ลองแล้ว! สมรรถนะแกร่งสมชื่อ New Mitsubishi Triton 2016!

ลองแล้ว! สมรรถนะแกร่งสมชื่อ New Mitsubishi Triton 2016!

ลองแล้ว! สมรรถนะแกร่งสมชื่อ New Mitsubishi Triton 2016!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



          งานนี้บอกได้เลยว่าใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รถกระบะ และชื่นชอบการขับขี่สไตล์ออฟโรดแบบ 4x4 ถ้าได้ลองขับมิตซูบิชิ “ไทรทัน 2016 ใหม่” แล้วล่ะก็ ต้องปลื้มกับสุดยอดสมรรถนะที่จัดเต็มมาให้แบบที่เรียกได้ว่าฟูลออพชั่นเลยทีเดียว รับรองว่าขับสนุกสุดมันส์อย่างแน่นอน เพราะในรุ่น ดับเบิ้ลแค็บ GLS-LTD นั้นเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งระบบ Super Select 4WD II ในรถกระบะ ซึ่งเป็นการรวมระบบขับเคลื่อน 4WD แบบ Part-time และ Full-time เข้าด้วยกันตอบสนองได้ทุกรูปแบบความต้องการ  แบบเดียวกับที่มีในมิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่ เป๊ะ 

          หลังจากได้ทดลองขับบนเส้นทางปกติโดยการใช้โหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) บอกได้คำเดียวว่าช่วงล่างนุ่มมาก ดูดซับแรงสะเทือนได้ดีจนลืมไปเลยว่ากำลังขับกระบะอยู่ และเมื่อเจอเส้นทางเรียบลื่น ก็สามารถปรับเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ Full-time All Wheel Control เพื่อให้รถทรงตัวได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นรถกระบะเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดที่สามารถปรับจากขับเคลื่อน 2 ล้อเป็น 4 ล้อได้ตามความต้องการของผู้ขับขี่  ส่วนใครที่เป็นขาลุยเมื่อเจอเส้นทางแบบออฟโรด ก็ยังสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนเป็น 4HLc หรือ 4LLc ด้วยการเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า นอกจากนี้ระบบเฟืองท้ายยังเป็นแบบ Diff-Lock ระบบล็อคเพลาหลังที่ควบคุมการทำงานแบบไฟฟ้า ช่วยให้สามารถขับเคลื่อนรถผ่านเส้นทางออฟโรดได้อย่างง่ายขึ้นอีกด้วย 

          ส่วนดีไซน์ภายนอกสไตล์สปอร์ต ด้วย กระจังหน้าแบบโครเมียมมาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ Bi-XENON HID  สุดเฉี่ยว พร้อมปุ่มปรับระดับไฟหน้า 5 ระดับ นอกจากนี้ก็ยังติดตั้งไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (LED Daytime Running Light) ซึ่งนอกจากจะเท่แล้วก็ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นอีกด้วย พร้อมไฟตัดหมอกหน้าสไตล์สปอร์ตในรุ่น GLS-LTD

          พอได้ลองเข้าไปนั่ง บอกได้เลยคำเดียวว่าโดนสุดๆ กับการผสานระหว่างสีดำแบบ Piano Black กับการตกแต่งแบบซิลเวอร์เดคคอเรชั่น บริเวณคอนโซลหน้า ฐานเกียร์ แผงสวิตช์ควบคุมหน้าต่าง และสวิตช์การปรับโหมดขับขี่ ส่วนมาตรวัดก็สวยเด่นแบบ Combination Meter ปรับแสงสว่างหน้าปัดได้ 8 ระดับ ทำให้ชัดเจน ดูง่าย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 4 ก้านหุ้มหนัง ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง โดยสามารถปรับขึ้น-ลง ดึงเข้า-ออกได้ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ อีกเพียบ 



          เมื่อพูดถึงสมรรถนะ มิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่” โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ใหม่ MIVEC คลีน ดีเซล เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 2.4 ลิตร 181 แรงม้า ครั้งแรกในรถกระบะกับนวัตกรรมเครื่องยนต์ดีเซล ที่มาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก พร้อมระบบวาล์วแปรผัน  MIVEC แรงจัดเต็มขุมพลัง แต่ประหยัดน้ำมันกว่ารุ่นเดิมถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และลดมลพิษได้ถึง 17 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.5 ลิตร ดีเซล เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้สมรรถนะสูงสุด 128 แรงม้า 

           นอกจากนี้ในมิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่” ยังอัดแน่นด้วยระบบความปลอดภัยระดับพรีเมียม ด้วยโครงสร้างตัวถังนิรภัย RISE Body พร้อมการออกแบบโครงสร้างส่วนหน้าให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อให้ดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยด้านคนขับแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง ตามมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูงสุด 5-Star ASEAN NCAP พร้อมกล้องมองภาพหลัง เพิ่มความปลอดภัยขณะถอยจอด ซึ่งมีเฉพาะในรุ่นดับเบิ้ลแค็บรุ่น GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติ ขับเคลื่อน 4 ล้อ และมีระบบความปลอดภัยตามมาตรฐานต่างๆ อีกมากมาย แถมด้วยกันชนหลังดีไซน์โมเดิร์นที่เป็นได้ทั้งบันไดและกันชนในชิ้นเดียวกัน ส่วนกันชนหน้าและหลังคาโค้งมนแบบ A-Pillars ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ช่วยให้รถทรงตัวได้ดียิ่งขึ้นในความเร็วสูง

           ส่วนราคาก็จัดว่าโอเคเลยเมื่อเทียบกับสมรรถนะที่จัดเต็มมาให้แบบฟูลออพชั่น ใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้รถกระบะ บอกได้เลยว่าถ้าได้ลองขับมิตซูบิชิ “ไทรทัน 2016 ใหม่” ด้วยตัวคุณเองแล้วล่ะก็ รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ด้วยสมรรถนะที่โดดเด่นบวกกับดีไซน์เฉพาะตัวอันน่าทึ่ง เดาว่ามิตซูบิชิ “ไทรทัน ใหม่” น่าจะได้ใจสาวก 4x4 หลายต่อหลายคนไปครองได้อย่างแน่นอน

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook