรนด์โตโยต้าทำตลาดแทน ทำให้ Scion tC มีอายุตลาดรวมทั้งสิ้นกว่า 12 ปี

 

     โตโยต้าในสหรัฐฯยังระบุว่า "กลุ่มลูกค้าของ Scion tC อยู่ในช่วงอายุเฉลี่ย 29 ปี ซึ่งถือว่าอายุน้อยที่สุดในตลาดรถสหรัฐฯ"

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Toyota เตรียมยุติการผลิต Scion tC หลังทำตลาดมากว่า 12 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook