เจาะสเป็ค Tata GenX Nano ซิตี้คาร์สุดคุ้มเริ่มต้นแค่ 1.2 แสนบาท

เจาะสเป็ค Tata GenX Nano ซิตี้คาร์สุดคุ้มเริ่มต้นแค่ 1.2 แสนบาท

เจาะสเป็ค Tata GenX Nano ซิตี้คาร์สุดคุ้มเริ่มต้นแค่ 1.2 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เจาะสเป็ค Tata GenX Nano รถซิตี้คาร์คันจิ๋วสัญชาติอินเดีย อัดอ็อพชั่นสุดคุ้มในราคาเริ่มต้นแค่ 1.2 แสนบาท

     Tata GenX Nano ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ันับตั้งแต่โมเดลนี้ถูกเปิดตัวเมื่อปี 2008 ซึ่งครั้งนั้นก็สร้างปรากฏการณ์ด้วยราคาจำหน่ายเริ่มต้นราว 5 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น โดยตั้งเป้าเจาะกลุ่มผู้ใช้รถมอเตอร์ไซค์ที่ต้องการรถยนต์ขนาดเล็ก ขับขี่ได้ไม่เปียกฝน นั่งสบายในแบบรถเก๋ง และปลอดภัยมากขึ้นเมื่อเทียบกับรถสองล้อ

204

     GenX Nano ใหม่ มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่นย่อย เริ่มต้นตั้งแต่รุ่น XE, XM, XT, XMA จนไปถึงรุ่นท็อปสุด XTA ตัวถังมีความยาวเพียง 3,164 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,750 มิลลิเมตร ความสูง 1,652 มิลลิเมตร ความยาวฐานล้อ 2,230 มิลลิเมตร มีความสูงจากพื้นอยู่ที่ 180 มิลลิเมตร ซึ่งปกติรถเก๋งส่วนใหญ่จะมีความสูงจากพื้นประมาณ 150 มิลลิเมตร ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับสภาพถนนขรุขระของอินเดีย

     ภายนอกถูกติดตั้งไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์โคมดำ, ไฟตัดหมอกหน้า, ที่ปัดน้ำฝนแบบก้านเดียวพร้อมที่ฉีดน้ำล้างกระจก, ล้อกระทะขนาด 12 นิ้ว พร้อมฝาครอบล้อทุกรุ่นย่อย, กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ, เสาอากาศหลังคา ฯลฯ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถแทบทุกรุ่น แต่สำหรับ GenX Nano จะถูกติดตั้งไว้ในรุ่นบนๆ เท่านั้น

210

     ห้องโดยสารภายในมีการเพิ่มอ็อพชั่นมากกว่าโฉมที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นระบบเครื่องเสียง AmphiStream รองรับ CD, MP3, AUX รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth เพื่อฟังเพลงและโทรศัพท์ได้ ติดตั้งพวงมาลัยไฟฟ้า, จอแสดงข้อมูลการขับขี่ที่สามารถแสดงอัตราสิ้นเปลืองและระยะทางที่วิ่งได้,ไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์, กุญแจรีโมท, ระบบปรับอากาศ, ที่ยังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้า, เซ็นทรัลล็อค เป็นต้น

     ส่วนอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยเรียกได้ว่าสมกับราคา เพราะไม่มีฟีเจอร์อย่างถุงลมนิรภัย หรือเบรกเอบีเอส แต่หากนับว่าอัพเกรดจากมอเตอร์ไซค์ก็น่าจะปลอดภัยกว่าแน่นอน โดยรถคันนี้มีเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าและหลัง, ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรก, โครงสร้างตัวถังรองรับการกระแทก เป็นต้น

211

     Tata GenX Nano ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2 สูบ ขนาด 624 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 38 แรงม้า (PS) ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 51 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที มีให้เลือกเฉพาะเกียร์ธรรมดาปรับอัตโนมัติ 5 สปีด Easy Shift (ในรุ่น XMA, XTA) และเกียร์ธรรมดา 4 สปีด (ในรุ่น XE, XM, XT) ทำความเร็วสูงสุดได้ 105 กม./ชม. ติดตั้งระบบเบรกแบบดรัมเบรกทั้ง 4 ล้อ

     ส่วนราคาจำหน่ายเริ่มต้น Tata GenX Nano เมื่อคิดเป็นเงินไทยก็เพียง 120,000 บาทเท่านั้น ส่วนรุ่นท็อปสุดก็ตกราว 172,000 บาท (ราคาสำหรับกรุงนิวเดลี)

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เจาะสเป็ค Tata GenX Nano ซิตี้คาร์สุดคุ้มเริ่มต้นแค่ 1.2 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook