Toyota Sienta ใหม่ 2016 เปิดตัวในไทยแล้ว ราคาเริ่ม 7.5 แสนบาท

Toyota Sienta ใหม่ 2016 เปิดตัวในไทยแล้ว ราคาเริ่ม 7.5 แสนบาท

Toyota Sienta ใหม่ 2016 เปิดตัวในไทยแล้ว ราคาเริ่ม 7.5 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     2016 Toyota Sienta เอ็มพีวีรุ่นใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้น 7.5 แสนบาท

     All-new Sienta เป็นรถยนต์นั่งประเภท Compact Multi-purpose Vehicle ที่ถูกออกแบบให้มี 3 แถว 7 ที่นั่ง สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งเบาะนั่งเพื่อบรรทุกสัมภาระ และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าด้วยประตูข้างสไลด์อัตโนมัติ ประกอบกับสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว ประหยัดน้ำมัน ตลอดจนระบบมาตรฐานความปลอดภัยครบครัน

 

     มร.เคียวอิจิ ทานาดะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “All New SIENTA เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์รูปแบบใหม่ เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี พ.ศ. 2558 ประสบความสำเร็จด้วยยอดขายกว่า 61,100 คัน และติดอันดับ 1 ใน 5 ของตลาดรถยนต์ครึ่งปีแรกที่ประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทย All New SIENTA คือหนึ่งในความภาคภูมิใจที่เราตั้งใจนำเสนอให้กับลูกค้าชาวไทยเพื่อเติมเต็มตลาดรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว ทันสมัย ภายใต้แนวคิดที่อิสระและแตกต่าง คุ้มค่าด้วยประโยชน์ใช้สอยที่ครบครัน ควบคู่ไปกับสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนานเหนือระดับจากรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มีอยู่ในตลาดปัจจุบัน”

     นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ กล่าวว่า “All New SIENTA ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้เป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความทันสมัย มั่นใจ และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย จึงเป็นที่มาของการสื่อสารทางการตลาด ภายใต้แนวคิด “All New SIENTA Bring it ALL … สนุกเต็มที่ ชีวิตเต็มสไตล์" และเพื่อเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ที่โดดเด่นของ All New SIENTA เรามีความยินดีที่ได้       “คุณไปรยา ลุนด์เบิร์ก” นักแสดง นางแบบยอดนิยมที่มากความสามารถ และมีรูปแบบการใช้ชีวิตกับกิจกรรมหลากหลาย มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ All New SIENTA"

 

     ภายนอกของ Toyota Sienta ติดตั้งไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED พร้อม Daytime Running Light แบบ LED ด้านท้ายติดตั้งไฟหรี่และไฟท้าย LED แบบ Light Guiding ติดตั้งกระจกมองข้างปรับ/พับไฟฟ้าพร้อมไฟเลี้ยว และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

 

     ห้องโดยสารภายในติดตั้ง :-

     - พวงมาลัยไฟฟ้า พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและ MID
     - เครื่องเล่น DVD / CD / MP3 / WMA พร้อมจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
     - ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ควบคุมอุณหภูมิแบบ Digital
     - มาตรวัดเรืองแสงแบบ Optitron
     - จอแสดงข้อมูลขับขี่ MID (Multi-information display) แบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว
     - ระบบสตาร์ทอัจฉริยะ (Push Start)
     - ระบบเปิดประตูอัจฉริยะ (Smart Entry)

 

     Sienta ใหม่ มาพร้อมประตูคู่หลังสไลด์ไฟฟ้าอัตโนมัติ, เบาะนั่งสามารถปรับ/พับได้หลายรูปแบบ พร้อมระบบ 1-Touch Tumble, ติดตั้งจอ LED ขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง, คอนโซลหน้าพร้อมระบบรักษาความเย็น (Cool Box)

     ขุมพลังของ Sienta ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อมระบบ Sport Sequential Shift 7 สปีด รองรับเชื้อเพลิง E20 ได้ ให้อัตราสิ้นเปลือง 16.1 กม./ลิตร

 

     ระบบความปลอดภัยติดตั้ง กล้องมองหลัง พร้อมเส้นกะระยะ, ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้า (SRS Airbags) 3 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบเบรก ABS/EBD, ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน HAC, ระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี (Drive Start Control) และเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดทุกที่นั่ง

     All-new Sienta ใหม่ มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย 4 สี ได้แก่ สีส้ม Orange Metallic สีเงิน Silver Metallic สีขาว Super White และสี Attitude Black Mica

 

     ราคาจำหน่าย Toyota All-new Sienta ใหม่ มีดังนี้

     1.5 V เกียร์อัตโนมัติ ราคา 865,000 บาท           
     1.5 G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 750,000 บาท

 

 

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ

อัลบั้มภาพ 66 ภาพ ของ Toyota Sienta ใหม่ 2016 เปิดตัวในไทยแล้ว ราคาเริ่ม 7.5 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook