เพียงแค่กดปุ่ม…รถก็วิ่งเองได้

เพียงแค่กดปุ่ม…รถก็วิ่งเองได้

เพียงแค่กดปุ่ม…รถก็วิ่งเองได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครละที่จะไม่ชอบความสะดวกสบาย ยิ่งตอนเช้าต้องตื่นขึ้นมาเจอกับมรสุมแห่งวันรถติดละก็ ลาก่อนจริงๆ ค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นใครที่ขับรถเกียร์ธรรมดาคือมีเมื่อยกันเลยทีเดียว แต่ทาง Google ผู้ที่ล้ำความฉลาดได้สร้างรถยนต์แบบไร้คนขับขึ้นมา เพียงแค่กดปุ่ม…รถก็วิ่งเองแล้ว โหยยยยยยยอย่างล้ำอ่ะ!!!

Google (0)

     โดยทางโครงการ Self-driving Car พยายามที่จะพัฒนารถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง เพียงแค่นั่งอยู่ในรถเฉยๆ เป็นคุณนายหรือคุณชายก็พอแล้ว ไม่ต้องเมื่อยเหยียบคันเร่งหรือเหยียบเบรค เพราะตัวรถยนต์จะมีเซ็นเซอร์สำหรับตรวจจับและประมวลผลวางแผนการขับเคลื่อนด้วยตัวมันเองทั้งหมด

     ซึ่งตัวซอฟท์แวร์นี่เองจะทำการประมวลผลเส้นทางและการปรับเปลี่ยนได้ทันทีเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน สำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตัวเองคันนี้ เค้าเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยการออกแบบภายในที่เน้นในเรื่องของการโดยสารแบบ 2 ที่นั่ง พร้อมทั้งเข็มขัดนิรภัย , ปุ่มเริ่มและหยุด ร่วมไปถึงหน้าจอแสดงเส้นทางการเดินทางอีกด้วย และสามารถทำความเร็วอยู่ที่ 25 ไมล์ต่อชั่วโมง

Google 3

     เป็นไงละสำหรับรถไร้คนขับ เพื่อนๆ ก็คงอยากจะเห็นรถจริงๆ แล้วสินะ อย่างที่เรารู้กันดีว่า ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยมันก็เป็นเพียงความฝันที่รอวันจะกลายเป็นจริงขึ้นมาในอนาคตเท่านั้นเองแหละค่ะ  


เรื่อง : วีรณัฐ ภิรมย์ลาภา

ข้อมูลจาก worldfullofart.blogspot.com/

เรียบเรียงข้อมูลโดย www.gpinews.com

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เพียงแค่กดปุ่ม…รถก็วิ่งเองได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook