แบบนี้ก็มีด้วย! รวม “กฏหมายจราจร” สุดแปลกทั่วโลก

แบบนี้ก็มีด้วย! รวม “กฏหมายจราจร” สุดแปลกทั่วโลก

แบบนี้ก็มีด้วย! รวม “กฏหมายจราจร” สุดแปลกทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มีหลายครั้งที่คนใช้รถใช้ถนน ออกอาการมึนงงกับการถูกตำรวจจราจรแจ้งข้อกล่าวหาบนท้องถนน ชนิดที่บางคนอาจจะคาดไม่ถึง หรือไม่รู้ด้วยซ้ำไปว่ามีกฎจราจรนี้บังคับใช้อยู่ ว่าแล้ว Tonkit360 เลยขอรวบรวม “กฏหมายจราจร” สุดแปลกจากทั่วโลกที่ยังคงบังคับใช้กันอยู่จนทุกวันนี้



ที่รัฐอลาบาม่า (สหรัฐอเมริกา) ห้ามปิดตาขับรถ

     แน่นอนว่าการปิดตาขับรถเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องนักสำหรับการขับขี่ไม่ว่าจะเป็นรถชนิดใด แต่การปิดตาขับรถในรัฐอลาบาม่า (สหรัฐอเมริกา) กลายเป็นเรื่องต้องห้ามและผิดกฎหมายทันทีหากผู้ขับคนใดปิดตาขับรถบนถนนหลวง

ที่ประเทศไทย ห้ามถอดเสื้อขับรถ

     แม้เมืองไทยเป็นเมืองร้อน แต่ตาม พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 102 (1) ระบุไว้ว่า ในขณะปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถต้องแต่งกายสะอาดเรียบร้อยตามแบบที่กฎกระทรวงกำหนด ฉะนั้นคงไม่ต้องแปลกใจหากคุณถอดเสื้อขับรถออกจากบ้านแล้วโดนตำรวจจับ เพราะคุณทำผิด พ.ร.บ.นั่นเอง


ที่ประเทศเดนมาร์ก ต้องตรวจสอบว่าไม่มีเด็กซ่อนอยู่ใต้ท้องรถก่อนสตาร์ทเครื่อง

     ประเทศแห่งดินแดน “โคนม” ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง ฉะนั้นหากคุณสตาร์ทรถโดยที่ไม่ตรวจสอบว่าบริเวณรอบรถของคุณหรือใต้ท้องมีเด็กหลบอยู่หรือไม่ รวมถึงทุกคนที่อาจจะทำงานอยู่ใต้ท้องรถ (กรณีซ่อมรถ) ในกรณีนี้หากไม่ตรวจสอบ คุณจะมีความผิดทันที

ที่ประเทศรัสเซีย ห้ามนำรถที่สกปรกออกมาขับ

     หากคุณไม่ใส่ใจกับความสะอาดของสีรถคุณ และไม่เคยล้างรถเลย คุณอาจโดนจับหากขับรถในประเทศรัสเซีย โดยเฉพาะในมอสโก ที่สำคัญคุณจะเถียงตำรวจไม่ได้ด้วย เพราะคนที่วินิจฉัยว่ารถสกปรกหรือไม่ก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจนั่นเอง

ที่มะนิลา (ฟิลิปปินส์) คุณไม่สามารถขับรถเลขทะเบียนลงท้าย 1 และ 2 ได้ ในวันจันทร์

     ท่ามกลางสภาพการจราจรที่ติดขัดในกรุงมะนิลา เมืองหลวงของฟิลิปปินส์ ทางการมีการออกกฎหมายเพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร โดยในวันจันทร์ รถที่เลขทะเบียนลงท้ายด้วย 1 และ 2 จะหมดสิทธิ์วิ่งในวันนี้ทันที

ที่เดนเวอร์ (รัฐโคโลราโด้ สหรัฐอเมริกา) ห้ามขับรถสีดำวันอาทิตย์

     หากคุณมีรถสีดำแล้วอยู่ในเมืองเดนเวอร์ ถ้าไม่อยากถูกจับ อย่านำรถคันสีดำของคุณออกมาวิ่งเป็นอันขาดในวันอาทิตย์ จริงอยู่แม้กฏหมายนี้จะเป็นความเชื่อของชาวเมืองมาตั้งแต่ยุคอดีต แต่ก็ยังมีการบังคับใช้อยู่จนถึงทุกวันนี้

ที่ถนนออโต บาห์น (เยอรมนี) ห้ามน้ำมันหมดกลางทาง

     หากคุณไปขับรถบนถนนที่ชื่อ “ออโต้บาห์น” ในประเทศเยอรมนี นอกจากจะต้องทำความเร็วให้ได้ตามกฎหมายกำหนดแล้ว หากคุณน้ำมันหมดและต้องจอดกลางทางคุณจะมีความผิดทันที เพราะออโต้บาห์นคือทางหลวงรถแต่ละคันทำความเร็วได้สูง และหากต้องจอดก็อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook