Nissan GT-R NISMO 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เยอรมนี

Nissan GT-R NISMO 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เยอรมนี

Nissan GT-R NISMO 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เยอรมนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต หรือ NISMO เปิดตัว Nissan GT-R NISMO รุ่นปี 2017 ใหม่ ที่สนามเนือร์บูร์ก-ริง ประเทศเยอรมนี ซึ่งใช้เป็นสถานที่ในการทดสอบ ปรับแต่ง และพัฒนา GT-R เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา

     GT-R NISMO ถูกปรับโฉมด้านหน้าให้โฉมเฉี่ยวขึ้น ออกแบบกระจังหน้าแบบ V-Motion สีโครเมี่ยมรมดำ ขยายให้ใหญ่ขึ้น เพื่อรับและระบายอากาศได้เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ฝากระโปรงหน้าปรับปรุงให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์ที่ดีในทุกระดับความเร็ว

 

     Nissan GT-R NISMO มีการเสริมชุดแต่ง NISMO ใหม่ คือ กันชน และ สเกิร์ตหน้า ที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ อย่างพิถีพิถันและมีความละเอียด โดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญที่เรียกว่า TAKUMI จะเพิ่มการไหลของกระแสอากาศรอบคัน พร้อมเพิ่มแรงกด (Downforce) และ ปรับปรุงการไหลของอากาศที่ซุ้มล้อ ทำให้รถมีประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์เพิ่มมากยิ่งขึ้น

     ห้องโดยสารของ GT-R NISMO ตกแต่งแผงหน้าปัด พวงมาลัย และพนักวางแขนตรงกลาง ด้วยวัสดุ Alcantara ติดตั้งหน้าจอแบบทัชสกรีนขนาดใหญ่ 8 นิ้ว ติดตั้งปุ่มควบคุมในระบบ Display Command ที่อยู่บนแผงคอนโซลกลางผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมเบาะนั่งแบบบัคเก็ตซีต ของ Recaro ที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิเศษเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ มีการเสริมความสวยงามด้วยหนัง Alcantara สีแดง

 

     ระบบโช้กอัพแบบปรับระดับได้ของ Bilstein รุ่น DampTronic ที่มีจุดเด่นในเรื่องของการปรับระดับความหนืดของโช้กอัพให้สอดคล้องกับการขับขี่หลากหลายแบบ ที่ถูกนำมาใช้กับ GT-R นั้น ยังคงมีอยู่ในเวอร์ชัน NISMO แต่มีการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อให้รองรับกับสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้สามารถถ่ายทอดลงสู่พื้นถนนได้อย่างเต็มที่

     GT-R NISMO ยังคงใช้เครื่องยนต์ VR38DETT แบบ วี 6 24 วาล์ว ขนาด 3.8 ลิตร เทอร์โบคู่ ที่ให้กำลังสูงสุดกว่า 600 แรงม้า มาพร้อมกับระบบส่งกำลังแบบ คลัตช์คู่ 6 จังหวะ ปรับแต่งในรายละเอียดแบบเดียวกับการแข่งขันของ GT3

 

     นายฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญของโครงการพัฒนา GT-R NISMO และ GT-R กล่าวว่า “GT-R NISMO ได้เน้นย้ำความเป็นตัว ‘R’ ที่สื่อถึงการแข่งขัน (Racing) โดยตัวรถสามารถตอบสนองได้ทุกสนามแข่ง สร้างความตื่นเต้นและความเร้าใจในระดับสูงสุดให้กับผู้ขับ ทำให้ GT-R เวอร์ชัน NISMO รุ่นปี 2017 กลายเป็นรถสปอร์ตที่มีสมดุลที่ดีขึ้น ไม่เพียงแค่ด้านสมรรถนะของรถเท่านั้น แต่ยังให้สัมผัสในทุกๆ ด้านด้วยระดับสูงสุด และนี่คือผลสำเร็จที่ตอบแทนความพยายามอย่างไม่หยุดหย่อนของเราที่จะส่งผ่านความพึงพอใจในระดับสูงสุด ของประสบการณ์ให้แก่ผู้ขับขี่”

     GT-R NISMO รุ่นปี 2017  มีจำหน่ายด้วยกัน 5 สี โดยได้รับการประกอบที่โรงงานนิสสันใน เมืองโตชิกิ ประเทศญี่ปุ่น ส่วนเครื่องยนต์  นั้นประกอบด้วยมือของยอดฝีมือช่าง ทาคูมิ จากโรงงานนิสสัน ที่ เมือง โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น

 

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ Nissan GT-R NISMO 2017 เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่เยอรมนี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook