Toyota Passo และ Daihatsu Boon โมเดลเชนจ์ใหม่เปิดตัวแล้ว

Toyota Passo และ Daihatsu Boon โมเดลเชนจ์ใหม่เปิดตัวแล้ว

Toyota Passo และ Daihatsu Boon โมเดลเชนจ์ใหม่เปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Passo และ Daihatsu Boon โมเดลเชนจ์ใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวแล้วที่ญี่ปุ่น พกความประหยัดสุดพลัง 28 กม./ลิตร ขึ้นนำในกลุ่ม Non-Kei ทั้งหมด

     Toyota Passo และ Daihatsu Boon เป็นรถยนต์ขนาดคอมแพ็คที่ใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกัน ทั้งคู่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 69 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ด้วยท่อไอดีแบบ Dual Port รวมถึงปรับปรุงระบบหัวฉีด และเพิ่มสัดส่วนกำลังอัดเป็น 12.5:1

 

     ทั้งหมดนี้ช่วยให้ Passo/Boon มีอัตราสิ้นเปลืองต่ำเพียง 28 กม./ลิตร (ตามมาตรฐาน JC08) ในรุ่น 2WD ขึ้นนำในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ไม่ใช่ Kei Car ขณะที่รุ่น 4WD มีอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 24.4 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว

     Passo/Boon ยังคงไว้ซึ่งตัวถังขนาดเล็ก แต่ห้องโดยสารภายในถูกพื้นที่ระหว่างเบาะหน้าและเบาะหลังขึ้นอีก 75 มิลลิเมตร ทำให้มีระยะห่างระหว่างด้านหน้าและหลังรวมเป็น 940 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นรถที่มีห้องโดยสารภายในกว้างขวางที่สุดในกลุ่มเช่นกัน

 

     ตัวถังภายนอกใช้เหล็กแบบ High-tensile Steel ที่มีความแข็งแรงสูง แต่ยังคงมีการใช้วัสดุพลาสดิกบริเวณซุ้มล้อด้านหน้าและประตูบานหลัง เพื่อคงไว้ซึ่งน้ำหนักที่เบานั่นเอง ขณะที่ช่วงล่างถูกจูนมาเพื่อการโดยสารที่นุ่มสบายยิ่งขึ้น

     ขณะที่ระบบความปลอดภัยเรียกว่าจัดเต็ม เพราะมาครบทั้งระบบป้องกันการชนด้านหน้า Smart Assist ที่ประกอบด้วยระบบแจ้งเตือนคนเดินถนนและยานพาหนะ ระบบเบรกอัตโนมัติป้องกันการชนทั้งขณะเดินหน้าและถอยหลัง ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน เป็นต้น

 

     ราคาจำหน่ายของ Toyota Passo/Daihatsu Boon เริ่มต้นที่ราว 369,000 ไปจนถึงตัวท็อปสุดอยู่ที่ 587,000 บาท (รุ่น Boon ตัวท็อปอยู่ที่ 594,000 บาท)

 

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Toyota Passo และ Daihatsu Boon โมเดลเชนจ์ใหม่เปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook