5 วิธีเด็ด “โบกแท็กซี่” ยังไงไม่ให้วืด

5 วิธีเด็ด “โบกแท็กซี่” ยังไงไม่ให้วืด

5 วิธีเด็ด “โบกแท็กซี่” ยังไงไม่ให้วืด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ทุกวันนี้ เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ เรื่องแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร จนแทบจะเป็นข่าวรายวันของคนกรุงไปแล้ว ล่าสุด ก็เป็นกรณีของคนดัง “บอย” ถกลเกียรติ วีรวรรณ ซีอีโอของสถานีโทรทัศน์ช่องวันที่เป็นข่าวใหญ่โตหลังบันดาลโทสะเรียกแท็กซี่ไม่ไป เลยไปเตะเข้าที่รถจนหวิดจะเจ็บตัว แถมต้องจ่ายค่าเสียหายให้โชเฟอร์ไปอีก 1,000 บาทด้วย

     อย่างไรก็ตาม แม้ผลสำรวจความเห็นต่าง ๆ จะพบว่าผู้โดยสารไม่พอใจที่ถูกแท็กซี่ปฏิเสธอยู่บ่อยครั้ง แต่การใช้บริการแท็กซี่ก็ยังเป็นทางเลือกของคนกรุงอยู่ดี เพราะฉะนั้น เรามาหาทางออก(แบบขำๆ) กันดีกว่า ว่าจะเรียกแท็กซี่อย่างไรให้พี่โชเฟอร์ทั้งหลายยินดีรับเราไปส่งยังจุดหมายปลายทาง

1.บอกให้ “ตายใจ” ว่าไปใกล้ๆ

     หลังจากโบกแท็กซี่ได้แล้ว ถ้าไม่อยากให้พี่โชเฟอร์ต้องเอ่ยปฏิเสธทันควัน ให้ลองบอกสถานที่ที่เป็นทางผ่านไปจุดหมายปลายทางของเราก่อน พอเข้าไปนั่งในรถได้แล้วสักพัก ก็ค่อยๆ ตะล่อมถามดูว่า ถ้าไปไกลอีกหน่อย จะไปส่งไหม เผื่อพี่เขาจะใจดีขับไปส่งให้ถึงที่

2.แอ๊บเป็น “ชาวต่างชาติ”

     ใครที่หน้าตาออกไปทางหนุ่มตี๋ สาวหมวย อาจจะได้เปรียบในข้อนี้ เพราะส่วนใหญ่แท็กซี่บ้านเราชอบให้บริการชาวต่างชาติเป็นพิเศษ ถ้าลองแอ๊บว่าเราไม่ใช่คนไทย หรือส่งภาษาอังกฤษไปเสียเลย เผลอๆ จะเรียกไปส่งได้ง่ายกว่าเป็นคนไทยเสียอีก!

3.เล่นใหญ่ “รัชดาลัยเธียเตอร์”

     วิธีนี้อาจจะเหมาะกับคนที่อยู่สายบันเทิงเป็นพิเศษ ถ้าเราเล่นใหญ่รัชดาลัยเธียเตอร์ ทำทีว่าต้องรีบไปโรงพยาบาลเพราะญาติป่วย หรือมีเหตุฉุกเฉินต้องรีบไปด่วนๆ ก็อาจทำให้พี่โชเฟอร์เกิดความเห็นใจ ยอมไปส่งให้อย่างเต็มใจ

4.“พี่ไปไหน ผมไปด้วย”

     ไหนๆ ก็มักจะเจอเหตุผลจากพี่โชเฟอร์อยู่บ่อยๆ ว่า ต้องไปส่งรถบ้าง อยู่นอกเส้นทางบ้าง เราก็ตัดปัญหานี้ไปเสียเลย ด้วยการบอกพี่เขาไปว่า “พี่ไปไหน ผมไปด้วย” เรียกว่าขอไปทางผ่านที่พี่เขาจะขับไปนั่นแหละ ยังไงก็ดีกว่าวิ่งรถเปล่าๆ แต่ไม่ได้ตังค์เป็นไหนๆ

5.หน้าใหญ่ใจโต “มีเงินจ่าย”

     ใครเป็นพวกมีอันจะกิน วิธีนี้อาจจะเหมาะที่สุด เพราะเหตุผลที่พี่โชเฟอร์มักเลือกรับชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย ก็เป็นเพราะสามารถเรียกราคาแบบเหมาจ่ายได้โดยไม่ต้องกดมิเตอร์นั่นเอง ถ้าเราบอกว่ามีเงินจ่าย พี่เขาคงไม่ปฏิเสธให้เราเสียน้ำใจเป็นแน่!

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook