หลุด BMW 5-Series G30 เจเนอเรชั่นใหม่ก่อนเปิดตัวจริง

หลุด BMW 5-Series G30 เจเนอเรชั่นใหม่ก่อนเปิดตัวจริง

หลุด BMW 5-Series G30 เจเนอเรชั่นใหม่ก่อนเปิดตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ภาพหลุด BMW 5-Series รหัส G30 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถูกเผยแพร่ออกมาก่อนจะมีการเปิดตัวจริงเร็วๆนี้ เผยให้เห็นดีไซน์รอบคันชัดเจน

     บีเอ็มดับเบิ้ลยู ซีรี่ย์ 5 โฉมใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 โดยได้รับแนวทางการออกแบบมาจากรุ่นใหญ่อย่าง ซีรี่ย์ 7 ซึ่งคันที่ปรากฏในภาพดังกล่าวยังมาพร้อมชุดแต่งแบบ M Sport ที่ออกแบบให้ดูสปอร์ตกว่ารุ่นปกติ

     ด้านหน้าติดตั้งไฟหน้าแบบ LED มาพร้อมดีไซน์ที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของบีเอ็มฯไว้เป็นอย่างดี  ออกแบบให้เชื่อมต่อกับกระจังหน้าทรงไตคู่ขนาดใหญ่ กันชนหน้าออกแบบใหม่ทั้งหมด พร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED ทรงเรียวยาว ขณะที่ด้านข้างมีเส้นสายใกล้เคียงกับ 7-Series จนแทบจะเรียกว่าเป็นซีรี่ย์ 7 ย่อส่วนเลยทีเดียว

     คันที่ปรากฏในภาพระบุว่าเป็นรุ่น 540i มาพร้อมไฟท้าย LED แบบสองก้อนที่ออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ออกแบบชุดไฟให้มีลักษณะเป็นแบบ 2 เส้นในแต่ละข้าง แต่เพิ่มขนาดให้ดูหนาขึ้น ติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลามบริเวณหลังคา ขณะที่กันชนตกแต่งด้วยแผงปิดชายกันชนสีดำตามสไตล์ M Sport ท่อไอเสียออกแบบให้เป็นรูปสี่เหลี่ยมคางหมูทรงแบน มาพร้อมล้ออัลลอยแบบ 10 ก้านคู่สีดำ-เงิน

     ห้องโดยสารภายในออกแบบใกล้เคียงกับ 7-Series เช่นกัน ติดตั้งพวงมาลัยแบบ 3 ก้านออกแบบใหม่ เหนือคอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอ i-Drive ขนาดใหญ่ แผงควบคุมระบบปรับอากาศมีกราฟฟิกดีไซน์สวยงาม หัวเกียร์แบบจอยสติ๊กขนาดใหญ่ และปุ่มควบคุมระบบ i-Drive ที่สามารถป้อนตัวอักษรได้ เป็นต้น

     ขุมพลังใน 5-Series รหัส G30 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลรหัส B47 ความจุ 2.0 ลิตร และเบนซินรหัส B48 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตระกูล 4 สูบ ขณะที่เครื่องยนต์ 6 สูบความจุ 3.0 ลิตร มีให้เลือกทั้งดีเซลรหัส B57 และเบนซินรหัส B58 นอกจากนั้น ยังมีเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบตัวแรงในรุ่น M550d และเบนซิน V8 ในรุ่น 550i รวมถึงขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด 2.0 ลิตร เช่นเดียวกับรุ่น X5 xDrive 40e และ 740e ให้เลือกด้วยเช่นกัน

     BMW ซีรี่ย์ 5 ยังคงใช้แพล็ตฟอร์ม CLAR ใหม่ ร่วมกับ 7-Series ที่ใช้วัสดุอลูมืเนียมเป็นส่วนประกอบ ซึ่งช่วยให้ตัวรถมีน้ำหนักเบาลงจากรุ่นเดิม 100 กิโลกรัม

     ปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการเปิดตัวที่แน่ชัดแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ หลุด BMW 5-Series G30 เจเนอเรชั่นใหม่ก่อนเปิดตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook