รถรก...สาเหตุอันตรายบนท้องถนนที่คุณคาดไม่ถึง

รถรก...สาเหตุอันตรายบนท้องถนนที่คุณคาดไม่ถึง

รถรก...สาเหตุอันตรายบนท้องถนนที่คุณคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ด้วยไลฟ์สไตล์ในปัจจุบันที่มีอะไรต้องทำเยอะแยะไปหมด หนุ่มสาวยุคใหม่อย่างเราๆ ก็คงจะคุ้นเคยกับสภาพ “รถรก” ที่มีทั้งกองงานที่หอบกลับไปทำที่บ้าน เสื้อผ้าและรองเท้าที่เอามาเปลี่ยนก่อนไปแฮงก์เอาท์หลังเลิกงาน อุปกรณ์กีฬา ขวดน้ำของแถมจากปั๊มน้ำมัน ไปจนถึงเศษขยะจากอาหารเช้าที่รับประทานบนรถ

     ซึ่งนอกจากจะเพิ่มน้ำหนักให้รถทำให้เปลืองน้ำมันแล้ว รู้หรือไม่ว่ารถรกๆ นี่แหละ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ถ้าคุณไม่เชื่อ ไปดูกันเลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ถ้าคุณปล่อยให้ “รถรก”

1. เหยียบเบรกไม่ได้ เอ๊ะ! อะไรขัดเบรก?



     หลายคนคงเคยได้ยินข่าวอุบัติเหตุรถยนต์ชนกำแพงบนอาคารจอดรถ ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะรองเท้าส้นสูงเข้าไปขัดเบรก ทำให้เบรกไม่อยู่ ซึ่งมีโอกาสเกิดขึ้นได้จริง โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ชอบถอดรองเท้าเวลาขับรถและทิ้งไว้ใต้เบาะ จนกระทั่งรองเท้าเข้าไปขัดเบรก ทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรกได้ทัน จนอาจเกิดอุบัติเหตุรถชนบนถนน หรือชนกำแพงที่จอดรถดังที่เกิดขึ้นในข่าว

2. สิ่งของหน้ารถ อันตรายภายใต้ความสวยงาม



     สำหรับผู้ที่ชอบตกแต่งรถด้วยตุ๊กตุ่นตุ๊กตา หรือแม้กระทั่งเซียนพระที่มีพระเครื่องสำหรับบูชาไว้ทั้งหน้ารถและหลังรถ แถมด้วยเครื่องแขวนบนกระจกมองหลัง รู้หรือไม่ว่าสิ่งของเหล่านี้ เมื่อมีมากเกินไปอาจจะทำให้บดบังทัศนวิสัย มองเห็นถนนข้างหน้าไม่ชัด หรือมองไม่เห็นรถคันหลัง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน

3. หาของไม่เจอ เผลอทำรถชน

 

     เจ้าของรถที่มักจะทิ้งข้าวของทุกอย่างไว้ในรถโดยที่ไม่คิดจะเคลียร์ออก จนเริ่มไม่แน่ใจว่านี่นั่งอยู่ในรถหรือห้องเก็บของ อาจจะเคยประสบปัญหาหาของในรถไม่เจอ โดยเฉพาะเมื่อคุณกำลังขับรถอยู่ แล้วมีโทรศัพท์เข้า ต้องหาโทรศัพท์ หรือหากระเป๋าเงินสำหรับจ่ายค่าทางด่วน จนรถไหลไปชนรถคันอื่นขณะที่คุณมัวสาละวนหาของ นั่นแหละ ปัญหาใหญ่เลยทีเดียว!

4. เสียสมาธิขับรถเพราะเปิดศึกกับสิ่งสกปรก

 

     ลำพังเจอขยะบูดเน่าหรือแมลงสาบในบ้านก็สยองพออยู่แล้ว แต่ถ้าความสยองเหล่านี้มาอยู่บนรถ ขณะที่คุณกำลังขับรถล่ะ? คุณต้องเสียสมาธิในการขับรถไปกับเบาะเลอะเทอะ กลิ่นเหม็นรุนแรง มดกัด หรือพี่แมลงสาบที่ไต่ไปแอบตามซอกมุม ถึงคุณจะไม่รู้ว่ามันอยู่ตรงไหน แต่ที่แน่ๆ มันยังอยู่ในรถ! นี่มันฉากฆาตกรรมในห้องปิดตายชัดๆ! เพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุบนถนนเนื่องจากเสียสมาธิด้วย

     ในเมื่อ “โตแล้วจะวางของตรงไหนก็ได้ แต่คุณจะทิ้งของมั่วซั่วบนรถไม่ได้!!” เพราะฉะนั้น ถึงเวลาสังคายนารถสุดที่รักของคุณแล้วล่ะ

     อย่างแรกเลย คุณต้องพึงระลึกไว้เสมอว่า “รถมีไว้นั่ง” เพราะฉะนั้น เคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกมาให้หมด และเหลือที่นั่งไว้ให้คนนั่ง กับหมอนอิง 2 -3 ใบก็พอ เมื่อเหลือแต่ของที่จำเป็น ก็เก็บให้เป็นที่เป็นทาง อาจจะมีกล่องใส่รองเท้าไว้ท้ายรถ เวลาจะเปลี่ยนรองเท้าก็เก็บใส่กล่องให้เรียบร้อย ไม่วางทิ้งไว้ใต้เบาะ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

     และสุดท้าย “เลิกขี้เกียจ” เมื่อกลับถึงบ้านก็ขนของที่ไม่จำเป็นในการขับรถออกมาให้หมด โดยเฉพาะพวกอาหาร และพยายามนำขยะไปทิ้งในถังขยะนอกรถ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเน่าเสีย จนมดและแมลงสาบตามมาอยู่ด้วย

     เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้รถโล่งๆ สะอาดๆ ซึ่งช่วยให้คุณขับรถได้อย่างสบายใจไร้กังวล และแน่นอนว่าช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม เรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้นอย่าลืมทำประกันเพื่อความอุ่นใจและสำหรับเพื่อนๆที่ขับรถดี และต้องการเบี้ยประกันราคาแสนถูกกับบริษัทที่มั่นใจได้ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Drivedee.com หรือโทรสอบถามฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์ 02-306-9000

    พร้อมแล้วก็เช็คค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้ที่นี่เลย!

 



[สนับสนุนเนื้อหาโดย Drivedee by Tokio Marine]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook