เปิดขุมกำลัง "ฟอร์ด เรนเจอร์" ม้าศึกใหม่สายพันธุ์แกร่ง

เปิดขุมกำลัง "ฟอร์ด เรนเจอร์" ม้าศึกใหม่สายพันธุ์แกร่ง

เปิดขุมกำลัง "ฟอร์ด เรนเจอร์" ม้าศึกใหม่สายพันธุ์แกร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ไม่ว่าหนทางจะยาวไกลแค่ไหน หรือลำบากเพียงใด สิ่งที่ขาดไม่ได้คือเพื่อนร่วมทางที่แข็งแกร่งพร้อมจะบุกป่าฝ่าดงไปกับคุณในทุกเส้นทาง อย่างรถกระบะ "ฟอร์ด เรนเจอร์" ม้าศึกสายพันธุ์แกร่งที่ไม่เคยย่อท้อ สามารถพาคุณไปถึงจุดหมายอย่างที่ใจต้องการ

     นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2503 ฟอร์ดยังพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยความมั่นใจของผู้บริโภคซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีในการก้าวกระโดดสู่พัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งในปี 2559 ยอดขายของฟอร์ดประเทศไทยก็สูงถึง 40,972 คัน หรือเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ฟอร์ดขึ้นแท่นแบรนด์ที่โตกว่าอัตราเฉลี่ยของตลาดยานยนต์โดยรวม พร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 5.3 เปอร์เซ็นต์ จาก 4.6 เปอร์เซ็นต์ของปีก่อน โดยยอดขายมากกว่าสามในสี่มาจากรถกระบะ “ฟอร์ด เรนเจอร์” ที่สร้างชื่อกระหึ่มวงการรถกระบะมาอย่างยาวนาน

     ในปีนี้ ฟอร์ดได้ตอกย้ำความสำเร็จด้วยรางวัล "รถยอดเยี่ยมแห่งปี" (Car of the Year 2017) จากงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ณ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งมีม้าศึกของฟอร์ดได้รับรางวัลนี้ถึง 3 รุ่น ได้แก่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ 3.2 ลิตร, ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ดับเบิ้ลแค็บ 2.2 ลิตร และฟอร์ด โฟกัส เครื่องยนต์อีโค่บูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร

     สำหรับผู้บริโภคที่นิยมรถกระบะใช้งานที่มาพร้อมสมรรถนะดีเยี่ยมอย่างตระกูล "เรนเจอร์" Sanook! Auto ขอแนะนำฟอร์ดเรนเจอร์ รุ่น XL+ กระบะยกสูงดีไซน์ใหม่โฉบเฉี่ยว โลดแล่นอย่างดุดันเร้าใจด้วยเครื่องยนต์ TDCi ขนาด 2.2 ลิตร พร้อม Turbo Intercooler ซึ่งเป็นเอกลักษณ์รถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่น กำลังสูงสุด 125 แรงม้า ซึ่งพร้อมจะเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีของคุณด้วยฟีเจอร์ที่อำนวยความสะดวกในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น กระจกมองข้างแบบปรับไฟฟ้า หน้าต่างปรับไฟฟ้าพร้อมระบบเปิดปิดแบบสัมผัสเดียวด้านคนขับ ไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร ระบบปรับอากาศ ระบบเซ็นทรัลล็อก ช่องเก็บของเหนือศีรษะพร้อมไฟอ่านแผนที่ ช่องต่อไฟ 12V 2 จุด วิทยุ พร้อมช่องต่อ Aux ช่องต่อ USB และระบบเชื่อมต่อบลูทูธ รวมทั้งฟีเจอร์เพื่อความปลอดภัยอย่างถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ และระบบกุญแจนิรภัย (Immobilizer) พร้อมระบบประหยัดน้ำมัน ที่ช่วยให้คุณอุ่นใจตลอดการเดินทางไกล เป็นม้าศึกพันธุ์แกร่ง ที่พร้อมรับศึกหนักทุกสมรภูมิ ในราคาประหยัดที่ทุกคนสัมผัสได้

     ส่วน "ฟอร์ดเรนเจอร์ รุ่น Wildtrak" ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตระกูลเรนเจอร์ ก็มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่บึกบึน เท่ สมาร์ท และทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ 5 สูบแถวเรียง 20 วาล์ว VG เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (147 กิโลวัตต์) ที่ 3,000 รอบต่อนาที พร้อมบุกตะลุยทุกสถานการณ์ เต็มไปด้วยพละกำลังในการบรรทุกสัมภาระเต็มพื้นที่ แถมฟังก์ชั่นการลากจูงด้วยระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า ผ่อนแรงงานหนักให้กลายเป็นเรื่องเบา พร้อมโลดแล่นขึ้นลงทางลาดชัน ให้คุณมั่นใจในทุกการขับขี่ และฉีกทุกข้อจำกัดบนถนน

     "ฟอร์ด เรนเจอร์ Wildtrak" อัดแน่นไปด้วยฟังก์ชั่นเหนือกว่ามาตรฐานความปลอดภัย ด้วยจุดยึดสำหรับเบาะนั่งเด็ก ถุงลมนิรภัย 6 จุด คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย มีระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ

     นอกจากนี้ ยังเต็มเปี่ยมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ด้วยเบาะคนขับมาพร้อมกับระบบปรับไฟฟ้า ที่ปรับได้ถึง 8 ทิศทาง พร้อมติดตั้งฟังก์ชั่น Navi Detail หรือ ระบบแผนที่นำทาง เพื่อให้ทุกการเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น ด้วยจอแสดงผลแบบ 3D พร้อมชื่อถนน สถานที่ และเสียงนำทางเป็นภาษาไทย บนหน้าจอสัมผัส ขนาด 8 นิ้ว

     รวมถึงความโดดเด่นด้านดีไซน์ ทั้งชุดแต่งบันไดข้างสีดำพร้อมกาบตกแต่งสีน้ำเงินด้าน ราวเสริมขอบกระบะท้ายสปอรต์บาร์ และราวหลังคา ผสานกับความลงตัวภายในห้องโดยสาร ด้วยพรมครบทุกพื้นที่ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร ที่พร้อมโหมดเปลี่ยนสีได้ถึง 7 โทนสี

“ฟอร์ด เรนเจอร์” พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยเหล่าม้าศึก 5 รุ่น ได้แก่
XL+ กระบะยกสูงที่ถูกกว่า เพียง 649,000 บาท
XLS เริ่มต้นที่ 659,000 บาท
XLT เริ่มต้นที่ 754,000 บาท
FX4 เริ่มต้นที่ 889,000 บาท
Wildtrak เริ่มต้นที่ 955,000 บาท

     “เวลาไม่เคยหยุดเดิน เราไม่เคยหยุดฝัน” นี่คือคำยืนยันจาก “ฟอร์ด” ที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรม เพื่อ "กระบะสายพันธุ์แกร่ง" มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน นับตั้งแต่ก้าวแรกของ "เฮนรี ฟอร์ด" ผู้ก่อตั้งบริษัทฟอร์ดมอเตอร์ เมื่อ 114 ปีที่แล้ว จนกระทั่งทุกวันนี้ และตลอดไป

     ติดตามรายละเอียด "ฟอร์ด เรนเจอร์" ทั้งหมดได้ที่  https://www.ford.co.th/trucks/ranger



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook