2017 Subaru Impreza ใหม่ เปิดตัวแล้วที่สิงคโปร์มอเตอร์โชว์

2017 Subaru Impreza ใหม่ เปิดตัวแล้วที่สิงคโปร์มอเตอร์โชว์

2017 Subaru Impreza ใหม่ เปิดตัวแล้วที่สิงคโปร์มอเตอร์โชว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     2017 Subaru Impreza ใหม่ล่าสุด ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่งานสิงคโปร์มอเตอร์โชว์ 2017 ชูจุดเด่น Subaru Global Platform เตรียมใช้ใน XV ใหม่ สำหรับทำตลาดในไทย

     2017 ซูบารุ อิมเพรสซา ใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ในตลาดโลก และเป็นรุ่นแรกที่ผลิตขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม Subaru Global Platform ใหม่ล่าสุด โดยสามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งประเทศญี่ปุ่น 2016-2017 Japan Car of the Year ไปเมื่อไม่นานมานี้

130

     Subaru All-new Impreza ใหม่ ยังคงเอกลักษณ์ของซูบารุด้วยเครื่องยนต์บ็อกเซอร์สมรรถนะสูง, ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive), ระบบ Subaru Rear/Side Vehicle Detection (SRVD) ทำงานด้วยกล้องและเซ็นเซอร์ช่วยตรวจจับวัตถุด้านข้างและท้ายรถ และระบบปรับทิศทางไฟหน้าตามองศาการหมุนของพวงมาลัย Steering Responsive Headlights (SRH) ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นฐานภายใต้การพัฒนาแพล็ตฟอร์มใหม่ดังกล่าว รวมถึงปรับปรุงเพื่อเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่, ลดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร และเพิ่มสมรรถนะการควบคุมทิศทางรถให้ดีขึ้นกว่ารุ่นเดิม

102

     มร.เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า "ซูบารุ เดอะ ออล-นิว อิมเพรสซา ที่ถูกพัฒนาภายใต้ปรัชญาการผลิต 'ซูบารุ โกลบอล แพลทฟอร์ม' ในครั้งนี้ ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ทั้งเรื่องสไตล์การออกแบบทั้งภายในและภายนอก สมรรถนะการควบคุม และพัฒนาการของระบบเกียร์ CVT จะถูกนำมาเป็นแม่บทแห่งการผลิตรถยนต์ซูบารุนับจากนี้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสประสบการณ์ความประทับใจแบบที่ไม่เคยสัมผัสที่ใดมาก่อน"

111

     2017 Subaru Impreza ใหม่ ที่เปิดตัวในสิงคโปร์ดังกล่าว มีให้เลือกทั้งรุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู พร้อมเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ เบนซิน 1.6 ลิตร (1.6i-S) Port Injection Naturally Aspirated Engine ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า (PS) ที่ 5,600 รอบต่อนาที และเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร (2.0i-S) Direct Injection Naturally Aspirated Engine ให้กำลังสูงสุด 153 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ปรับปรุงให้สามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น

     ดีไซน์ภายนอกของ ซูบารุ อิมเพรสซา 2017 ใหม่ พัฒนาภายใต้แนวคิด DYNAMIC x SOLID ที่ช่วยเอื้อต่อการขับขี่มากที่สุด ตัวถังออกแบบให้ดูกว้างและเกาะถนนยิ่งขึ้น ดีไซน์บังโคลม, กระจังหน้าหกเหลี่ยม และไฟหน้าดีไซน์ C-Shape เข้ากันได้อย่างกลมกลืน ภายในออกแบบให้มีความสปอร์ต เรียบหรู ติดตั้งหน้าจอระบบความบันเทิงแบบทัชสกรีนขนาด 8 นิ้ว

108

     แพล็ตฟอร์ม Subaru Global Platform ใหม่ ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวรถ ตัวถังถูกผลิตขึ้นจากเหล็กโครงสร้างทนแรงดึงสูง (High-Tensile Steel) ช่วยลดแรงปะทะได้ดีขึ้นกว่าเดิม 40 เปอร์เซนต์ พร้อมจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำลงอีก 5 มิลลิเมตร ประกอบกับช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการขับขี่หลบหลีกอุปสรรคเทียบเท่ารถสปอร์ตระดับสูง

     ปัจจุบัน Subaru Impreza ใหม่ ยังไม่มีแผนทำตลาดในไทย แต่จะได้สัมผัส XV เจเนอเรชั่นใหม่ที่ใช้แพล็ตฟอร์มเดียวกันภายในปี 2560 แน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ 2017 Subaru Impreza ใหม่ เปิดตัวแล้วที่สิงคโปร์มอเตอร์โชว์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook