5 ไอเท็มราคาประหยัดที่ควรมีไว้ติดรถ

5 ไอเท็มราคาประหยัดที่ควรมีไว้ติดรถ

5 ไอเท็มราคาประหยัดที่ควรมีไว้ติดรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Sanook! Auto ขอแนะนำ 5 ไอเท็มราคาประหยัดที่ควรมีไว้ติดรถ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่ได้ จะมีอะไรบ้าง?

100

1.ที่ชาร์จ USB ในรถ

     แม้ว่ารถยนต์รุ่นใหม่จะติดตั้งพอร์ต USB มาให้จากโรงงาน แต่ช่องเสียบยูเอสบีเหล่านี้มักปล่อยกระแสไฟเพียง 0.5 - 1.0 แอมป์เท่านั้น หากใช้เพื่อการชาร์จสมาร์ทโฟนก็จะกินเวลานานกว่าที่แบตเตอรี่จะเต็ม ดังนั้นจึงควรซื้อที่ชาร์จในรถสำหรับเสียบช่องจุดบุหรี่โดยเฉพาะ ควรเลือกที่ปล่อยกระแสไฟได้ 1.5 แอมป์ขึ้นไป (ควรพิจารณาจากแรงดันกระแสไฟด้วย) จะช่วยให้แบตเตอรี่มือถือเต็มเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

102

2.กล้องติดรถยนต์

     กล้องติดรถยนต์ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะมีส่วนช่วยให้เจ้าของรถสามารถพิสูจน์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้โดยง่าย การเลือกกล้องติดรถที่ดีไม่ควรพิจารณาจากราคาเพียงอย่างเดียว ควรเลือกกล้องที่ให้ความคมชัดทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ต้องสามารถอ่านป้ายทะเบียนรถคันอื่นได้อย่างชัดเจน จึงจะมีประโยชน์อย่างแท้จริง

 

103

3.ที่ยึดโทรศัพท์มือถือ

     หากมีความจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเปิดแผนที่หรือโทรศัพท์อยู่บ่อยๆ ควรเลือกซื้อที่ยึดโทรศัพท์มือถือมาใช้งาน จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการหยิบจับและมองหน้าจอ มีให้เลือกทั้งแบบยึดกระจกหรือยึดกับคอนโซล ส่วนใหญ่มีราคาเพียงหลักร้อย คุณภาพก็แตกต่างกันไปตามราคาและยี่ห้อ หากไม่ใช้งานก็สามารถเก็บไว้ในช่องเก็บของได้

 

104

4.สายพ่วงแบตเตอรี่

     แม้ว่าจะเป็นรถใหม่ แต่ก็อาจประสบปัญหาแบตเตอรี่หมดได้ เพราะนอกจากปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากแบตเตอรี่เสื่อมแล้ว การเผลอเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างทิ้งไว้ ก็มีผลทำให้แบตเตอรี่หมดได้เช่นกัน จึงควรซื้อสายพ่วงแบตเตอรี่ติดไว้ท้ายรถ เผื่อกรณีฉุกเฉินก็จะสามารถขอความช่วยเหลือจากรถคันอื่นได้ทันที หรือหากพบเห็นรถคันอื่นแบตเตอรี่หมด ก็สามารถยื่นความช่วยเหลือได้ด้วย

 

101

5.เสื้อแจ็คเกตสะท้อนแสง

     แม้ว่าบ้านเราจะไม่มีมาตรการบังคับให้มีเสื้อสะท้อนแสงติดไว้ในรถ แต่ในประเทศแถบยุโรป เช่น เยอรมนีและฝรั่งเศส บังคับให้รถทุกคันต้องมีเสื้อสะท้อนแสงอยู่ภายในห้องโดยสาร (ไว้ท้ายรถก็ไม่ได้) เผื่อกรณีรถจอดเสียอยู่ข้างทางทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยแก่เจ้าของรถได้ ซึ่งราคาของเสื้อสะท้อนแสงก็ตัวละแค่ไม่กี่ร้อยบาทเท่านั้นเอง หากมีส่วนช่วยเซฟชีวิตได้ก็ถือว่าเกินคุ้ม

     นอกจากนั้น ควรซื้อหาป้ายสามเหลี่ยมสะท้อนแสงติดไว้ในรถ เผื่อกรณีรถตายกลางทาง จะได้เตือนผู้ขับขี่ที่ขับมาด้วยความเร็วสูง ป้องกันไม่ให้ประชิดกับรถที่จอดอยู่มากจนเกินไป ซึ่งปลอดภัยกว่าการใช้กิ่งไม้หรือเศษวัสดุที่หาได้แถวนั้น เนื่องจากไม่มีคุณสมบัติการสะท้อนแสงที่ดีพอและอาจทำให้ผู้ใช้รถเกิดความสับสนได้นั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook