มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ขึ้นแท่นผู้ส่งออกรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของไทยปี 2560

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ขึ้นแท่นผู้ส่งออกรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของไทยปี 2560

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ขึ้นแท่นผู้ส่งออกรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของไทยปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ก้าวสู่การเป็นผู้ส่งออกรถยนต์อันดับหนึ่งของประเทศ ล้ำหน้าผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกรายอื่นๆ ตลอดช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2560

     โรงงานผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ในประเทศไทย เป็นฐานการผลิตระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น โดยมียอดส่งออกในสัดส่วนกว่า 80% ของการผลิตทั้งหมด

100
     มร. คาร์ลอส กอส์น ประธานบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จำกัด เยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ของมิตซูบิชิที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ในวันที่ 26 เมษายน 2560 นับเป็นการเยี่ยมชมโรงงานครั้งแรก หลังจากรับตำแหน่งดังกล่าวเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยโรงงานแห่งนี้เป็นฐานการผลิตนอกประเทศญี่ปุ่นที่ใหญ่ที่สุดของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งดำเนินการผลิตรถยนต์เพื่อส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 120 ประเทศ

     มร. กอส์น กล่าวในโอกาสเยี่ยมชมโรงงานผลิตรถยนต์ที่นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบังว่า “โรงงานแห่งนี้เป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น” และยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ด้วยเครื่องมือการผลิตที่มีคุณภาพสูงระดับโลก ทำให้มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีกำลังการผลิตรถยนต์ถึง 424,000 คันต่อปี และในฐานะที่เป็นผู้ส่งออกยานยนต์ชั้นนำของประเทศไทย โรงงานดังกล่าวจึงเป็นฐานการผลิตระดับโลกของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส”

101

     ในปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เข้าร่วมกลุ่มพันธมิตรเรโนลต์-นิสสัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ด้วยยอดขายรวมเกือบ 10 ล้านคันต่อปี  โดยมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยจะดำเนินการร่วมกันกับพันธมิตรผ่านแนวทางปฎิบัติที่ดีที่สุดในการควบคุมค่าใช้จ่าย การจัดหาชิ้นส่วน และการผลิต  ในส่วนของการเติบโตของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส มาจากการจัดซื้อที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น การพัฒนาด้านการขนส่ง การใช้ประโยชน์ในโรงงานและเทคโนโลยีร่วมกัน รวมทั้งการใช้ฐานการผลิตรถยนต์ร่วมกัน ซึ่งทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงทุนจำนวนมากของกลุ่มพันธมิตรในด้านการวิจัยและพัฒนา

102

     มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย 4 โรงงาน และมีการจ้างงานพนักงานกว่า 6,000 คน สำหรับปีงบประมาณที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยประมาณ 356,000 คัน

     สำหรับตลาดส่งออกที่สำคัญของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้แก่ สหภาพยุโรป คิดเป็นสัดส่วน 28% กลุ่มประเทศอาเซียนและเอเชีย 25% อเมริกา 21% โอเชียเนีย 12% และอื่นๆ 14%

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook