Chevrolet – Honda – Nissan – Toyota ติดอันดับรถยนต์ 1,500 ซีซีขึ้นไปที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Kaidee

Chevrolet – Honda – Nissan – Toyota ติดอันดับรถยนต์ 1,500 ซีซีขึ้นไปที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Kaidee

Chevrolet – Honda – Nissan – Toyota ติดอันดับรถยนต์ 1,500 ซีซีขึ้นไปที่ถูกค้นหามากที่สุดใน Kaidee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     รถยนต์เครื่องสูงกว่า 1,500 ซีซี เป็นรถรุ่นที่ได้รับความนิยมมากมาตลอดกาล ไม่ว่าจะค่ายไหน รุ่นไหน ออกมา เครื่องยนต์ขนาดนี้ถือเป็นขนาดสุดฮิตของบ้านเรา

     ส่วนใหญ่แล้วรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ความจุมากกว่า 1,500 ซีซีหรือ 1.5 ลิตรขึ้นไปมักเป็นรถยนต์นั่งซีดาน 4 ประตูหรือรถอเนกประสงค์เอสยูวี-ครอสโอเวอร์ ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์และปีที่ผลิตให้คนที่มองหารถมือสองได้เลือกสรรกันมากมาย ส่วนระดับราคามีตั้งแต่แสนต้นๆ ไปจนถึงหลักล้านบาทตามงบประมาณของแต่ละคน จากการรวบรวมสถิติบนแพลตฟอร์มของ Kaidee ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ ลองไปชมกันว่าทั้ง 4 แบรนด์มีรถที่ใช้เครื่องยนต์ 1,500 ซีซีรุ่นใดที่ติดอันดับท็อป 5 กันบ้าง

200

Chevrolet

     ติดอันดับเข้ามาอย่างเซอร์ไพรส์พอสมควร ถึงแม้เชฟโรเลต ประเทศไทยจะประกาศกลยุทธ์เน้นตลาดรถกระบะและรถเอสยูวีเพียงอย่างเดียว แต่รถยนต์นั่งอย่าง Optra (เชฟโรเลต ออพตร้า) ก็ยังได้รับความนิยมจากลูกค้า โดยออพตร้า รุ่น 1.6 ลิตรถูกค้นหามากที่สุดในอันดับ 5 คนที่มองหารถยนต์ที่ชื่นชอบความเป็นอเมริกันจึงไม่ควรมองข้าม

 

202

Nissan

     แบรนด์ Nissan ติดเข้ามา 2 อันดับ เริ่มจาก Nissan Cefiro (นิสสัน เซฟิโร) ตัวถัง A31 รถซีดานสุดคลาสสิกที่คอรถยนต์อายุ 30 ปีขึ้นไปต้องรู้จักเป็นอย่างดีในอันดับที่ 4 ด้วยรูปทรงตัวถังขนาดพอเหมาะและรองรับการตกแต่งเสริมหล่อได้เป็นอย่างดี ด้วยอายุอานามที่นานระดับ 2 ทศวรรษ ราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้จึงย่อมเยาตามกาลเวลาโดยจะอยู่ในระดับเก้าหมื่นจนถึงแสนต้นๆ

203

     รถยนต์ของ Nissan อีกหนึ่งรุ่นที่อยู่ในอันดับที่ 2 คือ Sylphy (นิสสัน ซิลฟี่) คอมแพ็กต์ซีดานระดับซีเซกเมนท์ขุมพลัง 1.6 ลิตร รูปทรงภายนอกสวยงามเรียบหรู ภายในสง่างามเอาใจคนที่ชื่นชอบความเคร่งขรึม ขณะเดียวกัน สไตล์ที่โดดเด่นของของ Nissan คือ การแฝงความสปอร์ตเข้ามาด้วยทั้งสมรรถนะการขับขี่ และการตกแต่งในรายละเอียด

 

201

Honda

     แทรกกลางเข้ามาในอันดับ 3 คือ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) โฉม FD ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น Civic ที่สวยงามลงตัวที่สุดนับตั้งแต่ทำตลาดในเมืองไทย นับเป็นรถขวัญใจมหาชนที่ดึงดูดใจกลุ่มลูกค้าหลากหลายทั้งคนรุ่นใหม่วัยทำงานไปจนถึงคนวัยเกษียณ ระดับราคาส่วนใหญ่แล้วอยู่ที่ประมาณ 3 แสนบาท ส่วนเครื่องยนต์มีทั้งขนาด 1.8 ลิตรและ 2.0 ลิตร

 

204

Toyota

     ถือเป็นรถที่ได้รับความนิยมพอๆ กับ Honda Civic สำหรับ Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส) โดยเฉพาะโฉมปี 2001 – 2007 ที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็นขับกันทั่วเมืองเนื่องจากมีความโดดเด่นแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ที่หาง่าย ทนทาน ประหยัด สะดวกสบาย รองรับการใช้งานได้ดีทั้งในเมืองและนอกเมือง แล้วแบบนี้จะไม่ให้เป็นรถยอดนิยมได้อย่างไร

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook