ดูใกล้ๆ! Volvo S90 ใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จีน

ดูใกล้ๆ! Volvo S90 ใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จีน

ดูใกล้ๆ! Volvo S90 ใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volvo S90 เวอร์ชั่นฐานล้อปกติ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเฉิงตูมอเตอร์โชว์ 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

     S90 ใหม่ ถูกพัฒนาเพื่อมาแทนที่ S80 ในปัจจุบัน โดยด้านหน้าของ S90 ถูกออกแบบให้ดูใกล้เคียงกับ XC90 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นแนวทางการออกแบบของวอลโว่รุ่นต่อไปในอนาคต มาพร้อมกระจังหน้าทรงตั้ง และไฟหน้าติดตั้ง Daytime Running Light แบบ LED รูปทรง 'ฆ้อนเทพเจ้าธอร์' เช่นเดียวกับ XC90

 

     ตัวถังของ S90 ใหม่ มีความยาว 4,963 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,890 มิลลิเมตร ความสูง 1,443 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้ออยู่ที่ 2,941 มิลลิเมตร ตั้งเป้าให้เป็นคู่แข่งตรงของ Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series และ Audi A6 โดยเฉพาะ

     ด้านท้ายออกแบบให้ฉีกแนวจากวอลโว่รุ่นเดิมๆ ด้วยไฟท้ายแบบ LED รูปทรงตัว C บริเวณกันชนติดตั้งปลายท่อไอเสียแบบคู่

 

     ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบให้คล้ายคลึงกับ XC90 เช่นกัน ติดตั้งพวงมาลัยแบบสามก้าน คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเม้นท์ Sensus ขนาดใหญ่ ประกบด้วยช่องแอร์ทรงตั้ง ตกแต่งภายในด้วยสีดำสลับลายไม้ พร้อมเบาะนั่งและแผงประตูหุ้มด้วยหนังสีเบจ

 

     S90 ที่ปรากฏในภาพเป็นรุ่น T6 ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จและซุปเปอร์ชาร์จขนาด 2.0 ลิตร เค้นกำลังสูงสุดได้ 320 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 5.9 วินาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่น้อยเลยสำหรับเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีตัวถังขนาดใหญ่เช่นนี้

     ส่วนบ้านเราก็อดใจรอไม่นาน

 

     ที่มา QQ

 


อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ดูใกล้ๆ! Volvo S90 ใหม่ ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่จีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook