5 จุดเด่นใน 2017 Honda Accord Hybrid ไมเนอร์เชนจ์ใหม่

5 จุดเด่นใน 2017 Honda Accord Hybrid ไมเนอร์เชนจ์ใหม่

5 จุดเด่นใน 2017 Honda Accord Hybrid ไมเนอร์เชนจ์ใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 'ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด' โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ซึ่งนอกเหนือจากการปรับโฉมภายนอกเล็กๆน้อยๆแล้ว ยังมีการปรับในด้านรายละเอียดทางเทคนิค ที่ทำให้โฉมใหม่นี้น่าซื้อขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

     Sanook! Auto จึงขอแนะนำ 5 จุดเด่นใน Honda Accord Hybrid ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ จะมีอะไรบ้าง?

 

     1.ขุมพลังแรงขึ้น

     แอคคอร์ด ไฮบริด ไมเนอร์เชนจ์ ยังคงใช้ระบบไฮบริดที่เรียกว่า Sport Hybrid i-MMD ทำงานคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนความจุ 1.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ให้กำลังรวมสูงสุดเพิ่มเป็น 215 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 315 นิวตัน-เมตร (รุ่นเดิม 199 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 307 นิวตัน-เมตร)

     ขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเคลมไว้ดีกว่ารุ่นเดิมเล็กน้อยอยู่ที่ 23.8 กม./ลิตร (รุ่นเดิม 23.6 กม./ลิตร) ซึ่งสมรรถนะของรุ่นเดิมก็ถือว่าแรงและประหยัดพอตัวอยู่แล้ว รุ่นใหม่ก็น่าจะจัดจ้านขึ้นอีกไม่เบา

 

     2.Honda SENSING

     เป็นครั้งแรกที่ฮอนด้าเริ่มติดตั้งระบบความปลอดภัย Honda SENSING กับรถที่วางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งบางระบบมีให้เห็นในเวอร์ชั่นที่แล้ว ได้แก่

     - Adaptive Cruise Control (ACC) ซึ่งก็คือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่สามารถปรับความเร็วตามรถคันหน้าได้ และ
     - Collision Mitigation Braking System (CMBS) หรือระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก ซึ่งเพิ่มขีดความสามารถในการตรวจจับรถที่วิ่งสวนทางและคนเดินถนนได้ด้วย

     นอกจากนั้น ยังมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยเพิ่มอีก 2 ระบบ ได้แก่

     - Lane Keeping Assist System (LKAS) ช่วยตรวจจับเส้นแบ่งช่องจราจร และหน่วงพวงมาลัยเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ในเลนของตัวเอง และ
     - Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW) ช่วยสั่นเตือนที่พวงมาลัยในกรณีรถวิ่งออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ และจะหน่วงพวงมาลัยให้กลับเข้ามายังเลน แต่ในกรณีที่เบี่ยงออกจากเส้นทึบ จะบบเบรกจะทำงานเพื่อชะลอความเร็วลง (ป้องกันกรณีรถตกขอบทาง เป็นต้น)

 

     3.เพิ่ม Sport Drive Mode

     ในรุ่นไมเนอร์เชนจ์มีการเพิ่มโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต Sport Drive Mode มาให้ ซึ่งจะดึงพลังงานจากแบตเตอรี่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเร็วให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้แรงกำลังได้ทันใจมากขึ้น ขณะที่โหมด EV หรือขับขี่ด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว ยังสามารถทำความเร็วได้สูงสุดถึง 120 กม./ชม.

 

     4.Engine Remote Start

     Accord Hybrid ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ติดตั้งฟีเจอร์สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมทมาให้แบบเดียวกับที่พบในซีวิคใหม่ ซึ่งจะทำหน้าที่เปิดระบบปรับอากาศให้ห้องโดยสารเย็นลง น่าจะเหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆของบ้านเราเป็นอย่างดี

 

     5.ราคารุ่นท็อปถูกลง

     แม้ว่าจะมีการเพิ่มอ็อพชั่นมากขึ้น แต่ราคาจำหน่ายกลับมีราคาต่ำลง โดยรุ่น HYBRID ราคาคงเดิมอยู่ที่ 1,659,000 บาท ขณะที่รุ่นท็อปสุด HYBRID TECH มีราคาอยู่ที่ 1,849,000 บาท ลดลงจากรุ่นเดิม 50,000 บาทถ้วน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook