Honda Riding Assist และ UNI-CUB β ใหม่ล่าสุด เผยโฉมที่งาน CES ASIA 2017

Honda Riding Assist และ UNI-CUB β ใหม่ล่าสุด เผยโฉมที่งาน CES ASIA 2017

Honda Riding Assist และ UNI-CUB β ใหม่ล่าสุด เผยโฉมที่งาน CES ASIA 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Honda Riding Assist และ UNI-CUB β ใหม่ ถูกนำมาจัดแสดงที่งาน Consumer Electronics Show ASIA 2017 หรือ CES ASIA 2017 ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา

     Honda Riding Assist เป็นเทคโนโลยีล่าสุดของฮอนด้า ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ต้นแบบที่ใช้เทคโนโลยีควบคุมการทรงตัว ซึ่งเป็นผลมาจากงานวิจัยด้านโรโบติกส์จากหุ่นยนต์ ASIMO ซึ่งมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวถูกจัดแสดงเป็นครั้งแรกที่งาน CES 2017 ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนนำมาจัดแสดงอีกครั้งที่กรุงเซี่ยงไฮ้ในครั้งนี้

207

     จุดเด่นของ Honda Riding Assist คือความสามารถในการทรงตัวได้เองโดยไม่ต้องมีขาตั้ง ซึ่งระบบดังกล่าวสามารถทำงานทั้งในขณะที่มีคนขับและไม่มีคนขับ กรณีที่ผู้ขับขี่เสียการทรงตัวในระดับองศาหนึ่ง ตัวรถจะกลับมาทรงตัวได้เอง และลดการโยกไปมาของรถขณะขับขี่ที่ความเร็วต่ำ ช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้รถล้มได้ ขณะที่ Honda Riding Assist ยังสามารถขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์ทั่วไป

202

     ในงานดังกล่าวยังเผยโฉม UNI-CUB β ใหม่ พาหนะส่วนบุคคลที่สามารถใช้งานได้ในพื้นที่ที่มีผู้คนสัญจรไปมา โดยพัฒนามาจากเทคโนโลยีควบคุมการทรงตัวของฮอนด้า สามารถเคลื่อนที่ได้อิสระทั้งด้านหน้า, ด้านหลัง, ด้านข้าง และแนวทแยงมุม โดยอาศัยเพียงการโน้มตัวของผู้ขับขี่

204

     นอกจากนั้น UNI-CUB β ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Robot Operating System - ROS รองรับการใช้งานผ่านแอพพลิเคชั่น สามารถควบคุม UNI-CUB β ได้จากระยะไกลได้ เพื่อวัตถุประสงค์นอกเหนือจากการใช้ขับขี่ เช่น บริการจัดส่งของ หรือ ขนส่งบุคคลบนยังเส้นทางที่มีการตั้งไว้ล่วงหน้า เป็นต้น ภายใต้แนวคิด 'Ridable Internet of Things'

     คาดว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะถูกนำมาใช้จริงในเร็ววันนี้

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Honda Riding Assist และ UNI-CUB β ใหม่ล่าสุด เผยโฉมที่งาน CES ASIA 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook