Mitsuoka BUTTE FRENCH MACARON ความลงตัวกับคนอายุช่วง 50-60 ปี

Mitsuoka BUTTE FRENCH MACARON ความลงตัวกับคนอายุช่วง 50-60 ปี

Mitsuoka BUTTE FRENCH MACARON ความลงตัวกับคนอายุช่วง 50-60 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 24 ปีที่แล้ว ครั้งนี้บริษัท Mitsuoka Motor ได้ผลิตรถยนต์ BUTTE ที่มีอิมเมจของมาการองและตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสออกมาจำกัดเฉพาะช่วงฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น กลุ่มเป้าหมายของ BUTTE FRENCH MACARON นี้จะเป็นใครบ้างนั้น เราลองมาฟังคำอธิบายจากนายทาคาโนริ อะโอกิ หัวหน้าแผนกพัฒนาและนายมาซาโยชิ คาซาฮาระ หัวหน้าแผนกธุรกิจในประเทศกัน

201

     หัวหน้าแผนกนายอะโอกิผู้หลงใหลในจิตวิทยาของสีอย่างลึกซึ้งได้พูดถึงความหมายของรถแต่ละสีว่า “สีเขียว หมายถึงความสงบนุ่มนวล สีเหลือง หมายถึงการแสดงออกถึงความแข็งแรง สีชมพู แน่นอนมีความหมายถึงความโรแมนติก น่ารัก สวยงาม และสีฟ้า หมายถึงความรู้สึกสดชื่น มีชีวิตชีวานั่นเอง”

202

     สำหรับคำถามที่ว่าใครจะเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของรถยนต์รุ่น BUTTE FRENCH MACARON ที่มีจำนวนจำกัดในช่วงฤดูใบไม้ผลิกับราคาค่าตัวมากกว่า 2.7 ล้านเยนนี้บ้างนั้น หัวหน้าแผนกนายคาซาฮาระได้ให้ข้อมูลว่า “น่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีอายุราว 50 ปี ซึ่งมีจำนวนไม่น้อย แต่จะซื้อมาเพื่อขับขี่เองหรืออย่างไรนั้น เช่นว่า ซื้อให้เป็นของขวัญแก่ลูกสาว หรือซื้อมาใช้งานเฉพาะกิจ ก็ไม่แน่เหมือนกัน เพราะเป็นไปได้ที่ผู้ซื้อรถกับผู้ขับขี่จะเป็นคนละคนกัน”

203

     “ถึงกลุ่มเป้าหมายจะมุ่งไปที่คนอายุราว 50-60 ปี แต่ก็มีกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นที่สนใจในความน่ารักและเท่ของรถรุ่นนี้อยู่ไม่น้อย โดยตอนนี้สีโทนเข้มจะได้รับความนิยมมากกว่า แต่ดูแล้ว FRENCH MACARON ก็น่าจะได้รับความสนใจจากคนชั้นสูงมากกว่าที่คิดด้วย”

     หัวหน้าแผนกนายอะโอกิยังได้กล่าวต่ออีกว่า “คนที่มีอายุช่วง 20 ปี 30 ปี หรือ 40 ปี จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่เกิดความรู้สึก “อยากให้คนอื่นมองว่าเราอาวุโส” ซึ่งรถยนต์ก็เป็นเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้แสดงความรู้สึกนี้ออกมาได้ ในทางกลับกันคนที่มีอายุช่วง 50 ปี หรือ 60 ปีจะเลือกรถสีพาสเทลอย่างสีชมพูหรือสีเหลือง เพื่อเป็นการปลดปล่อยตัวเองจากความกดดันที่ต้องเลี้ยงลูกหรือทำงานบ้านนั่นเอง”

204

     สำหรับทั้ง 4 สี ชมพู ฟ้า เขียว และเหลือง ในสไตล์ของขนมมาการองที่เป็นสีพิเศษจำกัดในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ สนนราคา 2,764,800 เยน โดยมีช่วงเวลาในการจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2017

 

     บทความจาก Response
     ผู้แปล TUM GARAGE

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Mitsuoka BUTTE FRENCH MACARON ความลงตัวกับคนอายุช่วง 50-60 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook