Bosch เผยโฉมใบปัดน้ำฝน 'ไร้โครง' ใหม่ สำหรับรถเอเชีย

Bosch เผยโฉมใบปัดน้ำฝน 'ไร้โครง' ใหม่ สำหรับรถเอเชีย

Bosch เผยโฉมใบปัดน้ำฝน 'ไร้โครง' ใหม่ สำหรับรถเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      บ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยียานยนต์และศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำของโลก ตอกย้ำการเป็นผู้บุกเบิกในการพัฒนาเทคโนโลยีใบปัดน้ำฝนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวนวัตกรรมใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง ถูกออกแบบมาแบบไร้หูยึดโลหะช่วยกระจายน้ำหนักแรงกดที่เท่ากันทั่วใบปัด ทำให้ปัดสะอาดไม่มีเสียงรบกวน และมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าใบปัดแบบเก่า

      นางสาวหวัง หยู่เฟิ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท บ๊อช ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแปซิฟิกเผยว่า “ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เป็นต้นมา บ๊อช เป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำใบปัดน้ำฝนแบบใบปัดแบบไร้โครง  (Flat-Blade Wiper) เข้ามาในตลาด โดยปัจจุบันคาดว่าร้อยละ 90 ของผู้ผลิตรถยนต์ยุโรปเลือกใช้ ส่วนในประเทศญี่ปุ่นเองเริ่มมีการใช้เทคโนโลยีใบปัดแบบไร้โครง เราคิดว่าเทรนด์การใช้งานนี้จะเข้ามาในภูมิภาคอาเซียนเร็วๆ นี้”

      บ๊อช ได้ต่อยอดเทคโนโลยีใบปัดแบบไร้โครง (Flat-Blade Wiper) โดยการนำยางสังเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพสูง ผู้ขับขี่สามารถสังเกตุถึงความทนทานที่เพิ่มมากขึ้น การออกแบบที่โฉบเฉี่ยวทำให้มีเสียงลมน้อยที่สุด มีประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดที่ดีเยี่ยม ทำความสะอาดได้อย่างสม่ำเสมอและทั่วถึงทุกสภาวะอากาศ ไม่มีโครงเหล็ก ทำให้การปัดน้ำฝนมีประสิทธิภาพ ไม่มีเสียงรบกวน และมีความปลอดภัยเมื่อใช้ความเร็วสูง

      “วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนมีความสำคัญต่อการขับขี่ที่ปลอดภัย มากกว่าร้อยละ 70 ของอุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดจากการมองเห็นที่ไม่ชัดเจน ซึ่งเกิดจากการใช้ใบปัดน้ำฝนที่ไม่มีคุณภาพ” นางสาวหวัง หยู่เฟิ่งกล่าว “นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามของใบปัดน้ำฝนบ๊อช ยังมีประสิทธิภาพในการปัดทำความสะอาดที่ดีในทุกสภาพอากาศ ติดตั้งง่ายดาย"

      ยางสังเคราะห์ที่ออกแบบพิเศษของใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครงของบ๊อช แข็งแรงทนทานต่อแสงแดดแม้ว่าจะมีการปัดใช้งานมากกว่า 20,000 รอบ ก็ยังคงเหมือนเพิ่งติดตั้งใช้งานใหม่อยู่เสมอ

      ใบปัดน้ำฝนแบบไร้โครง (Flat-Blade Wiper) ของ บ๊อช มีวางจำหน่ายออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ลาซาด้าในประเทศต่างๆ เช่น มาเลเชีย สิงคโปร ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และไทย และมีจำหน่ายในร้านอะไหล่ตัวแทนของบ๊อชทั่วทั้งเอเชีย

      “เมดอินบ๊อช” มาตรฐานคุณภาพการผลิตเดียวกันทั่วโลก โรงงานผลิตอะไหล่ทดแทนของบ๊อชในเมืองฉางชา มีมาตรฐานการผลิตรวมถึงเครื่องจักรกลต่าง ๆ ครบทุกอย่างถอดแบบมาจากโรงงานผลิตใบปัดน้ำฝนของบ๊อชที่ตั้งอยู่ในเมืองเทียเนน ประเทศเบลเยี่ยม “เรามุ่งมั่นในการผลิตอะไหล่ที่มีคุณภาพที่โรงงานบ๊อชฉางชา โดยทีมออกแบบที่แข็งแกร่งของเรา ผนวกกับคุณภาพในการผลิตและการตรวจสอบคุณภาพที่เข้มงวดในระดับสูงสุดของเรา เป็นสิ่งที่เรายึดมั่นมาโดยตลอดเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ และ เชื่อมั่น จากลูกค้าของเรา” ดร.นอร์แมน โรธท์ ประธานภูมิภาค บ๊อชอิเลคทริคัลไดรฟ์ เอเชียแปซิฟิค กล่าว

      ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา บ๊อช ได้ทุ่มงบประมาณในการศึกษาวิจัยและพัฒนามากถึง 70 ล้านหยวน (ประมาณ 350 ล้านบาท) ในโรงงานของ บ๊อช ฉางชา แห่งนี้ โดยมีการใช้เทคโนโลยีในการผลิตแบบอัตโนมัติ (Automation technology) มีพื้นที่ทั้งหมด 82,000 ตารางเมตร โดยได้แบ่งพื้นที่ 2,400 ตารางเมตร สำหรับใช้เป็นห้องแล็บสำหรับทำการศึกษาวิจัยและพัฒนา โดยมีผู้เชี่ยวชาญจำนวน 4,640 คน ประจำอยู่ที่นี่ ประกอบด้วยทีมงานทดสอบประสิทธิภาพ ทีมงานศึกษาและพัฒนานวัตกรรม โรงงานบ๊อช ฉางชา ถูกออกแบบให้เหมือนกับโรงงานผลิตของบ๊อชที่ตั้งอยู่ในประเทศเบลเยี่ยมทุกอย่าง

      โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยของบ๊อช ในชื่อ “เลือกอะไหล่ผิดเพียงชิ้นเดียว ก็ทำทุกอย่างพังได้” ฝ่ายอะไหล่ทดแทนของบ๊อช ได้เปิดตัวแคมเปญนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์ให้เกิดการขับขี่ปลอดภัย โดยการใช้อะไหล่ที่มีคุณภาพเชื่อถือได้กับยานพาหนะในเอเชีย กลุ่มเป้าหมายของการรณรงค์ในครั้งนี้ได้แก่ผู้ขับขี่ยวดยานพาหนะเป็นประจำ โดยจะชี้ให้เห็นถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้จากการไม่คำนึงถึงความสำคัญ ของคุณภาพอะไหล่รถยนต์

      นางสาวหวัง หยู่เฟิ้ง ให้ความเห็นกับโครงการว่า “บ๊อช มุ่งให้ผู้ขับขี่ยวดยานตระหนักถึงการเลือกใช้อะไหล่ หากเลือกอะไหล่ใช้งานผิดเพียงแค่ชิ้นเดียว ก็จะทำให้เกิดความเสียหายมากมายตามมา ดังนั้นผู้ขับขี่ทุกคนจึงควรเห็นความสำคัญของการเปลี่ยนชิ้นส่วนหรืออะไหล่ทดแทน มิใช่คำนึงถึงราคาเพียงอย่างเดียว เจ้าของรถยนต์และช่างเครื่องยนต์สามารถไว้วางใจบ๊อชได้ และการตัดสินใจเลือกบ๊อชเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดต่อประสิทธิภาพการทำงานของรถยนต์และความปลอดภัยในการขับขี่

      สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคนิคในการเลือกที่ถูกต้อง #GetitRight สามารถติดตามได้ที่ www.startwithbosch.com


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook