Bosch เปิดตัวแบตเตอรี่ AM Hightec Silver AMS รองรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดครั้งแรกในไทย

Bosch เปิดตัวแบตเตอรี่ AM Hightec Silver AMS รองรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดครั้งแรกในไทย

Bosch เปิดตัวแบตเตอรี่ AM Hightec Silver AMS รองรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดครั้งแรกในไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บ๊อช ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเทคโนโลยียานยนต์และศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำของโลก ตอกย้ำการเป็นผู้บุกเบิกในการพัฒนาเทคโนโลยีอะไหล่รถยนต์ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมแบตเตอรี่เอเอ็ม ไฮเทค ซิลเวอร์ เอเอ็มเอส (AM Hightec Silver AMS) แบตเตอรี่รถยนต์รุ่นแรกของบ๊อชในประเทศไทยที่รองรับรถยนต์ที่มีระบบ Alternator Management System: AMS ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผู้ผลิตรถยนต์พัฒนาขึ้นเพื่อลดภาระของเครื่องยนต์ด้วยการลดหรือสั่งหยุดการทำงานของไดชาร์จเมื่อระบบตรวจสอบแล้วพบว่าแบตเตอรี่เต็ม และจะสั่งชาร์จอีกครั้งเมื่อระบบตรวจพบว่าแบตเตอรี่มีกำลังไฟฟ้าที่อ่อนลง

100

     นาย กุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บริษัท โรเบิร์ต บ๊อช จำกัด กล่าวว่า แบตเตอรี่เอเอ็ม ไฮเทค ซิลเวอร์ เอเอ็มเอส ของบ๊อชพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์การขับขี่ในยุคปัจจุบันที่ทั้งตัวรถยนต์เองและผู้ขับขี่มีการใช้งานอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น อาทิ ระบบจีพีเอสนำทาง ระบบช่วยจอด กล้องวิดีโอติดรถยนต์ เครื่องเสียง เครื่องเล่นดีวีดี และการชาร์จสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต อีกทั้งยังเป็นแบตเตอรี่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับเทคโนโลยี AMSและยังสามารถใช้ได้กับรถญี่ปุ่นและรถยุโรป ซึ่งเป็นเซ็กเมนต์ที่ยังไม่มีคู่แข่งรายใดเข้ามาตอบสนองความต้องการในส่วนนี้มาก่อน

     “คุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่เอเอ็ม ไฮเทค ซิลเวอร์ เอเอ็มเอส คือเทคโนโลยีแผ่นธาตุที่เพิ่มประสิทธิภาพการนำไฟฟ้า พร้อมทั้งสามารถรับกระแสไฟฟ้าปริมาณมากได้ดี จ่ายกระแสไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อแผ่นธาตุทั้งขั้วบวกและลบ นอกจากนี้แผ่นธาตุและการออกแบบโครงสร้างภายในตัวแบตเตอรี่ที่เป็นเอกสิทธิ์ของบ๊อชยังมีคุณสมบัติพิเศษคือทนต่อการกัดกร่อนและความร้อน รองรับความถี่ในการชาร์จและการถูกดึงพลังงานจากระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ในรถยนต์ ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบตเตอรี่ปกติ กระแสไฟมีความสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ด้วยระบบการจ่ายไฟที่มีประสิทธิภาพสูง และสำรองไฟได้นาน โดยสามารถชาร์จไฟได้เร็วขึ้นกว่าแบตเตอรี่รุ่นปัจจุบันถึงร้อยละ 30”

101

นาย กุลธัช บุญบงการ

 

     นาย กุลธัช กล่าวเสริมว่า ข้อดีของรถยนต์ที่มีเทคโนโลยี AMS คือทำให้ประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เนื่องจากระบบจะลดหรือหยุดการทำงานของไดชาร์จเมื่อเร่งเครื่องยนต์ แต่ในช่วงเวลานั้นระบบของรถยนต์จะใช้ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่แทน ทำให้แบตเตอรี่ต้องทำงานหนักขึ้น ดังนั้นแบตเตอรี่เอเอ็ม ไฮเทค ซิลเวอร์ เอเอ็มเอสจึงเข้ามาเติมเต็มความต้องการแบตเตอรี่คุณภาพสูงสำหรับการใช้งานที่ต้องการกระแสไฟสำหรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในรถยนต์

     ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถขอคำปรึกษาในการเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์ได้ที่บ๊อช คาร์ เซอร์วิส กว่า 29 แห่ง และตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์บ๊อชทั่วประเทศ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook