เทคนิคขับรถหน้าฝนไม่ให้รถเปื้อน ใครก็ทำได้จริง!

เทคนิคขับรถหน้าฝนไม่ให้รถเปื้อน ใครก็ทำได้จริง!

เทคนิคขับรถหน้าฝนไม่ให้รถเปื้อน ใครก็ทำได้จริง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้ว หลายคนมักคิดว่าล้างรถไปก็เท่านั้น ไม่กี่อึดใจฝนก็ตกอยู่ดี แต่ในความเป็นจริงแล้ว น้ำฝนไม่ได้เป็นตัวการทำให้รถสกปรก แต่เป็นน้ำเจิ่งนองบนพื้นถนนที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรกต่างหากล่ะ เป็นสาเหตุแท้จริงทำให้รถของคุณเปื้อน

     Sanook! Auto จึงขอแนะนำเทคนิคเด็ดขับรถช่วงหน้าฝนให้รถเปื้อนสิ่งสกปรกน้อยที่สุด มีอะไรบ้าง?

 200

รักษาระยะห่างจากรถคันหน้า

     อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถสกปรกไม่ใช่น้ำฝน แต่เป็นสิ่งสกปรกที่ถูกยางรถคันหน้าตวัดขึ้นมาต่างหากล่ะ ดังนั้นจึงควรรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้าให้มากกว่าปกติ เพื่อที่สิ่งสกปรกจะได้ไม่กระเซ็นใส่นั่นเอง จำไว้ว่ายิ่งขับใกล้คันหน้ามากเท่าไหร่ ก็จะทำให้รถสกปรกมากขึ้นเท่านั้น และที่สำคัญยังช่วยลดความเสี่ยงชนท้ายคันหน้าด้วย เพราะอย่าลืมว่าบนถนนเปียกจำเป็นต้องใช้ระยะเบรกมากกว่าปกติ

 

ใช้น้ำสะอาดล้างทันทีหลังจอดรถ

     หลังจากที่จอดรถเรียบร้อยแล้ว หากรถยังคงเปียกฝน แสดงว่าคราบยังไม่แห้งดี ระหว่างนี้ให้รีบใช้น้ำฉีดไปยังสิ่งสกปรก โดยเฉพาะบริเวณขอบล่างประตูและกันชน จะทำให้คราบถูกชะล้างออกไปได้โดยง่าย โดยไม่จำเป็นต้องเช็ดรถให้แห้ง แค่นี้ก็ช่วยให้รถสะอาดขึ้นเยอะแล้ว แต่หากไม่มีสายฉีดน้ำ จะใช้น้ำเปล่าขวดลิตรค่อยๆราดทีละน้อยในขณะที่คราบยังไม่แห้ง ก็ช่วยให้สะอาดขึ้นได้เช่นกันครับ

     นี่แหละครับคือเทคนิคที่ช่วยให้รถสะอาดช่วงหน้าฝน โดยไม่ต้องลงทุนเสียเงินล้างรถอยู่บ่อยๆ เพียงแต่รู้จักวีธีหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรก และขจัดออกไปก่อนคราบจะแห้ง แค่นี้ก็ช่วยให้รถดูสะอาดขึ้นทันตาแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook