5 สิ่งควรพกติดรถก่อนขับไปเที่ยวปีใหม่ 2560 นี้

5 สิ่งควรพกติดรถก่อนขับไปเที่ยวปีใหม่ 2560 นี้

5 สิ่งควรพกติดรถก่อนขับไปเที่ยวปีใหม่ 2560 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ช่วงขึ้นศักราชใหม่ของทุกปีมักเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการรับมือป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น Sanook! Auto ขอแนะนำ 5 ไอเท็มที่ควรเก็บไว้ในรถ เพื่อการเดินทางเที่ยวปีใหม่อย่างราบรื่นและปลอดภัยมาฝากกันครับ

สำเนาคู่มือจดทะเบียน

     ควรพกสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถยนต์ไว้ทุกครั้ง และไม่ควรนำเล่มจริงเก็บไว้ในรถ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานในกรณีเกิดเหตุการณ์รถหาย

ชุดกรมธรรม์ประกันภัย

     ควรเก็บชุดกรมธรรม์ประกันภัยเอาไว้ในรถ เผื่อกรณีที่ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งโดยมากจะระบุหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉินในกรณีที่จำเป็นเอาไว้ให้ด้วย เอกสารเหล่านี้จะช่วยให้การเคลมประกันง่ายดายมากขึ้น

ขนม-น้ำดื่ม

     หลายคนมักเกิดอาการง่วงซึมขณะขับรถทางไกล ดังนั้น จึงควรพกขนม, หมากฝรั่ง, ลูกอม และน้ำดื่มติดรถเอาไว้ หากรู้สึกง่วงก็หยิบขึ้นมากิน พอจะช่วยบรรเทาอาการง่วงซึ่มได้ แต่ถ้าขนมหมดหรือเอาไม่อยู่ ก็ควรแวะปั๊มน้ำมันล้างหน้าล้างตา ดื่มกาแฟก่อนเดินทางต่อไป

ซีดีเพลง/USB Drive

     ต่างจังหวัดไกลๆ อาจไม่มีคลื่นวิทยุชัดเจน หรือสถานีที่เปิดเพลงได้ถูกใจเราเท่าไหร่นัก ดังนั้นจึงควรพกแฟลชไดรฟ์หรือซีดีเพลงที่ชื่นชอบนำไปฟังในรถด้วย ถ้ารถคันไหนมีพอร์ต AUX หรือสามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์ได้ ก็ลองเปิดเพลงจากอินเตอร์เน็ตดู ซึ่งปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นฟังเพลงออนไลน์มากมาย เช่น JOOX เป็นต้น

ของใช้ทั่วไป

     ของกระจุกกระจิกติดรถก็สำคัญไม่แพ้กัน เช่น ร่ม, ทิชชู่, ที่บังแดด, ถุงขยะ ฯลฯ แม้ว่าจะดูไม่มีความสำคัญเท่าใดนัก แต่พอนึกจะใช้ขึ้นมาก็ต้องหากันจ้าละหวั่นทีเดียว ดังนั้นอย่าลืม

     สิ่งสำคัญที่สุดในการเดินทางช่วงปีใหม่นี้ ก็คือความพร้อมของรถยนต์และผู้ขับขี่ และความไม่ประมาทครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook