Chevrolet FNR-X ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์เผยโฉมที่เซี่ยงไฮ้

Chevrolet FNR-X ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์เผยโฉมที่เซี่ยงไฮ้

Chevrolet FNR-X ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์เผยโฉมที่เซี่ยงไฮ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Chevrolet FNR-X ใหม่ ต้นแบบรถยนต์อเนกประสงค์ถูกเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Auto Shanghai 2017 พร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด

     เชฟโรเลต เอฟเอ็นอาร์-เอ็กซ์ เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่มีแนวคิดก้าวล้ำที่สุดของเรา นับเป็นตัวอย่างดีที่สุดที่สะท้อนความหลงใหลในแบรนด์ของเราต่อนวัตกรรมและการสร้างสรรค์” อเลน บาร์เต้ รองกรรมการผู้จัดการ จีเอ็มและประธาน จีเอ็ม อเมริกาเหนือ และเชฟโรเลต ทั่วโลก กล่าว “เอฟเอ็นอาร์-เอ็กซ์ แสดงออกถึงความเชื่อในแก่นแท้ของเชฟโรเลตว่าทุกสิ่งเป็นไปได้”

104

     ดีไซน์ภายนอกของ FNR-X ถูกออกแบบให้มีเส้นสายบึกบึนชัดเจน ติดตั้งไฟหน้าและไฟท้ายแบบ Dynamic Digital LED  เส้นสายตัวถังได้รับแรงบันดาลใจจากงานไม้โบราณของจีน มาพร้อมประตูท้ายแบบโยกเปิดไปด้านหลัง (Hinged Doors) สามารถควบคุมด้วยรีโมทได้

     ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้สอดคล้องกับดีไซน์ภายนอก ติดตั้งไฟเรืองแสงรอบห้องโดยสาร (Intelligent Ambient Light) ที่สามารถเปลี่ยนสี่ตามการขับขี่ได้ พวงมาลัยและแผงหน้าปัดออกแบบในแนวสปอร์ต เบาะนั่งถูกติดตั้งบนรางอเนกประสงค์ ช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่เก็บของได้ตามต้องการ อีกทั้งยังติดตั้งระบบเชื่อมต่ออัจฉริยะ ทั้งหน้าจอแบบ OLED, ระบบสั่งงานด้วยเสียง (Intelligent Speech Interaction System) และระบบระบุตัวผู้ใช้งาน (ID-customizable Information System) เข้าไว้ด้วยกัน

103

     FNR-X ถูกติดตั้งขุมพลังแบบไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด ที่สามารถสลับไปมาระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 2 โหมด ได้แก่ โหมดอเนกประสงค์ (V - Versatility) และโหมดสปอร์ต (S - Sport) พร้อมทั้งฟีเจอร์ปรับแต่งช่วงล่างและระบบควบคุมการขับขี่ด้วยช่วงล่างแบบแปรผันที่สามารถปรับเปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่ได้

     FNR-X ติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่มากมาย เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะบนทุกพื้นผิว (Advanced Driver Assist System – ADAS) ที่ติดตั้งเพิ่มเติมจากเซ็นเซอร์จดจำภาพและเสียง (Optical and Acoustic Recognition Sensors) รวมถึงระบบไร้คนขับที่เลือกเส้นทางการขับที่ดีที่สุด โดยคำนวณจากสภาพความซับซ้อนของสภาพถนน เป็นต้น

101

     ปัจจุบัน Chevrolet FNR-X ยังไม่มีแผนวางจำหน่ายจริงแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Chevrolet FNR-X ใหม่ ต้นแบบครอสโอเวอร์เผยโฉมที่เซี่ยงไฮ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook