ครั้งแรก กับความแรงแห่งสปิริต ในเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC TURBO 173 แรงม้า ใน All-new Honda Civic

ครั้งแรก กับความแรงแห่งสปิริต ในเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC TURBO 173 แรงม้า ใน All-new Honda Civic

ครั้งแรก กับความแรงแห่งสปิริต ในเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร VTEC TURBO  173 แรงม้า ใน All-new Honda Civic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook







All-new Honda Civic RS 1.5 Turbo

 

          พบกับความแรงแห่งสปิริต จากเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo ต้นกำเนิดขุมพลัง 173 แรงม้า ที่ใช้เทคโนโลยี Direct Injection ฉีดจ่ายเชื้อเพลิงเข้าสู่ห้องเผาไหม้โดยตรง พร้อมการออกแบบท่อไอดีแบบตรง และ Turbocharger ที่ช่วยอัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ และให้สมรรถนะการขับขี่เทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ใน All-new Honda Civic

 

ขุมพลัง 1.5 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo

 

          All-new Honda Civic พัฒนาขึ้นเป็นอีกระดับ มอบสมรรถนะการขับขี่ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว Turbo ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม ให้การขับขี่ที่เร้าใจ และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น โดยให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700-5,500 รอบ/นาที โดยมาพร้อม 3 เทคโนโลยีหลัก ที่ให้สมรรถนะอันทรงพลัง และอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยม

 

ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ใหม่ พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ Earth Dreams Technology


ระบบหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น และท่อไอดีแบบตรง

          ข้อด้อยของเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไป คือ การส่งอากาศที่มีแรงดันสูงเข้าไปในเครื่องยนต์ ทำให้อุณหภูมิ และความดันภายในเครื่องยนต์เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์มีอาการรอรอบ แต่สำหรับ All-new Honda Civic ใช้เทคโนโลยีหัวฉีด ไดเรคท์ อินเจคชั่น โดยฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังกระบอกสูบโดยตรง ซึ่งจะช่วยลดอุณหภูมิภายในกระบอกสูบ ผสานการไหลผ่านท่อไอดีแบบตรง ช่วยให้อากาศและเชื้อเพลิงผสมกันได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การเผาไหม้ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้ราบรื่นและต่อเนื่อง


ระบบควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วแบบคู่ (Dual VTC) ของท่อไอดีและท่อไอเสีย

          เครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไป ให้กำลังในรอบเครื่องยนต์ต่ำได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้ไม่เต็มที่ แต่เครื่องยนต์เทอร์โบของ All-new Honda Civic มี Valve Timing Control (VTC)เพื่อควบคุมจังหวะการเปิด-ปิดวาล์วของไอดีและท่อไอเสียให้สอดคล้องกัน จึงทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแม้ในรอบต่ำ


เทอร์โบชาร์จที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า

          หนึ่งในปัญหาของเครื่องยนต์เทอร์โบทั่วไป คือ เทอร์โบตอบสนองช้าหลังจากเหยียบคันเร่ง จึงจำเป็นต้องปล่อยไอเสียให้มากขึ้นเพื่อเพิ่มปริมาณไอดีให้สูงขึ้น แต่เครื่องยนต์ของ All-new Honda Civic เลือกใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ ที่มีระบบควบคุมช่องระบายไอเสียส่วนเกินด้วยไฟฟ้า โดยติดตั้งใบพัดขนาดเล็กเพื่อนำพลังงานไอเสียส่วนเกินกลับมาใช้ใหม่ได้อย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เมื่อเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์เทอร์โบสามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว

 

All-new Honda Civic RS 1.5 Turbo

 

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 4 รุ่น พร้อมราคาดังนี้

รุ่น TURBO RS            ราคา 1,199,000 บาท

รุ่น TURBO                 ราคา 1,099,000 บาท

รุ่น 1.8 EL                  ราคา    959,000 บาท

รุ่น 1.8 E                    ราคา    869,000 บาท

 

Credit: BoxzaRacing http://car.boxzaracing.com

 



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook