Hyundai Kona 2017 ใหม่ คู่แข่งล่าสุดของ C-HR และ HR-V

Hyundai Kona 2017 ใหม่ คู่แข่งล่าสุดของ C-HR และ HR-V

Hyundai Kona 2017 ใหม่ คู่แข่งล่าสุดของ C-HR และ HR-V
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Hyundai Kona 2017 รถครอสโอเวอร์รุ่นเล็กใหม่ล่าสุดถูกเผยโฉมอ่ย่างเป็นทางการแล้ว ขึ้นแท่นคู่แข่ง Toyota C-HR, Honda HR-V และ Nissan Juke

     Hyundai Kona 2017 ถูกจัดเป็นครอสโอเวอร์กลุ่ม B-Segment ที่พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มใหม่ล่าสุด ชูจุดเด่นที่ดีไซน์ภายนอกสะดุดตาเน้นจับกลุ่มผู้ชื่นชอบความแปลกใหม่ ติดตั้งไฟหน้าแบบ 2 ชั้น ชั้นบนเป็น Daytime Running Light LED ชั้นล่างเป็นดวงไฟหลักแบบ LED เช่นกัน

200

     ไฟท้ายถูกแบ่งออกเป็นสองชั้นด้วยเช่นกัน โดยด้านบนจะเป็นไฟชุดหลัก ขณะที่ไฟเลี้ยวและไฟถอยหลังถูกย้ายไปติดตั้งไว้บริเวณกันชน ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนสีดำรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า, กันชนหลัง, ซุ้มล้อ, ขอบประตู เป็นต้น อีกทั้งเพิ่มความโดดเด่นด้วยหลังคาสีดำ

201

     ขุมพลังของ Kona 2017 มีให้เลือกหลายขนาด เริ่มตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ กำลังสูงสุด 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 179 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ตามด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.6 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 264 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 7 จังหวะ

     นอกจากนั้น ในตลาดยุโรปจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสุงสุด 118 แรงม้า พ่วงเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตรให้เลือกอีกด้วย

208

     ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดภายในห้องโดยส่ารของ Hyundai Kona ใหม่ แต่ฮุนไดระบุว่าพื้นที่ห้องโดยสารของรถคันนี้มีขนาดกว้างขวางที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง มาพร้อมเบาะนั่งแถว 2 ที่สามารถปรับพับให้ราบได้ ติดตั้งเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาดตั้งแต่ 5 นิ้ว ไปจนถึง 8 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงติดตั้งระบบมาตรวัด Head-up Display อีกด้วย

     ด้านระบบความปลอดภัยถูกอัดแน่นเต็มคัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านด้านหลัง, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบเตือนอาการง่วงซึมของผู้ขับขี่ เป็นต้น

204

     ปัจจุบันไม่มีแผนวางจำหน่ายในไทยแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Hyundai Kona 2017 ใหม่ คู่แข่งล่าสุดของ C-HR และ HR-V

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook