Subaru XV 2017 ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่เจนีวา

Subaru XV 2017 ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่เจนีวา

Subaru XV 2017 ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่เจนีวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Subaru XV 2017 เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดถูกเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2017 ยกงานดีไซน์มาจากรุ่น 'Impreza' พกขุมพลังบ็อกเซอร์ 2.0 ลิตร

     Subaru XV 2017 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม 'Subaru Global Platform' ใหม่ล่าสุด ที่เริ่มใช้เป็นครั้งแรกในรุ่น Impreza ซึ่งการปรับโมเดลเชนจ์ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองนับตั้งแต่โฉมแรกถูกเปิดตัวเมื่อปี 2012 มาพร้อมปรัชญาการออกแบบภายนอกที่เรียกว่า 'Dynamic x Solid' ที่ดูสปอร์ตและเฉียบคมมากขึ้น

111

     ด้านหน้ายังคงยกชุดไฟหน้ามาจากรุ่น Impreza รวมถึงไฟท้ายแบบ 2 ก้อน ตกแต่งซุ้มล้อและกันชนหน้า-หลังให้มีลักษณะเป็นสีดำดูสมบุกสมบันมากยิ่งขึ้น ขณะที่ความสูงจากพื้นยังคงไว้ที่ 220 มิลลิเมตรเท่ากับรุ่นที่แล้ว ช่วยรองรับการขับขี่ในแบบออฟโรดได้ยามจำเป็น

118

     ซูบารุ เอ็กซ์วี 2017 ใหม่ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินแบบสูบนอน (Boxer) ขนาด 2.0 ลิตร ที่มีการพัฒนาเปลี่ยนชิ้นส่วนจากเดิมราว 80 เปอร์เซ็นต์ เพื่อมุ่งเน้นให้มีน้ำหนักเบาลง แต่แรงยิ่งขึ้น ให้กำลังสูงสุดเป็น 154 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ปรับอัตราทดได้ 7 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD ที่มีระบบ X-Mode รองรับการขับขี่บนถนนเปียกลื่นและเส้นทางออฟโรดได้เป็นอย่างดี

113

     ด้านความปลอดภัย ซูบารุ เอ็กซ์วี 2017 ใหม่ ถูกติดตั้งระบบ EyeSight เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งประกอบไปด้วยระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามคันหน้า, และระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน รวมถึงไฟหน้าปรับองศาตามการเลี้ยวของพวงมาลัย พร้อมระบบปรับไฟสูง-ไฟต่ำอัตโนมัติตามการจราจร

     ส่วนบ้านเราคาดว่าจะนำเข้ามาเร็วๆนี้เช่นกัน

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Subaru XV 2017 ใหม่ เผยโฉมครั้งแรกในโลกที่เจนีวา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook