สำรวจทุกแง่มุมใหม่ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ที่ทำให้ เก๋าขึ้นกว่าเดิม!

สำรวจทุกแง่มุมใหม่ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ที่ทำให้ เก๋าขึ้นกว่าเดิม!

สำรวจทุกแง่มุมใหม่ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ที่ทำให้ เก๋าขึ้นกว่าเดิม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

     ในบรรดารถ PPV ที่คนให้ความสนใจกันมากในช่วงนี้ หนึ่งในนั้นที่ Sanook! Auto ได้ยินคนพูดถึงกันบ่อยก็คือ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่

     นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราอยากพาคุณเปิดฝากระโปรงรถ และเช็คทุกระบบอัจฉริยะ ที่เสริมเข้ามาใน เทรลเบลเซอร์ ใหม่ ก็เพราะรถ PPV คันนี้เป็นรถอเนกประสงค์หนึ่งเดียวในตลาด ที่ผ่านบททดสอบ Thailand Car of the Year 2017 และได้รับผลโหวตว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีความคุ้มค่ามากที่สุด ทำให้เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ใหม่ 2.5 L VGT LTZ 4x4 AT สามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยมแห่งปี ประเภท Best PPV Diesel 4WD Under 2,500 c.c. มาครอง



     อะไรที่ทำให้เหล่าคณะกรรมการต่างก็เทคะแนนให้ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ เรามาแยกดูทีละฟังก์ชันกันเลย

     เริ่มตั้งแต่ห้องโดยสารภายในที่มีการปรับใหม่แทบทั้งหมด แผงแดชบอร์ดและคอนโซลด้านหน้า ที่ปรับดีไซน์ใหม่ให้ทั้งสวยและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น

     ภายในใช้วัสดุที่มีผิวสัมผัสนุ่มนวล จึงช่วยลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี คอนโซลกลางเองก็ได้รับการออกแบบใหม่ มาพร้อมหน้าจอทัชสกรีนสีขนาด 8 นิ้ว เพื่อแสดงผลในระบบอินโฟเทนเมนต์รุ่นใหม่ล่าสุด รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlayTM และฟังก์ชัน Siri

     ที่สำคัญคือ มีซอฟต์แวร์สั่งงานด้วยเสียง ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ทันที โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย หรือถ้าถนัดการใช้นิ้วมือกดปุ่มมากกว่า ก็สามารถควบคุมชุดเครื่องเสียงผ่านทางระบบพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ที่เชื่อมต่อโทรศัพท์ผ่านสัญญาณบลูทูธ ได้ทันทีเช่นกัน

     ว่าด้วยพวงมาลัยไฟฟ้า (EPS) ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่ช่วยผ่อนแรง และอำนวยความสะดวกในการบังคับพวงมาลัยสำหรับการขับขี่ในเมืองและขณะจอดรถ ซึ่งระบบบังคับเลี้ยวจะเพิ่มน้ำหนักขึ้นตามความเร็วในการขับขี่ ดังนั้น น้ำหนักของพวงมาลัยจึงถูกปรับให้พอเหมาะตามความเร็วที่สูงขึ้นในการขับขี่ ทั้งยังช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อีกทางหนึ่งด้วย

     เขยิบมาสู่ที่นั่งแถวที่สอง ที่เพิ่มความสะดวกสบายด้วยช่องปรับอากาศที่มีการควบคุมแบบแยกส่วน รวมถึงช่องปรับอากาศของผู้โดยสารเบาะแถวที่สาม และถ้าอยากเพิ่มพื้นที่ในการจุสัมภาระ ยังสามารถพับเบาะทั้งสามแถวให้แบนราบได้อย่างลงตัว



     ได้เวลาเปิดฝากระโปรงรถเพื่อล้วงความลับของความแรงที่มีในเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 2,500 ซี.ซี. ที่ให้ความแรงถึง 180 แรงม้า ซึ่งแรงกว่าเครื่องในเวอร์ชันปี 2015 ที่ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ที่ได้รับการปรับจูนขึ้นใหม่ให้มีความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้น ทำให้แม้จะมีมิติตัวถังขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการออกตัวและการขับขี่ลดลง ทำให้เครื่องยิ่งแรง และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

     ไม่เพียงแต่เด่นเรื่องความแรงของขุมพลังยังเปี่ยมด้วยระบบอัจฉริยะอันชาญฉลาด ที่ช่วยเสริมความมั่นใจในการขับขี่ ไล่มาตั้งแต่ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Side Blind Zone Alert) ระบบช่วยเตือนการจราจรที่ด้านหลัง ขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert) ระบบช่วยเตือนเมื่อขับขี่รถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning) ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) และเซ็นเซอร์หน้า-หลัง ช่วยในการนำรถเข้าจอด (Front & Rear Park Assist) ที่เหมาะกับชีวิตคนเมืองโดยแท้

     และสำหรับใครที่ชอบขับรถทางไกลออกต่างจังหวัด ยิ่งมั่นใจได้ในระบบความปลอดภัยที่มาแบบจัดเต็ม ระบบป้องกันการลื่นไถล และล้อหมุนฟรี (TCS - Traction Control System) ระบบช่วยเบรกกะทันหัน (PBA - Panic Brake Assist) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD - Electronic Brake Force Distribution) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของรถ (ESC - Electronic Stability Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ขณะรถลงทางลาดชัน (HDC - Hill Descent Control) ระบบช่วยการออกตัว ขณะรถอยู่บนทางลาดชัน (HSA - Hill Start Assist) ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (TSC - Trailer Sway Control) ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ (ARP - Anti Rolling Protection)

     และที่สำคัญคือ โครงสร้างตัวถังนิรภัย (Safety Cage) ผลิตจากเหล็กกล้า พร้อมคานเหล็กนิรภัยกันการยุบตัวในห้องโดยสารจากแรงกระแทกจากด้านหน้าและด้านข้าง ยังช่วยลดความรุนแรงที่อาจเกิดกับผู้โดยสารหากเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งเมื่อทำงานคู่กับถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่แล้ว จึงมั่นใจได้ในการทำงานที่สอดคล้องกันอย่างเป็นระบบของอุปกรณ์ความปลอดภัยต่างๆ ในเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่



     นอกจากนี้ ยังมีระบบเพิ่มความสะดวกสบายอื่นๆ เช่น เซ็นเซอร์ตรวจวัดปริมาณน้ำฝน และควบคุมการทำงานของที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ (Auto Rain Sensor) และรีโมตสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ด้วยการกดสวิทช์ที่กุญแจ พร้อมกับสั่งเปิดแอร์จากด้านนอกตัวรถ เพื่อให้ห้องโดยสารเย็นสบายก่อนเข้าไปนั่ง ที่ถือได้ว่า เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ เป็นรถอเนกประสงค์รุ่นแรกที่มีออปชั่นเสริมเพิ่มความสะดวกสบายในระดับนี้

     รู้คำตอบแล้วหรือยังว่าทำไม เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ ใหม่ จึงเก๋าเกมขึ้นกว่าเดิม

   

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม : http://www.chevrolet.co.th/cars/trailblazer/model-overview.html
ทดลองขับ : https://www.chevrolet.co.th/shopping-tools/test-drive.html
ขอใบเสนอราคา : https://www.chevrolet.co.th/shopping-tools/quote.html

 

 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook