5 เรื่องหลอกๆแห่ง 'วันเมษาหน้าโง่' ในวงการรถยนต์ที่ทำ 'เงิบ' สุดๆ...!

5 เรื่องหลอกๆแห่ง 'วันเมษาหน้าโง่' ในวงการรถยนต์ที่ทำ 'เงิบ' สุดๆ...!

5 เรื่องหลอกๆแห่ง 'วันเมษาหน้าโง่' ในวงการรถยนต์ที่ทำ 'เงิบ' สุดๆ...!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     April Fools' Day หรือ 'วันเมษาหน้าโง่' เป็นวันที่คนส่วนใหญ่ผุดเรื่องโกหกขึ้นมาหลอกชาวบ้าน ไม่เว้นแม้แต่วงการรถยนต์ที่เตรียมตัว 'หลอก' กันมาเป็นอย่างดี เพื่อรับวันที่ 1 เมษายนนี้โดยเฉพาะ สำหรับปีนี้จะมีเรื่องอะไรบ้างไปดูกัน..

 

1.MINI Scissor Doors หรือ มินิประตูปีกนก

     เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา MINI ได้ออกมาประกาศเพิ่มอ็อพชั่นสุดพิเศษที่เรียกว่า 'Scissor Doors' หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า 'ประตูปีกนก' นั่นเอง โดยมีราคาแพ็คเกจมาให้เสร็จสรรพอยู่ที่ 1,959 ยูโร หรือราว 8 หมื่นบาท ซึ่งน่าจะดึงดูดแฟนคลับมินิที่ชอบความฮิปสเตอร์ได้พอสมควร ซึ่งเราก็เกือบหลงเชื่อไปแล้วถ้าไม่สังเกตเห็นป้ายทะเบียนของรถคันที่อยู่ในภาพโปรโมทชิ้นนี้

 

2.Skoda มาพร้อมอ็อพชั่น 'ร่มหมา' ในตัว

     น่าจะเรียกเรตติ้งคนรักสุนัขได้พอสมควร เมื่อค่ายรถแห่งสาธารณรัฐเช็ก 'Skoda' ได้เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ 'ร่มสุนัข' ขนาดเล็กที่สามารถพับเก็บได้ในช่องพิเศษบริเวณประตู ช่วยป้องกันไม่ให้น้องหมาตัวเปียกเวลาฝนตกยังไงล่ะ

 

3.Opel Adam C

     ปัจจุบันมีรถยนต์พลังงานทางเลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นไฮบริด มอเตอร์ไฟฟ้า พลังงานไฮโดรเจน หรือ น้ำมันผสมเอทานอล แต่จะมีพลังงานใดสะอาดไปกว่าพลังงาน 'กล้าม' ของมนุษย์เรา เพราะ Opel Adam C มาพร้อมตัวไขลานติดตั้งไว้ท้ายรถ (แบบที่ใครหลายคนชอบซื้อมาติดนั่นแหละ) ซึ่งโอเปิลระบุว่าหากไขลานดังกล่าวเพียง 15 นาที จะช่วยให้รถวิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตรเลยทีเดียว!

 

4.Honda Civic Type R ทะเบียน Emoji

     Honda แห่งสหราชอาณาจักรคงอยากเอาใจวัยรุ่นที่ชอบส่งข้อความเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยการเพิ่มอ็อพชั่นเสริมให้สามารถเลือกใส่ไอคอน Emoji ลงไปบนแผ่นป้ายทะเบียนได้ เกิดมีแบบนี้จริงๆ ตำรวจคงปวดหัวน่าดู

 

5.Mazda จะยกเลิกเกียร์ธรรมดา!

     ถ้าเป็นค่ายรถยนต์อื่นๆคงไม่น่าตกใจเท่าไหร่นัก แต่สำหรับมาสด้าที่สามารถออกแบบเกียร์ธรรมดาให้ขับสนุกได้ยิ่งกว่าเกียร์คลัทช์คู่ที่มี Paddle Shift แล้วล่ะก็ แฟนเกียร์ธรรมดาของมาสด้าคงไม่ยอมเป็นแน่แท้ ก่อนที่มาสด้าแห่งแคนาดาจะออกมาบอกในภายหลังว่า มันไม่จริงหรอกจ๊ะ!

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook