Kaidee ชี้ Toyota-Honda นำโด่งรถขนาดเล็ก 5 อันดับแรกที่ถูกค้นหามากที่สุด

Kaidee ชี้ Toyota-Honda นำโด่งรถขนาดเล็ก 5 อันดับแรกที่ถูกค้นหามากที่สุด

Kaidee ชี้ Toyota-Honda นำโด่งรถขนาดเล็ก 5 อันดับแรกที่ถูกค้นหามากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อ-ขายของมือสองออนไลน์เผย Toyota และ Honda เป็นสองแบรนด์ยอดนิยมที่คนมองหารถมือสองที่มีเครื่องยนต์ต่ำกว่า 1,500 ซีซีค้นหามากที่สุด

     รถยนต์ขุมพลังต่ำกว่า 1.5 ลิตร หรือ 1,500 ซีซีเป็นหนึ่งในเซกเมนท์ที่มียอดขายสูงมายาวนานหลายปี กลุ่มลูกค้าเป้าหมายมักเป็นคนวัยหนุ่มสาวที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน มองหารถคันแรกที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างครอบคลุมและมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไม่สูงมากนัก แน่นอนว่าแบรนด์รถยนต์ที่มีความแข็งแกร่งอย่าง Toyota และ Honda มักดึงดูดใจลูกค้าทั้งมือหนึ่งและมือสองได้มากกว่าด้วยความน่าเชื่อถือที่สั่งสมมายาวนาน

     จากการเก็บสถิติบนแพลตฟอร์มในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ Kaidee พบว่ารถเครื่องยนต์ขนาดเล็กหรือต่ำกว่า 1,500 ซีซีที่ถูกค้นหามากที่สุด 5 อันดับแรก มีดังนี้

203

5. Toyota Soluna (โตโยต้า โซลูน่า)

     ถึงแม้จะมีอายุอานามค่อนข้างมาก แต่ก็ยังมีซื้อ-ขายในตลาดมือสองกันพอสมควร ด้วยคุณสมบัติที่นักเลงรถมือสองชื่นชอบ ทั้งอะไหล่หาง่าย ไม่จุกจิก และประหยัดน้ำมันพอตัว แถมยังมีค่าตัวที่ไม่สูงมากนักด้วย

 

200

4. Ford Focus (ฟอร์ด โฟกัส)

     ราคาจำหน่ายป้ายแดงทะลุหลัก 1 ล้านบาท ส่วนมือสองมีค่าตัวอยู่ในย่าน 8 แสนบาทเศษ Ford Focus เครื่องยนต์อีโคบูสต์ (EcoBoost) พ่วงเทอร์โบ ความจุ 1.5 ลิตรเป็นรถที่หลายคนชื่นชอบเพราะดีไซน์ที่หล่อเหลาสะดุดตาและสมรรถนะที่ดีเยี่ยมสไตล์รถอเมริกัน

 

201

3. Honda City (ฮอนด้า ซิตี้)

     ที่สุดแห่งรถยอดนิยมที่เชื่อว่าทุกคนจะต้องเคยนั่งในโฉมใดโฉมหนึ่งเป็นแน่ City อยู่คู่ตลาดเมืองไทยมายาวนานกว่า 20 ปี มีหลากหลายระดับราคามือสองให้เลือกสรรตามปีที่ผลิต เรียกว่าเป็นรถที่ซื้อง่ายขายคล่องอย่างแท้จริง

 

202

2. Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ส)

     อีกหนึ่งรถที่คนหนุ่มสาวชื่นชอบใช้งาน เพราะรูปทรงที่ดูอ่อนวัยกว่าซิตี้ และบรรทุกสัมภาระได้มากกว่าโดยแจ๊สได้ชื่อว่าเป็นรถที่มีความกว้างขวางที่สุดในระดับเดียวกันจึงรองรับการใช้งานอย่างอเนกประสงค์ ราคาค่าตัวก็พอคบหาได้อย่างไม่ยากเย็น

 

204

1. Toyota Vios (โตโยต้า วิออส)

     สุดยอดรถซีดานขนาดเล็กขวัญใจคนไทยที่นิยมใช้กันตั้งแต่กลุ่มนักศึกษาไปจนถึงคนทำงานและคนสูงอายุ โดดเด่นด้วยชื่อชั้นแบรนด์ที่แข็งแกร่ง การดูแลรักษาง่ายดาย อะไหล่หาง่ายและไม่แพง แถมยังเป็นหนึ่งในรถยอดนิยมตลอดกาลในตลาดรถมือสองเมืองไทยอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook