4 วิธีในการเพิ่มมูลค่าของรถยนต์ ในการเอารถไปขายต่อ

4 วิธีในการเพิ่มมูลค่าของรถยนต์ ในการเอารถไปขายต่อ

4 วิธีในการเพิ่มมูลค่าของรถยนต์ ในการเอารถไปขายต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     การมีรถยนต์ส่วนตัวนับว่าเป็นความสุขอย่างหนึ่งนะคะ แต่รถยนต์ก็เป็นสิ่งของอย่างหนึ่งที่มันไม่มีชีวิต ไม่สามารถพูดหรือสื่อสารกับคุณได้ ดังนั้นเมื่อมันโดนชน มีรอยขีดข่วนที่คุณไม่เคยสังเกตเห็น มันก็ไม่สามารถบอกคุณได้ ผลก็คือต้องเป็นตัวคุณเองที่ต้องคอยหมั่นเช็กสภาพอาการของรถยนต์อยู่สม่ำเสมอ เพื่อการใช้งานที่ยาวนาน หรือเผื่อการที่คุณต้องนำรถยนต์ไปขายต่อ

     อย่างไรก็ตาม ในการขายรถยนต์นั้น มันเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำให้รถยนต์ของคุณดูดึและมีความพร้อมในการใช้งานอยู่เสมอ ดังนั้น วันนี้ MoneyGuru.co.th จะพาคุณผู้อ่านไปดูวิธีในการเพิ่มมูลค่าของรถยนต์คันที่คุณจะเอาไปขายต่อกันค่ะ

03

Refurnishing มันเสีย!

     ตามที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นนะคะ เมื่อคุณขายรถของคุณไปแล้ว มันก็จะกลายเป็นรถคันแรกของเจ้าของใหม่ ดังนั้น เขาย่อมคาดหวังว่าทุกอย่างในรถของเขาควรจะอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด แต่ถ้าคุณรู้ตัวว่าไม่ได้บำรุงรักษารถยนต์คันนั้นได้ดีพอ คุณก็อาจจะลดมูลค่าของรถคุณลงไป เพื่อจะได้ไม่เป็นการเอาเปรียบผู้ซื้อ ดังนั้นก่อนที่คุณจะขายรถของคุณ จะเป็นการดีกว่าถ้าคุณนำรถไปเช็กที่ศูนย์บริการก่อน เพื่อที่คุณจะได้รับรู้ข้อบกพร่องรถของคุณจากช่างผู้เชี่ยวชาญ

     นอกจากนี้ หากมีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในรถของคุณ คุณก็ควรเปลี่ยนดีกว่านะคะ เพราะการที่คุณดูแลเอาใจใส่รถของคุณ ก่อนที่คุณจะนำมันออกไปขายเช่นนี้ มันยังเป็นเครื่องพิสูจน์ให้ผู้ซื้อรายใหม่เห็นด้วยว่า คุณเอาใจใส่รถของคุณก่อนขาย และมันคุ้มค่าแล้วกับราคาที่คุณตั้งเอาไว้ค่ะ

ควรมีเอกสารที่ถูกต้องและครบถ้วน

     การมีเอกสารทุกอย่างเกี่ยวกับรถยนต์เอาไว้ ไม่เพียงแต่จะทำให้คุณไม่ถูกดำเนินการทางกฎหมายเท่านั้น แต่มันยังช่วยให้คุณได้รับราคาที่ดีขึ้นในการขายรถยนต์อีกด้วย ทั้งนี้ประเภทของเอกสารที่คุณต้องมี เช่น เอกสารการลงทะเบียนยานพาหนะ, ใบรับรองมลพิษ, ใบประกัน, พ.ร.บ. เป็นต้น

ต้องสวยสะดุดตา

     ความประทับใจครั้งแรก นับว่าเป็นความประทับใจที่ดีที่สุดและฝังใจเราได้มากที่สุดนะคะ การขายรถก็ใช้หลักการเดียวกันนี้ แม้ว่าปัจจัยด้านการทำงานของเครื่องยนต์จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อรถมากกว่า แต่ถ้าคุณทำความสะอาดและบำรุงรักษารถยนต์อย่างถูกต้อง ไม่มีรอยบุบและรอยขีดข่วนใด ๆ มันก็จะสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้ดีกว่า นอกจากนี้ ไม่เพียงแต่ภายนอกรถยนต์ที่สวยงามเท่านั้น แต่ภายในห้องโดยสาร รวมทั้งกระจกไฟฟ้า, ระบบเครื่องเสียง, ระบบเครื่องปรับอากาศ และอุปกรณ์อื่น ๆ ทั้งหมดจะต้องมีการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยนะคะ

การประเมินรถของคุณจากผู้เชี่ยวชาญ

     ในปีที่ผ่านมาตลาดรถยนต์ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปจำนวนมาก อีกทั้งผู้คนจำนวนมากชอบที่จะซื้อรถมือหนึ่งมากกว่ามือสอง แนวโน้มเช่นนี้มีให้เห็นมากขึ้นในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบคนที่ขับรถมือหนึ่ง ดังนั้น มันจะดีกว่าหากคุณนำรถของคุณเข้าไปรับการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เขาทำการประเมินรถยนต์ของคุณค่ะ

     และหากคุณอยากรับข้อมูลและข่าวสารเกี่ยวกับรถยนต์ การเงิน สินเชื่อ บัตรเครดิต และประกันรถยนต์ ก็สามารถกด Subscribe เพื่อรับสาระความรู้แบบนี้จาก MoneyGuru.co.th ได้เลยค่ะ เราจะส่งตรงถึงอีเมลของคุณทุก ๆ สัปดาห์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook