นิสสันติวเข้ม 6 ตัวแทน GT Academy ซีซั่น 3 สู่สุดยอดนักแข่งรถทีม NISMO ที่อังกฤษ

นิสสันติวเข้ม 6 ตัวแทน GT Academy ซีซั่น 3 สู่สุดยอดนักแข่งรถทีม NISMO ที่อังกฤษ

นิสสันติวเข้ม 6 ตัวแทน GT Academy ซีซั่น 3 สู่สุดยอดนักแข่งรถทีม NISMO ที่อังกฤษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรมฝึกอบรม “ Nissan GT Academy Thailand Pre Race Camp – สานฝันเซียนเกมส์ สู่นักขับระดับโลก” เพื่อเตรียมความพร้อมให้ตัวแทนประเทศไทยทั้ง 6 คน จากโครงการ “นิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3” ก่อนเดินทางร่วมชิงชัยกับเหล่าเกมเมอร์จาก 5 ประเทศ ในสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถ เรซ แคมป์ ของนิสสัน จีที อะคาเดมี (Race Camp) ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ในปลายเดือนตุลาคมนี้

     นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาด  กล่าวว่า ในการอบรมครั้งนี้มีการเสริมเทคนิคและการเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ รวมถึงวิธีการสร้างสมาธิและความมั่นใจให้กับตัวแทนชาวไทยทั้ง 6 คน โดยเฉพาะเทคนิคการขับรถแข่ง  จากนักแข่งรถมืออาชีพ อย่างติณห์ ศรีตรัย ซึ่งเป็นนักกีฬาแข่งรถทีมชาติที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นเหรียญทองดิเรกคุณาภรณ์ ที่ประวัติศาสตร์กีฬายานยนต์ไทยต้องบันทึกไว้

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี

 

     ในกิจกรรม “ Nissan GT Academy Thailand Pre Race Camp”   นั้นเรียกว่าเป็นการอุ่นเครื่องความเข้มข้น ก่อนที่แต่ละคนจะต้องเผชิญกับบททดสอบที่ท้าทายทีสนามซิลเวอร์สโตน ประเทศ อังกฤษ ประกอบด้วย การฝึกการเตรียมความพร้อมของร่างกายและจิตใจ การเตรียมพร้อมด้านเทคนิคการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขัน การสร้างสมาธิและกำลังใจในสภาวะที่กดดัน รวมถึงการเตรียมความพร้อมในขณะอยู่ระหว่างการฝึก และที่สำคัญคือการฝึกทักษะพื้นฐานในการควบคุมรถยนต์ อาทิ การฝึกขับรถด้วยรถโกคาร์ท (Go-kart) และรถยนต์เกียร์ธรรมดา เพื่อให้มีความชำนาญในการใช้คันเร่ง คลัช และเบรก รวมถึงการเลือกใช้แรงบิดของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ในสถานการณ์ต่างๆ

     สำหรับรถยนต์ที่นำมาให้เกมเมอร์ทั้ง 6 คน ได้ฝึกซ้อมอย่างเข้มข้น คือ รถยนต์ นิสสัน ซิลฟี และนิสสัน นาวารา 

     ตัวแทนจากประเทศไทย ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายเอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ, นายดนุวัศ วรกิติไชย, นายมนัฏกรณ์ เชียร์เรอร์, นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์, นายภูรีภัทร พูนเพิ่ม และ นายพงศ์พล นารายพิทักษ์ ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมของสุดยอดค่ายปั้นนักแข่งรถของจีที อะคาเดมี ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-30 ตุลาคม 2559

     โดยทั้งหมดจะเข้าแข่งขันกับตัวแทนจากอีก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย อียิปต์ โมร็อคโค) และฟิลิปปินส์ เพื่อชิงการเป็นสุดยอดในเวที นิสสัน จีที อะคาเดมี เอเชีย อันหมายถึงชีวิตที่จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง จากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก

     ทั้งนี้ นายพงศ์พล หรือ เฟิร์ส กล่าวว่า ได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาอย่างดีเพื่อแข่งขันกับอีก 5 ประเทศ จะพิสูจน์ให้โลกรู้ว่าคนไทยก็ทำได้ ขณะที่นายกนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์ ตัวแทนชาวไทยที่อายุมากที่สุด ซึ่งฝันอยากเป็นนักแข่งรถมาตั้งแต่เด็ก รอคอยเวลานี้มานานแล้ว อายุไม่เป็นอุปสรรคในการแข่งขัน จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดสำหรับโอกาสในครั้งนี้ พร้อมที่จะไปลุยกับอุปสรรคต่างๆ ข้างหน้าเพื่อทำตามความฝันให้สำเร็จ

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ นิสสันติวเข้ม 6 ตัวแทน GT Academy ซีซั่น 3 สู่สุดยอดนักแข่งรถทีม NISMO ที่อังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook