ขั้นตอนเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนด้วยตัวเอง ง่ายกว่าที่คิด

ขั้นตอนเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนด้วยตัวเอง ง่ายกว่าที่คิด

ขั้นตอนเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนด้วยตัวเอง ง่ายกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงฤดูฝนมาพอสมควรแล้ว แต่เชื่อว่าเจ้าของรถหลายคนยังคงทู่ซี้ใช้ที่ปัดน้ำฝนอันเดิม ที่ปัดอย่างไรก็ไม่สะอาดเสียที Sanook! Auto จึงมีขั้นตอนเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนด้วยตัวเองมาฝากกัน ง่ายกว่าที่คิด แถมประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วย

     ก่อนอื่นขอแนะนำให้ซื้อก้านปัดน้ำฝนอันใหม่แทนที่จะซื้อเฉพาะยางปัดน้ำฝน เพราะสามารถเปลี่ยนได้ง่าย ราคาไม่แพงกว่าการเปลี่ยนเฉพาะยางเท่าไหร่นัก แถมยังมีคุณภาพการประกอบที่มั่นใจได้ว่าจะไม่หลุดกลางทาง ซึ่งก้านปัดน้ำฝนสามารถหาซื้อได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า, ซุปเปอร์สโตร์ และร้านขายอุปกรณ์รถยนต์ทั่วไป ราคาจำหน่ายก็มีตั้งแต่หลักสิบ ไปจนถึงหลักพันต้นๆ จะเลือกรุ่นไหนก็แล้วแต่เงินในกระเป๋าได้เลย

     ซึ่งก้านปัดน้ำฝนที่มีราคาสูงๆ มักจะเลือกใช้ยางที่มีความทนทานมากกว่า ยืดอายุการเปลี่ยนก้านปัดขึ้นได้นานขึ้น ซึ่งปัจจุบันจะมีก้านปัดแบบเรียบให้เลือกซื้อ ซึ่งมีความสวยงาม และออกแบบให้ลดแรงเสียดทานขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงลงได้

 

 

     ขั้นตอนการเปลี่ยนใบปัดน้ำฝน มีดังนี้

1.ยกก้านปัดด้านใดด้านหนึ่งขึ้นมา
2.สังเกตจุดยึดก้านปัดจะมีก้านแบนๆ ให้บีบจนสุดพร้อมกับดึงด้านปัดจนหลุดออก
3.นำก้านปัดใหม่เสียบเข้าไปแทน จนกว่าจะเข้าล็อค
4.จุดยึดมีหลายแบบ หากก้านปัดอันใหม่ไม่สามารถเสียบล็อคได้ ให้เปลี่ยนจุดยึดเป็นแบบที่ใช้อยู่เดิม
5.เสร็จเรียบร้อย

     เห็นไหมครับ การเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนง่ายกว่าที่คิดมาก แถมยังสามารถเลือกซื้อก้านปัดที่เหมาะสมกับการใช้งานและราคาได้เอง ไม่ต้องเสียค่าแรงให้อู่หรือศูนย์บริการอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook