Mercedes-Benz Concept X-Class ใหม่ เตรียมขายจริงปลายปี 2017 นี้

Mercedes-Benz Concept X-Class ใหม่ เตรียมขายจริงปลายปี 2017 นี้

Mercedes-Benz Concept X-Class ใหม่ เตรียมขายจริงปลายปี 2017 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz Concept X-Class ต้นแบบรถกระบะหรูค่ายดามสามแฉกเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่ประเทศสวีเดน ลั่นเตรียมวางจำหน่ายจริงปลายปี 2017 นี้

     เป็นที่แน่ชัดแล้วว่ากระบะจากค่ายเบนซ์จะถูกใช้ชื่อทำตลาดว่า X-Class โดยพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ NP300 Navara ตามที่มีข่าวมาก่อนหน้านี้ ถูกวางให้เป็นกระบะระดับพรีเมียมเป็นรุ่นที่ 4 ต่อจากกลุ่มรถแวนในปัจจุบัน รองรับผู้โดยสารได้ 5 ที่นั่ง ตั้งเป้าทำตลาดใน 5 ตลาดหลัก ได้แก่ อาเจนติน่า, บราซิล, แอฟริกาใต้, ออสเตรเลีย และยุโรป

     Dr.Dieter Zetsche ประธานบริหารระดับสูงของเดมเลอร์ เอจีระบุว่า "Mercedes-Benz Pickup จะเข้ามาอุดช่องว่างการตลาดช่องสุดท้าย เป้าหมายของเรา คือ มอบทางเลือกเพื่อตอบสนองผู้บริโภคให้ได้รถอย่างที่ต้องการมากขึ้น มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแรงบิดสูง, ความปลอดภัย, ความสะดวกสบาย, ดีไซน์อันเฉียบคม เราหวังว่า X-Class จะช่วยตอบสนองกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเป็นเจ้าของรถกระบะมาก่อน"

     The Concept X-Class ใหม่ ถูกเปิดตัวทั้งหมด 2 ดีไซน์ ได้แก่ X-Class Stylish Explorer และ X-Class Powerful Adventurer ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ที่ต่างกัน

     X-Class Stylish Explorer มาพร้อมตัวถังสีขาว Cool Elegant White Metallic ออกแบบด้านหน้าให้สอดคล้องกับรถเอสยูวีร่วมค่าย ด้วยไฟหน้าดีไซน์เฉียบคม พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบเส้นเดียว แปะโลโก้ดาวสามแฉกขนาดใหญ่ไว้ตรงกลาง ช่องดักลมบริเวณกันชนออกแบบให้มีขนาดใหญ่ พร้อมแถบไฟ LED ซุ้มล้อช่วยให้ตัวรถดูกว้างมากขึ้น ด้านท้ายออกแบบให้ดูล้ำยุคด้วยกรอบไฟท้ายแบบ LED ล้อมฝากระบะท้าย ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว

     ห้องโดยสารภายในของ Concept X-Class ตกแต่งด้วยหนังนูบัคบริเวณแผงคอนโซล เบาะนั่งหุ้มด้วยหนัง Nappa เน้นความหรูหราเป็นหลัก ดีไซน์ช่องแอร์ทรงกลมดูคุ้นตา พร้อมหน้าจอความละเอียดสูงแบบลอยตัวเหนือคอนโซลหน้า รองรับการป้อนข้อมูลให้ลายมือ ขณะที่เบรกมือยังคงเป็นแบบก้านดึงเพื่อคงคาแร็คเตอร์ของรถกระบะไว้

     ขณะที่รุ่น X-Class Powerful Explorer ถูกตกแต่งเพื่อรองรับงานหนักมากขึ้น ตัวถังมีความสูง 1.90 เมตร ช่วงล่างยกสูงกว่าปกติช่วยให้ขับขี่ออฟโรดได้สะดวกมากขึ้น ตกแต่งภายนอก-ภายในด้วยสีเขียวมะนาว Lemonax Metallic เป็นต้น

     อย่างไรก็ดี เมอเซเดส-เบนซ์ยังไม่เผยรายละเอียดแน่ชัดเกี่ยวกับขุมพลัง แต่รุ่นท็อปสุดจะถูกติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล V6 พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC และมีระบบดิฟล็อคเพื่อการปีนป่ายออกจากอุปสรรคมาให้

     Mercedes-Benz X-Class โฉมจำหน่ายจริงเตรียมเปิดตัวช่วงปลายปี 2017 นี้

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ Mercedes-Benz Concept X-Class ใหม่ เตรียมขายจริงปลายปี 2017 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook