MINI Countryman 2017 ใหม่ เผยโฉมในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

MINI Countryman 2017 ใหม่ เผยโฉมในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

MINI Countryman 2017 ใหม่ เผยโฉมในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     MINI Countryman 2017 ใหม่ เผยโฉมในไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการก่อนเปิดตัวจริงที่งานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2017 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ Countryman, Countryman S และ Countryman S High Trim

     มินิ คันทรีแมน 2017 ใหม่ นับเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 ทั้งในตลาดไทยและตลาดโลก ตัวถังถูกพัฒนาให้มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิม เน้นตอบสนองการใช้งานพื้นที่ภายในห้องโดยสารตามแบบรถยนต์อเนกประสงค์ ระดับพรีเมียมคอมแพ็ค

110

     บอดี้ของ MINI Countryman 2017 ใหม่ มีขนาดความยาวเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 20 มิลลิเมตร ความกว้างเพิ่มขึ้น 3 เซนติเมตร และฐานล้อยาวขึ้น 7.5 เซนติเมตร ทำให้มินิ คันทรีแมน เป็นรถอเนกประสงค์แบบ 5 ที่นั่งแบบเต็มตัว พร้อมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน

     บริเวณช่องเก็บสัมภาระด้านหลังยังมี MINI Picnic Bench ซึ่งสามารถกางออกเป็นที่นั่งปิกนิกบริเวณท้ายรถได้ ส่วนฝากระโปรงท้ายควบคุมการปิดเปิดด้วยระบบไฟฟ้าเพียงใช้เท้าไปจ่อที่บริเวณใต้กันชนท้ายเมื่อมีกุญแจรถอยู่กับตัวเท่านั้น หรือเปิดจากรีโมตคอนโทรลและปิดด้วยปุ่มที่ฝากระโปรงท้าย

109

     ห้องโดยสารภายในติดตั้งหน้าจอขนาด 8.8 นิ้ว ที่อยู่บริเวณกลางแผงคอนโซลรถมาพร้อมระบบสัมผัส (ทัชสกรีน) เป็นครั้งแรก พร้อมฟังก์ชั่นต่างๆ ที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น MINI Country Timer ที่ช่วยตรวจจับการขับขี่บนพื้นถนน และ MINI Connect ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยยามเดิมทาง ไม่ว่าจะเป็นแผนที่นำทางแสดงพิกัดของรถ ดูการจราจรซึ่งเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ในรถและสมาร์ทโฟน

108

     นอกจากนั้น ยังได้มีการเปิดตัว MINI John Cooper Works Clubman 2017 ใหม่ ที่ผสานความเร้าใจจากสนามแข่งเข้ากับดีไซน์ที่ยังคงเอกลักษณ์สุดคลาสสิกไว้อย่างครบครัน ต่อยอดจากรถยนต์ต้นแบบเพื่อมอบสมรรถนะการขับขี่ในระดับรถแข่งพันธุ์แท้

     มินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์กส์ คลับแมน ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ALL4 เจเนอเรชั่นล่าสุด สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.3 วินาทีเท่านั้น

107

     MINI JCW Clubman 2017 ใหม่ มาพร้อมชุด Aerodynamics ล้ออัลลอยแบบ John Cooper Works Course Spoke two-tone ขนาด 19 นิ้ว ตกแต่งภายนอก-ภายในด้วยสไตล์ John Cooper Works ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยหนังแท้มัลติฟังก์ชั่นรวมถึงเบาะสปอร์ตพิเศษ ระบบแสดงผล Head-up Display และจอสัมผัสขนาด 8.8 นิ้วรุ่นใหม่ล่าสุด

     ราคาจำหน่าย MINI John Cooper Works Clubman ใหม่ อยู่ที่ 3,588,000 บาท ขณะที่ MINI Countryman 2017 ยังไม่ประกาศราคาจำหน่าย

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ MINI Countryman 2017 ใหม่ เผยโฉมในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook