RodKaidee แนะนำรถครอสโอเวอร์ สำหรับการขับขี่ช่วงหน้าฝน

RodKaidee แนะนำรถครอสโอเวอร์ สำหรับการขับขี่ช่วงหน้าฝน

RodKaidee แนะนำรถครอสโอเวอร์ สำหรับการขับขี่ช่วงหน้าฝน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน การขับขี่ยานพาหนะย่อมต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในชีวิตประจำวันหรือการท่องเที่ยวต่างจังหวัด เนื่องจากอาจต้องเผชิญกับทัศนวิสัยที่ย่ำแย่และพื้นถนนที่เปียกลื่น แต่ถ้ามีรถคู่ใจดีๆ สักคันที่เหมาะกับการใช้งานในทุกสถานการณ์ก็จะเสริมสร้างความมั่นใจได้มากขึ้น

     RodKaidee (รถขายดี) แพลทฟอร์มเพื่อการซื้อ-ขายรถยนต์ออนไลน์ ทำการรวบรวมรถอเนกประสงค์ประเภท “ครอสโอเวอร์” ที่รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบมาฝากกัน โดยเน้นที่มิติตัวถังรถที่สูงจึงช่วยเพิ่มมุมมองที่กว้างขวาง มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีไม่แพ้รถประเภทอื่น และครบครันระบบความปลอดภัย

102

4. Nissan Juke (นิสสัน จู๊ค)

     รถครอสโอเวอร์ที่มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงโดนใจคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะวัยที่เพิ่งเริ่มทำงาน รุ่นท็อปไลน์ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร ถึงแม้จะไม่มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวซึ่งจำเป็นสำหรับการขับขี่บนถนนเปียกลื่น แต่ก็มีอุปกรณ์มาตรฐานอย่างระบบเบรกป้องกันล้อล็อกหรือเอบีเอส ระบบกระจายแรงเบรกอีบีดี รวมถึงถุงลมนิรภัยที่มี 6 ลูก ราคาจำหน่ายมือสองอยู่ที่ระดับ 4 แสนปลายๆ ถึง 5 แสนกว่าบาท

 

103

3. Subaru XV (ซูบารุ เอ็กซ์วี)

     นับเป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์ที่ประสบความสำเร็จเหนือความคาดหมาย เอ็กซ์วีโดดเด่นด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น ขุมพลังบ็อกเซอร์ 4 สูบนอน ขนาด 2.0 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้าประกบกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตรเอกลักษณ์ของซูบารุ แน่นอนว่าเหมาะสำหรับการขับขี่ทั้งใกล้และไกล เปียกและแห้งทุกรูปแบบ แถมยังมีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวคอยควบคุมด้วย เนื้อที่ในห้องโดยสารอาจไม่สามารถสู้คู่แข่งระดับเดียวกันได้ แต่สมรรถนะการควบคุมถือว่ายืนอยู่แถวหน้าในเซกเมนท์ ค่าตัวในตลาดมือสองเริ่มต้นที่ 6 แสนปลาย

 

101

2. Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-3)

     Mazda ส่ง CX-3 ทำตลาดด้วยแนวคิด “ฟรีสไตล์ ครอสโอเวอร์” มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่ม “YUCCIES” หรือ Young Urban Creatives ทั้งในและนอกเมือง การออกแบบภายนอกสะดุดตาด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์โคโดะ จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ไฮไลท์อยู่ที่ความปลอดภัยภายใต้แพ็คเกจ i-ACTIVSENSE ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง และระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ ราคาขายมือสองมีหลายระดับ เริ่มต้นที่ 7 แสนกลางๆ

 

100

1. Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี)

     มาพร้อมคำนิยามว่าเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่ถูกใจกลุ่มวัยทำงานหลากหลายช่วงอายุ เหมาะสำหรับคนที่มองหารถที่ใหญ่กว่า Jazz แต่ไม่เท่า CR-V ดีไซน์สวยงามปราดเปรียวทั้งภายนอกและภายใน เครื่องยนต์มีขนาด 1.8 ลิตรรองรับการใช้งานได้ในทุกสถานการณ์ มีระบบความปลอดภัยครบครันทั้งระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว กล้องมองหลัง ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกกะทันหัน รวมถึงถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย รุ่นท็อปมีซันรูฟเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่และความโปร่งสบายขณะฝนตก ราคามือสองอยู่ที่ 7 แสนต้นๆ ขึ้นไป

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ RodKaidee แนะนำรถครอสโอเวอร์ สำหรับการขับขี่ช่วงหน้าฝน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook