มอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณกำลังเสี่ยงเครื่องพังเพราะทำแบบนี้!

มอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณกำลังเสี่ยงเครื่องพังเพราะทำแบบนี้!

มอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณกำลังเสี่ยงเครื่องพังเพราะทำแบบนี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไม่น่าเชื่อว่าในปัจจุบันที่เรามีนวัตกรรมเรื่องของน้ำมันเครื่องที่พัฒนาออกมาให้เหมาะกับเครื่องยนต์แต่ละชนิด แต่เรายังเจอว่ายังมีคนที่เลือกน้ำมันเครื่องผิดประเภทกันอยู่

     อย่างกรณีนี้ที่ Sanook! อยากชี้แจงให้คนรักรถมอเตอร์ไซค์ได้ทราบกัน คือการนำน้ำมันเครื่องของรถยนต์มาเปลี่ยนให้กับมอเตอร์ไซค์ของคุณ ซึ่งจากหน้าที่ของน้ำมันเครื่องที่เป็นส่วนสำคัญในการดูแลเครื่องยนต์ของคุณ ดังนั้นการใช้น้ำมันเครื่องผิดประเภทเช่นนี้ ย่อมส่งผลต่อเครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์ของคุณอย่างแน่นอน

     ทำไมน้ำมันเครื่องรถยนต์ถึงไม่ควรนำใส่รถมอเตอร์ไซค์เป็นที่สุด...

     จริงๆ แล้วถ้าพูดถึงลักษณะทางภายนอกก็ดูเหมือนจะไม่แตกต่างอะไรกันเลย แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของคุณสมบัติแล้ว น้ำมันเครื่องรถยนต์นั้น มีความแตกต่างจากน้ำมันเครื่องของรถมอเตอรไซค์อยู่ไม่น้อย

     น้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นมีหน้าที่หลักๆ ที่เราได้พูดถึงไปแล้วก็คือการดูแลหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ ลดการเสียดสีในระหว่างการทำงานของเครื่องยนต์เป็นหลัก และมีผลต่อเครื่องยนต์ของรถเท่านั้น แต่น้ำมันเครื่องของรถยนต์มอเตอร์ไซค์ นอกจากจะดูแล ลดการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆ ในการทำงานของเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยดูแลอีก 3 ส่วนนั่นก็คือ




- ช่วยดูแลระบบเกียร์ของรถมอเตอร์ไซค์ของคุณ
     เพราะน้ำมันเครื่องของมอเตอร์ไซค์นั้นนอกจากจะดูแลชิ้นส่วนในเครื่องยนต์แล้ว ยังช่วยดูแลรักษาการทำงานของเกียร์ให้เป็นปกติด้วย ดังนั้น จึงทำให้น้ำมันเครื่องรถมอเตอร์ไซค์ต้องใช้เทคโนโลยีในการผลิตเพื่อดูแลระบบที่มีความละเอียดอ่อนกว่าน้ำมันเครื่องรถยนต์

- มีความหนืดที่คงทนตลอดอายุการใช้งาน
     อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าน้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์นั้นต้องดูแลเรื่องของเกียร์ด้วย เพราะฉะนั้นต้องมีความหนืดที่มีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน (3,000 กม. ต่อการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 1 ครั้ง) เพื่อช่วยให้เกียร์นั้นมีความคงทนต่อแรงเฉือนที่ต้องเกิดขึ้นในการเบรคแต่ละครั้ง เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณ

- ช่วยรักษาสมดุลของการเสียดสี เพื่อดูแลระบบคลัทช์ด้วย
     ถ้าน้ำมันเครื่องรถยนต์นั้นมีหน้าที่ในการลดการเสียดสีที่เกิดขึ้นในการทำงานของชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ เพื่อให้การใช้น้ำมันในการทำงานของเครื่องยนต์ประหยัด และเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ น้ำมันเครื่องมอเตอร์ไซค์นั้นก็มีหน้าที่ในการสมดุลแรงเสียดสีที่เกิดขึ้นในการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อหล่อลื่นและให้การทำงานของคลัทช์เป็นไปตามปกติ เพื่อเสริมแรงให้กับการทำงานของเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ เพราะหากแรงเสียดทานน้อยไปก็อาจทำให้คลัทช์ไม่มีแรงส่งให้กับเครื่องยนต์ได้เช่นกัน

     เห็นไหมว่าในความคล้ายกันของน้ำมันเครื่อง แต่น้ำมันเครื่องรถยนต์ก็มีหน้าที่ที่แตกต่างไปจากน้ำมันเครื่องของมอเตอร์ไซค์ จากระบบการทำงานของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นคุณจึงควรหยุดใช้น้ำมันเครื่องรถยนต์กับมอเตอร์ไซค์ของคุณ และหันมาเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพและเหมาะกับมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นของคุณ



     ต้องขอบคุณข้อมูลข้อมูลดีๆ จาก คาลเท็กซ์ ฮาโวลีนน้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยี Multi-Shield™ สูตรเฉพาะในน้ำมันเครื่องฮาโวลีน ที่ช่วยทำหน้าที่เป็นเกราะปกป้องทั้งในเครื่องยนต์ เกียร์ และคลัทช์ของมอเตอร์ไซค์ของคุณ ซึ่งมีทั้งสูตรสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ และรถสกู๊ตเตอร์



     พบกับน้ำมันเครื่องคาลเท็กซ์ ที่ปั๊มน้ำมันคาลเท็กซ์ ร้านอะไหล่ที่ร่วมรายการ หรือ ลาซาด้า พร้อมโปรโมชั่นพิเศษรับทันที 3 ต่อ กับของที่ระลึกจากภาพยนตร์ บัตรชมภาพยนตร์ ทุกรอบ ทุกเรื่อง ทั่วไทย พร้อมลุ้นรับรถสกู๊ตเตอร์และของรางวัลมากมายทั้งลูกค้าและร้านค้าผู้จำหน่าย เพิ่มเติมที่ www.caltextruepower.com



ติดตามข่าวสารจากคาลเท็กซ์ได้ที่ www.facebook.com/caltexthailand หรือ Line @iLoveCaltex


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook