'ฮอนด้า' จัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ปราจีนบุรี เน้นทันสมัยและห่วงใยสิ่งแวดล้อม

'ฮอนด้า' จัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ปราจีนบุรี เน้นทันสมัยและห่วงใยสิ่งแวดล้อม

'ฮอนด้า' จัดพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่ปราจีนบุรี เน้นทันสมัยและห่วงใยสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี อย่างเป็นทางการ โดยโรงงานแห่งนี้มีเทคโนโลยีการผลิตประสิทธิภาพสูง และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิต และการส่งมอบยานยนต์คุณภาพให้กับลูกค้าในประเทศไทย และในอีกหลายประเทศทั่วโลก โรงงานฮอนด้าปราจีนบุรีจึงมีส่วนเสริมสร้างความแข็งแกร่ง และทวีบทบาทของบริษัทฯ เพื่อเป็นหนึ่งในฐานการผลิตรถยนต์ที่สำคัญของฮอนด้า

     ในพิธีเปิดฯ ได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พร้อมด้วยรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารระดับสูงจากหน่วยงานภาครัฐ ร่วมเป็นสักขีพยาน ร่วมด้วย มร.ชิโร ซะโดชิมะ เอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย พันธมิตรทางธุรกิจ และซัพพลายเออร์ ของบริษัทฯ โดยมีคณะผู้บริหารฮอนด้า นำโดย มร.ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหาร ซีอีโอ และผู้แทนกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด  มร.โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และมร.กาคุ นาคานิชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ

 

     โรงงานฮอนด้าปราจีนบุรีได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด "ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ด้วยสมดุลที่เหมาะสมของทักษะฝีมือการผลิต และเทคโนโลยีอันทันสมัย" โรงงานแห่งนี้จึงมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ได้รับการติดตั้งในสายการผลิตเป็นครั้งแรกของฮอนด้า ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมสายการประกอบรถยนต์รูปแบบใหม่ ARC Line (Assembly Revolution Cell) ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้นและนำมาใช้ที่โรงงานแห่งนี้เป็นแห่งแรกของโลก* ซึ่งมีสายการผลิตหลักทำงานร่วมกับระบบการผลิตแบบเซลล์ และยังมีการนำนวัตกรรมการผลิตอันทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของโรงงานผลิตรถยนต์ที่โยริอิ ประเทศญี่ปุ่น มาประยุกต์ใช้อีกด้วย

     โดยโรงงานแห่งนี้ได้เริ่มเดินสายการผลิตฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เป็นรุ่นแรก ในเดือนมีนาคม 2559 โดยก่อนหน้านี้ ได้เริ่มเดินสายการผลิตในสายงานการฉีดขึ้นรูปพลาสติกเมื่อเดือนตุลาคม 2558 ตามด้วยสายงานการผลิตเครื่องยนต์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 และในอนาคต โรงงานฮอนด้าปราจีนบุรียังมีแผนที่จะผลิตรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ และซับคอมแพคท์ เซ็กเมนต์ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สำหรับตลาดในประเทศไทย และตลาดส่งออกอีกด้วย

 

     ดร. สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “อุตสาหกรรมยานยนต์ นับเป็นอุตสาหกรรมหลักที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศเป็นอย่างมาก ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฮอนด้าส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตและส่งออกที่สำคัญ ด้วยการนำเทคโนโลยีอันทันสมัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาประยุกต์ใช้ ตอกย้ำจุดยืนของประเทศในการเป็นฐานการผลิตยานยนต์ที่สำคัญของโลกได้เป็นอย่างดี”

     มร. ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ และผู้แทนกรรมการ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยได้ทวีบทบาทการเป็นหนึ่งในฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้าเพื่อป้อนผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนให้กับทั้งตลาดในประเทศ และทั่วโลก รวมถึงกลุ่มประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งนับเป็นภูมิภาคที่มีส่วนสำคัญในการผลักดันการเติบโตของยอดขายของฮอนด้าทั่วโลก ในวันนี้ จากการเริ่มเดินสายการผลิต ณ โรงงานฮอนด้าปราจีนบุรีแห่งใหม่ ที่มีเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย จึงมีส่วนส่งเสริมให้ประเทศไทยมีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในอนาคต”

 

     มร. โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “โรงงานฮอนด้า     ปราจีนบุรี ที่มีเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง จะมีส่วนช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของผลิตภัณฑ์และชิ้นส่วนของฮอนด้า และในอนาคต เรายังมีแผนที่จะผลิตรถยนต์ในระดับคอมแพคท์ และซับคอมแพคท์ เซ็กเมนต์ ที่โรงงานฮอนด้าปราจีนบุรีแห่งนี้ ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน สำหรับตลาดในประเทศไทย และตลาดส่งออก ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี”

     มร. กาคุ นาคานิชิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูงของโรงงานแห่งนี้ ฮอนด้ามุ่งสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับรถยนต์ และชิ้นส่วนประกอบที่ผลิตขึ้นในประเทศไทย”

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook