เผยรถ 3 รุ่นเด่นเตรียมเปิดตัวครึ่งหลังเดือนมกราคม 2560 นี้

เผยรถ 3 รุ่นเด่นเตรียมเปิดตัวครึ่งหลังเดือนมกราคม 2560 นี้

เผยรถ 3 รุ่นเด่นเตรียมเปิดตัวครึ่งหลังเดือนมกราคม 2560 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ขึ้นต้นศักราชใหม่ 2560 บรรดาค่ายรถแบรนด์ดังในไทย ก็ทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด Honda City โฉมไมเนอร์เชนจ์ก็ออกสู่ตลาดเป็นที่เรียบร้อย รวมถึงอีโคคาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Nissan Note ก็เปิดตัวตามมาติดๆ เช่นกัน

     สำหรับเดือนมกราคมนี้ ยังมีรถยนต์อีก 3 รุ่นที่ประกาศเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ลองไปดูกันว่ามีรุ่นใดบ้าง?

 vios1

1. 2017 Toyota Vios ไมเนอร์เชนจ์
เปิดตัว 23 มกราคม 2560

     ตลาดบ้านเราถือว่าเอ็กซ์คลูซีฟไม่น้อย เพราะถูกใช้เป็นที่เปิดตัวโมเดลสำคัญระดับ B-Segment ครั้งแรกในภูมิภาคถึงสองรุ่น ซึ่งนอกเหนือจาก City ไมเนอร์เชนจ์ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ยังมี Vios ไมเนอร์เชนจ์ที่กำลังตามมาติดๆ

     สำหรับตลาดไทยเป็นไปได้ว่าจะใช้ดีไซน์เดียวกับที่เปิดตัวในจีนไปก่อนหน้านี้ (ซึ่งมีรุ่นที่เอาหน้า Yaris L มาใส่แล้วจำหน่ายในชื่อ Yaris L Sedan ด้วย) โดยโฉมดังกล่าวออกแบบไฟหน้าให้ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น ติดตั้งกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมกันชนหน้าออกแบบให้มีตะแกรงสีดำขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกับรุ่นใหญ่อย่าง Corolla Altis และ Camry

116

     ขณะที่ด้านท้ายออกแบบไฟท้ายใหม่เช่นกัน ซึ่งมีลักษณะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ไม่มีปลายย้อยลงมาให้เห็นเหมือนรุ่นปัจจุบัน ตกแต่งด้วยโครเมียมตลอดแนวฝากระโปรงท้ายดูหรูหราขึ้นอีกนิด พร้อมกันชนท้ายและล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่

     ด้านขุมพลังสำหรับบ้านเราคาดว่าจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร พ่วงด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT เช่นเคย (รวมถึงรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ) ขณะที่ห้องโดยสารภายในไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก อาจมีการเพิ่มอุปกรณ์กระจุกกระจิกเข้ามานิดหน่อยเพิ่มความแปลกใหม่เท่านั้นเอง

 

117

2. 2017 Mazda3 ไมเนอร์เชนจ์
เปิดตัว 24 มกราคม 2560

     หลังจากที่ปล่อยให้ Honda Civic และ Toyota Corolla Altis โกยยอดขายกันอย่างสนุกสนาน ทางฝั่งมาสด้าก็เตรียมเปิดตัว Mazda3 โฉมไมเนอร์เชนจ์เสียที ซึ่งเราก็มีภาพคันจริงตัวเป็นๆ จากงานสิงคโปร์มอเตอร์โชว์มาฝากกันด้วย โดยไทยเองก็จะได้โฉมเดียวกันนี้เป๊ะ ต่างกันที่รายละเอียดอ็อพชั่นเล็กๆน้อยๆ

     จุดเปลี่ยนสำคัญนอกจากดีไซน์ด้านหน้าที่ออกแบบให้มีเอกลักษณ์ชัดเจนขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมระบบ G-Vectoring Control เป็นครั้งแรก ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวก็เพิ่งเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นได้เพียงไม่นานเช่นกัน สำหรับเอาใจผู้ชื่นชอบการขับขี่โดยเฉพาะ

118

     ระบบ G-Vectoring Control เป็นระบบควบคุมการกระจายแรงบิดแต่ละล้อให้เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยให้ตัวรถมีอาการโคลงน้อยลง ดังที่เห็นได้จากคลิปด้านล่างนี้

     ส่วนขุมพลังที่จะทำตลาดในบ้านเรายังไม่ชัดเจนนัก เพราะมีให้เลือกหลากหลายเหลือเกิน ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร (ในตลาดสิงคโปร์) และเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.5 ลิตร ก็มีวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นเช่นกัน ถ้ามาสด้าไทยใจป้ำ เราอาจได้เห็น Mazda3 ที่วางเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ Mazda2 และ CX-3 ในปัจจุบันก็เป็นได้

200
3. 2017 Mercedes-Benz E-Class รุ่นประกอบไทย
เปิดตัว 31 มกราคม 2560

     หลังจากที่ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ส่งแฟลกชิพโมเดลอย่าง E-Class รุ่นนำเข้า (CBU) มาประเดิมตลาดบ้านเรา ล่าสุด ประกาศเตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นประกอบในประเทศ (CKD) มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ E220 d Avantgarde, E220d Exclusive และ E220d AMG Dynamic

204

     แน่นอนว่าทั้ง 3 รุ่น จะยังคงติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร บล็อกเดียวกับที่วางอยู่ในรุ่นนำเข้า แต่อาจได้อ็อพชั่นเยอะขึ้นกว่าเดิมตามฉบับรุ่นประกอบในประเทศ

     นี่แหละครับรถยนต์ 3 รุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในบ้านเรา ใครกำลังเล็งคันไหนไว้ก็เตรียมควักกระเป๋ากันได้เลย

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เผยรถ 3 รุ่นเด่นเตรียมเปิดตัวครึ่งหลังเดือนมกราคม 2560 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook