Mitsubishi โมเดล A รุ่นแรกที่ผลิตเชิงพาณิชย์กลับมาอีกครั้งกับเครื่องยนต์แบบ PHV

Mitsubishi โมเดล A รุ่นแรกที่ผลิตเชิงพาณิชย์กลับมาอีกครั้งกับเครื่องยนต์แบบ PHV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อ 100 ปีที่ผ่านมาในปี 1917 ถือเป็นปีแรกที่ทาง Mitsubishi ได้เริ่มการผลิตรถยนต์เชิงพาณิชย์ในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อรุ่น “โมเดล A” โดยจะมีการเริ่มต้นโครงการหวนคืนอดีต ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid (PHV)

     Mitsubishi โมเดล A ที่ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ถูกผลิตในเชิงพาณิชย์นี้ ได้ถูกผลิตออกมาจำนวน 22 คัน ที่อู่ต่อเรือของ Mitsubishi ในเมืองโกเบ ตั้งแต่ปี 1917 จนถึงในปี 1921

01

     สำหรับการผลิตนั้นเริ่มต้นด้วยการสเก็ตช์ภาพแต่ละชิ้นส่วนของรถยนต์ เครื่องยนต์ผลิตจากเหล็กหล่อ โครงสร้างตัวถังทำด้วยกรรมวิธีตีขึ้นรูปค้อน ส่วนของภายในนั้นได้รับความช่วยเหลือในการสร้างจากผู้เชี่ยวชาญในการผลิตรถม้าด้วยวัสดุชิ้นไม้ที่มีขนาดใหญ่ ไฟส่องสว่างด้านหน้าแบบบรรจุแก็ส แตรใช้เป็นแบบทรัมเป็ด ส่วนของโครงสร้างใช้เป็นเหล็กแผ่นร่วมกับวัสดุที่ทำมาจากไม้ พร้อมด้วยการทาสีภายนอก และภายในใช้วัสดุคุณภาพสูงที่ทำด้วยขนสัตว์จากประเทศอังกฤษ

     ในวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา บริษัท Mitsubishi Motors ในสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศถึงโครงการในการผลิตรถยนต์คันดังกล่าวเพื่อเป็นที่ระลึกในโอกาสครบรอบ 100 ปี ของ Mitsubishi ซึ่งได้ร่วมดำเนินการกับบริษัท West Coast Customs ของสหรัฐอเมริกา และที่โดดเด่นก็คือจะมีการติดตั้งเครื่องยนต์ Plug-in Hybrid (PHV) จากรุ่น OUTLANDER PHEV ลงในรถยนต์ Mitsubishi โมเดล A ด้วย

112

     สำหรับรถยนต์คันจริงนั้นมีแผนที่จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ นาย Francine Harsini ผู้อำนวยการอาวุโสของ Mitsubishi Motors North America ได้กล่าวขยายความว่า “Mitsubishi โมเดล A ที่ได้มาวิ่งบนถนนเดียวกับรถ Mitsubishi ในยุคปัจจุบันเป็นการหวนกลับมาที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก”

 

บทความจาก Response
ผู้แปล TUM GARAGE

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Mitsubishi โมเดล A รุ่นแรกที่ผลิตเชิงพาณิชย์กลับมาอีกครั้งกับเครื่องยนต์แบบ PHV

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook