2016 Honda Freed ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น เคาะเริ่มเพียง 6.43 แสน

2016 Honda Freed ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น เคาะเริ่มเพียง 6.43 แสน

2016 Honda Freed ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น เคาะเริ่มเพียง 6.43 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     2016 Honda Freed เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศญี่ปุ่น มีให้เลือกทั้งรุ่น 5 ที่นั่ง และ 7 ที่นั่ง เคาะราคาเริ่มต้น 6.43 แสนบาท

     Freed ใหม่ เป็นรถเอ็มพีวีขนาดเล็กที่พัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ Jazz/City โดยวางจำหน่ายทั้งรุ่น 7 ที่นั่ง ในชื่อ Freed และรุ่น 5 ที่นั่งชื่อ Freed+ โดยในรุ่น Freed+ มีจุดเด่นอยู่ที่เบาะนั่งด้านหลังและหน้า สามารถปรับพับให้กลายเป็นเตียงนอนได้ รวมถึงยังรุ่นพิเศษที่ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อรองรับผู้ใช้งานรถวีลแชร์ได้ด้วย

     ภายนอกติดตั้งไฟหน้าแบบ LED พร้อม Cornering Light แบบ LED, ไฟท้ายแบบ LED, กระจกหน้าต่างแบบตัดแสงอินฟราเรดและ UV รอบคัน, ประตูสไลด์ทั้ง 2 ข้างสามารถเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า เป็นต้น

     ห้องโดยสารภายในติดตั้งเบาะนั่งแบบหนังกึ่งผ้า, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง, แผงคอนโซลตกแต่งด้วยลายไม้ธรรมชาติ, ม่านบังแดดประตูคู่หลัง, เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสพร้อม Navigator สามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay ได้, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อม Plasmacluster และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control เป็นต้น

     ด้านขุมพลังมีให้เลือกทั้งเบนซินและไฮบริด เริ่มต้นที่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร DOHC i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 155 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT เคลมอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ 19 กม./ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 ของญี่ปุ่น

     ขณะที่เครื่องยนต์ไฮบริดเป็นแบบ Sport Hybrid i-DCD ทำงานคู่กันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson Cycle ความจุ 1.5 ลิตร i-VTEC พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ให้อัตราสิ้นเปลืองเพียง 27.2 กม./ลิตร โดยเครื่องยนต์ทั้งรุ่นมีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ

     ในรุ่น Freed Hybrid ยังมาพร้อมระบบความปลอดภัย Honda SENSING ที่ประกอบด้วยระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ (CMBS), ระบบช่วยหลบคนเดินถนน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC), ระบบช่วยประคองพวงมาลัยให้อยู่ในเลน (LKAS), ระบบช่วยป้องกันรถตกถนน, ระบบป้องกันรถพุ่งไปข้างหน้าโดยไม่ตั้งใจ, ระบบเตือนรถคันหน้าเคลื่อนตัว และระบบตรวจจับป้ายจราจร

     Honda Freed เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1,880,000 เยน หรือราว 6.43 แสนบาทในรุ่นเบนซิน และ 2,496,000 เยน หรือราว 8.54 แสนบาทในรุ่นไฮบริด

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 2016 Honda Freed ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ญี่ปุ่น เคาะเริ่มเพียง 6.43 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook