เผยสเป็ค Toyota Camry 2017 โฉมใหม่ล่าสุดก่อนเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา

เผยสเป็ค Toyota Camry 2017 โฉมใหม่ล่าสุดก่อนเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา

เผยสเป็ค Toyota Camry 2017 โฉมใหม่ล่าสุดก่อนเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Camry 2017 ใหม่ (หรือรุ่นปี 2018 ในตลาดอเมริกาเหนือ) ถูกเผยรายละเอียดพร้อมราคาจำหน่ายก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

     Camry 2017 ใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 8 แล้ว ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม TNGA ใหม่ล่าสุดร่วมกับ Toyota Prius และ C-HR เพิ่มความแข็งแรงของโครงสร้างขึ้นอีก 30 เปอร์เซ็นต์ ขยายความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้วอีก 48 มิลลิเมตร ช่วยเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้กว้างขึ้น โดย Toyota Camry ถือได้ว่าเป็นรถยนต์นั่งขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

229

     ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งระบบอินโฟเทนเม้นท์ Entune 3.0 ใหม่ ที่รันบนระบบปฏิบัติการ Linux ซึ่งมาพร้อมระบบสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล, ระบบปลดล็อคประตูระยะไกล, ระบบค้นหาตำแหน่งรถ, ระบบแจ้งเตือนสถานะรถ, ระบบตรวจจับผู้ขับขี่ที่ไม่ใช่เจ้าของรถ, ระบบกระจายสัญญาณไวไฟรองรับ 4G-LTE เป็นต้น แต่ไม่รองรับระบบภายนอกอย่าง Apple CarPlay และ Android Auto เนื่องจากโตโยต้าไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับนโยบายการเก็บข้อมูลของลูกค้าของทั้งคู่

207

     Toyota Camry 2017 เวอร์ชั่นอเมริกายังมีเครื่องเสียง JBL ให้เลือก ที่ช่วยจำลองเสียงแบบเดียวกับคอนเสิร์ตได้ ติดตั้งลำโพงจำนวน 9 ตัว พร้อมซับวูฟเฟอร์ขนาด 10.1 นิ้ว อีกทั้งยังมีระบบ Clari-Fi ที่ช่วยแก้ไดนามิคเรนจ์ที่สูญเสียไปจากการบีบอัดของไฟล์เพลง เป็นต้น

208

     ด้านระบบความปลอดภัย Camry 2017 ใหม่ มาพร้อมถุงลมนิรภัยถึง 10 ลูก และ Star Safety System ที่ประกอบด้วยระบบ Enhanced Vehicle Stability Control, ระบบ Smart Stop Technology® และระบบเบรก ABS เป็นต้น

     นอกจากนั้นยังติดตั้งระบบ Toyota Safety Sense (TSS-P) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วย

- ระบบป้องกันการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนน (PCS w/PD)
- ระบบ Dynamic Radar Cruise Control (DRCC)
- ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนพร้อมประคองพวงมาลัย (LDA w/SA)
- ระบบไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
- ระบบเตือนมุมอับสายตาและเตือนเมื่อรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง (BSM และ RCTA)

203

     ขุมพลังในเวอร์ชั่นอเมริกามีให้เลือกตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร Dynamic Force ระบบหัวฉีดตรง พร้อมระบบวาล์ว Dual VVT-i และ VVT-iE ให้กำลังสูงสุด 206 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 252 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ไฮบริดที่ใช้บล็อกเดียวกัน แต่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไป ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 176 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร เน้นความประหยัดน้ำมันเป็นหลักด้วยน้ำหนักที่เบาลง รวมถึงระบบ Auto Glide Control ที่ช่วยลดการเกิดเอนจิ้นเบรกตามสภาพการขับขี่

     นอกจากนั้น ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน V6 ขนาด 3.5 ลิตรเอาใจชาวมะกันที่ชื่นชอบเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ให้กำลังสูงสุด 301 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 362 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Direct Shift 8 สปีดลูกใหม่ล่าสุด เช่นเดียวกับรุ่น 2.5 ลิตร ขณะที่รุ่นไฮบริดจะยังคงใช้เกียร์ไฟฟ้าแบบ CVT ต่อไป

215

     ราคาจำหน่าย Toyota Camry 2017 (หรือรุ่นปี 2018 ในอเมริกา) เริ่มต้นที่ราว 798,000 บาท ไปจนถึง 1,187,000 บาท ในรุ่น XSE V6 3.5 ลิตร

 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ เผยสเป็ค Toyota Camry 2017 โฉมใหม่ล่าสุดก่อนเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook