5 เทคนิคซื้อรถป้ายแดงให้ได้ราคาถูกที่สุด

5 เทคนิคซื้อรถป้ายแดงให้ได้ราคาถูกที่สุด

5 เทคนิคซื้อรถป้ายแดงให้ได้ราคาถูกที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ปัจจุบันการซื้อรถใหม่ป้ายแดงเป็นเรื่องง่าย คนทำงานมีเงินเดือนหลักหมื่น มีเงินเก็บประมาณหนึ่ง ก็เป็นเจ้าของรถยนต์กันได้แล้ว แต่รู้ไหมว่ายังมีเทคนิคที่ช่วยให้ซื้อรถยนต์ได้อย่างคุ้มค่ามากขึ้น แม้จะเป็นรถป้ายแดงก็ตาม จะมีอะไรบ้าง?

เปลี่ยนของแถมเป็นส่วนลด

     ปกติทางเซลส์จะยื่นข้อเสนอเป็นของแถมมากมาย ซึ่งหลายชิ้นก็มีประโยชน์คุ้มค่าน่าเก็บไว้ใช้ แต่หลายชิ้นกลับไม่มีประโยชน์เท่าที่ควร ดังนั้น จึงควรเลือกเฉพาะของแถมที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น แล้วต่อรองขอเป็นส่วนลดเพิ่มเติมได้จะดีกว่า อาจช่วยประหยัดเงินดาวน์ไปได้หลายหมื่นบาทเลยทีเดียว

ติดตามโปรโมชั่นให้เป๊ะ

     ปัจจุบันค่ายรถยนต์มีการแข่งขันกันสูงมาก มีการปล่อยโปรโมชั่นกันอย่างกระหน่ำเป็นประจำทุกเดือน ซึ่งในแต่ละเดือนก็จะมีลักษณะของโปรโมชั่นต่างกันไป ดังนั้นถ้าไม่รีบใช้รถจริงๆ ก็ควรติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นของรถรุ่นนั้นไปก่อน จะทำให้ได้โปรโมชั่นที่เหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด

ซื้อรถปลายรุ่น

     การซื้อรถปลายรุ่นถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะมักมีโปรโมชั่นแรงๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายก่อนปรับโฉมใหม่เสมอ ถือเป็นโอกาสที่จะได้ราคาดีที่สุดนั่นเอง แถมเวลาขายต่อก็มักจะได้ราคาดีที่สุดในโฉมนั้นๆด้วย

ซื้อรถในงานขายรถยนต์

     บ้านเรามีงานแสดงรถยนต์ทั้งช่วงต้นปีและปลายปี ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นช่วงที่ค่ายรถต่างกระหน่ำโปรโมชั่นเพื่อกอบโกยยอดขาย อาจทำให้ได้โปรโมชั่นที่ดีที่สุดของปี อีกทั้งยังมีรถยนต์ให้เลือกมากมายหลายรุ่นในงานเดียวกัน ไม่ต้องวิ่งไปแต่ละโชว์รูมให้วุ่นวาย

เลือกไฟแนนซ์ให้ดี

     แต่ละไฟแนนซ์มีโปรโมชั่นรวมถึงอัตราดอกเบี้ยแตกต่างกันไป ดังนั้นจึงควรสอบถามกับทางเซลส์ดูว่ามีเจ้าไหนแนะนำบ้าง รวมถึงให้คำนึงเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับไฟแนนซ์ที่จะตามมา เช่น ค่าบริการต่อภาษีรถยนต์, ค่าธรรมเนียมการชำระเงิน รวมถึงค่าปรับกรณีชำระค่างวดล่าช้า ซึ่งค่าใช้จ่ายเหล่านี้จะตามมาโดยไม่รู้ตัว

     นี่แหละครับคือ 5 เทคนิคการซื้อรถใหม่ให้คุ้มค่ามากที่สุด ลองนำไปใช้กันดูรับรองกว่าช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ไม่มากก็น้อยครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook