“ซีทีเอส กรุ๊ป” จับมือ “คีปเปอร์ โปรช็อป” ประเดิมศูนย์เคลือบแก้วระดับพรีเมียมที่ จ.พิษณุโลก

“ซีทีเอส กรุ๊ป” จับมือ “คีปเปอร์ โปรช็อป” ประเดิมศูนย์เคลือบแก้วระดับพรีเมียมที่ จ.พิษณุโลก

“ซีทีเอส กรุ๊ป” จับมือ “คีปเปอร์ โปรช็อป” ประเดิมศูนย์เคลือบแก้วระดับพรีเมียมที่ จ.พิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ซีทีเอส กรุ๊ป (CTS Group) รุกธุรกิจ ผนึกกำลังแบรนด์ยักษ์ใหญ่ญี่ปุ่น คีปเปอร์ โปรช็อป (KeePer Proshop) เดินหน้าขยายตลาดศูนย์เคลือบแก้วรถยนต์เต็มรูปแบบ เร่งผุดดีลเลอร์ปูพรมทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งเป้าเฟสแรกลุยหัวเมืองใหญ่ 20 สาขา มั่นใจนักลงทุนและผู้ประกอบการแบบธุรกิจนวัตกรรมรุ่นใหม่ (Innovative Startup) สนใจร่วมเป็นตัวแทน ย้ำสัญญาเวิร์คสุด เงินลงทุนก้อนแรกแค่ 1 ล้านบาท

01

     ธีรรัตน์ จงประเสริฐ รองประธานบริหาร ซีทีเอส กรุ๊ป และบริษัท คีปเปอร์ โปรช็อป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “หลังจากที่ ซีทีเอส กรุ๊ปประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ ซีทีเอส (CTS) ให้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีการเคลือบแก้วสีรถยนต์ด้วยระบบ Crystal Sealed จากประเทศญี่ปุ่นสำหรับรถยนต์ระดับลักซัวรี่แล้ว จึงผนึกกำลังกับ KeePer ประเทศญี่ปุ่นเพื่อบุกตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยม พร้อมเตรียมสร้างมาตรฐานระดับสากล"

     "โดยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารและศูนย์บริการแบบครบวงจรในประเทศไทยอย่างเป็นทางการที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน (Thailand Authorized Technical Center) จาก KeePer ประเทศญี่ปุ่น แบรนด์อันดับหนึ่งด้านศูนย์เคลือบแก้วที่มีกว่า 4,000 สาขาในประเทศญี่ปุ่น เตรียมแผนรุกธุรกิจครั้งใหญ่ หลังจากเปิดตัวศูนย์บริการล้างรถและเคลือบแก้ว คีปเปอร์ โปรช็อป (KeePer Proshop) สาขาต้นแบบในกรุงเทพฯ บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราและสามารถผลักดันรายได้ทะลุเป้าหมาย มีลูกค้าสนใจเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะกลุ่มรถใหม่รวมถึงรถใช้แล้ว อายุประมาณ 2-3 ปี เฉลี่ยมากกว่า 300 คันต่อเดือน ที่สำคัญมีแนวโน้มเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

200

     ล่าสุด ซีทีเอส กรุ๊ปเตรียมงบลงทุน เพื่อเพิ่มศักยภาพการให้บริการของศูนย์คีปเปอร์ โปรช็อป ซึ่งเป็นทั้งศูนย์กลางการบริการและเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ Pro Shop & Academy ที่ถอดแบบทั้งหมดมาจากประเทศญี่ปุ่น บนพื้นที่กว่า 1,000 ตร.ม. และถือเป็นศูนย์โปรช็อปที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้รวมทั้งเตรียมปูพรมขยายบริการในรูปแบบตัวแทนและศูนย์บริการ เนื่องจากมีผู้สนใจจะร่วมลงทุนธุรกิจจำนวนมาก

     "บริษัทฯ ตั้งเป้าผุดศูนย์บริการในหัวเมืองใหญ่ ๆ ทั่วประเทศไทย เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี พิษณุโลก และวางแผนระยะยาวจะเปิดในทุกจังหวัด จังหวัดละ 1 สาขา คาดว่าภายใน 2 ปีหลังจากนี้ จะเปิดครบ 20 สาขา โดยขณะนี้พร้อมแล้วที่จะเผยโฉมสาขาคีปเปอร์โปรช็อปในต่างจังหวัดแห่งแรก ณ ใจกลางเมืองพิษณุโลก ซึ่งเป็นการจับมือกับกลุ่มฮกอันตึ๊ง พิษณุโลก ผู้คร่ำหวอดในวงการยานยนต์มาอย่างยาวนาน ทุ่มทุนเปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบโปรช็อป อย่างเต็มรูปแบบ”

207

     คีปเปอร์ โปรช็อป เป็นศูนย์บริการเคลือบแก้วแท้ๆ จากประเทศญี่ปุ่น นำเข้าผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมช่างผู้เชี่ยวชาญตามมาตรฐานญี่ปุ่น ทุกกระบวนผ่านมาตรฐานและได้คุณภาพตามที่คีปเปอร์ ประเทศญี่ปุ่นวางนโยบาย

     สำหรับการร่วมเป็นดีลเลอร์คีปเปอร์โปรช็อป ใช้เงินก้อนแรกประมาณ 9 แสนบาทโดยบริษัทฯ เตรียมเครื่องมือ ระบบ มาตรฐานและการเทรนนิ่งต่างๆ ไว้ให้พร้อมทั้งหมดโดยแบ่งเป็นค่าสัญญา ค่าฝึกอบรม และค่าประกาศนียบัตร 300,000 บาท (ชำระครั้งเดียว) และค่าเครื่องมือและน้ำยาที่นำเข้าจากญี่ปุ่นแท้ๆ ขั้นต่ำ 600,000 บาท (ต่อปี) โดยมีการฝึกอบรมพร้อมประกาศนียบัตรรับรอง ซึ่งผู้สนใจสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่ศูนย์ต้นแบบและเทรนนิ่งเซ็นเตอร์ The CTS Group: Pro Shop & Academy

201

     บริษัทฯ มั่นใจว่า คีปเปอร์โปรช็อป จะขยายตัวได้ดี เนื่องจากข้อมูลจากกรมขนส่งฯ ประเทศไทยที่มีรถจดทะเบียนสะสมนับเฉพาะรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ไม่นับรถกระบะและรถตู้ มีจำนวนมากกว่า 7.2 ล้านคัน และมีอัตราการออกรถใหม่ทุกปี เฉลี่ย 5 ปี (พ.ศ.2555-2559) อยู่ที่ 5-6 แสนคัน ซึ่งกว่าร้อยละ 80 อยู่ในกลุ่ม Standard - Middle End และจากผลการสำรวจตลาดพบว่าร้อยละ 65 ในกลุ่มนี้ ต่างให้ความสนใจในการทำเคลือบสีรถยนต์แบบเคลือบแก้ว และเฉลี่ยทุกปีจะมีรถประมาณ 260,000 - 320,000 คันพร้อมทำเคลือบแก้ว คิดเป็นมูลค่าตลาดรวมประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งไม่นับรวมรถตู้ รถกระบะ และ SUV ในกลุ่มพรีเมี่ยม ซึ่งคาดว่าน่าจะมีมากกว่า 1,000 คัน

211

     ด้าน สุกิจ มหาแถลง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มฮกอันตึ๊ง กรุ๊ป ในฐานะดีลเลอร์ “คีปเปอร์ โปรช็อป” แห่งแรกในต่างจังหวัด กล่าวว่า “บริษัทฯ ลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์คีปเปอร์โปรช็อป สาขาพิษณุโลก ที่ถนนสิงหวัฒน์ อำเภอเมือง เยื้องห้างเซ็นทรัล พลาซ่า พิษณุโลก บนพื้นที่ 640 ตร.ม.ซึ่งช่วงแรกสามารถรองรับรถได้ 300 คันต่อเดือน และในอนาคตสามารถรองรับรถได้สูงสุด 1,000 คันต่อเดือน เนื่องจากในตัว จ.พิษณุโลกและเขตภาคเหนือมีกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง ซึ่งกลุ่มนี้เป็นเจ้าของรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นและมีความต้องการอยากดูแลรถยนต์ โดยเฉพาะการทำเคลือบสีแบบเคลือบแก้ว

     “เรารู้จักซีทีเอส กรุ๊ป อยู่แล้ว เช่นเดียวกับแบรนด์คีปเปอร์ โปรช็อป ที่มีความแข็งแกร่งอย่างมากในญี่ปุ่น ซึ่งในพื้นที่พิษณุโลกเองยังไม่มีคู่แข่งที่มีการให้บริการในรูปแบบนี้ โดยในช่วงเริ่มแรกของการทำตลาดจะให้บริการกลุ่มลูกค้ารถใหม่ของอีซูซุ เนื่องจากเป็นตัวแทนจำหน่ายอยู่แล้วและนำเสนอแพ็คเกจราคาพิเศษ หลังจากนั้นจะเริ่มรุกกิจกรรมการตลาดมากขึ้น เพื่อดึงดูดลูกค้าแบรนด์อื่นๆ เข้ามาใช้บริการ"

205_1

     สุกิจกล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทมีความต้องการร่วมลงทุนเปิด คีปเปอร์ โปรช็อป อีกหลายสาขาในเขตภาคเหนือ โดยปัจจุบันฮกอันตึ๊งฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุรายใหญ่ใน 4 จังหวัดของเขตภาคเหนือตอนล่าง ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ตาก และสุโขทัย ดำเนินธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2501 เป็นที่รู้จักและรู้ความต้องการแท้จริงของกลุ่มลูกค้าในเขตภาคเหนือ คาดว่าการจับมือกับซีทีเอส กรุ๊ปและคีปเปอร์โปรช็อป จะสร้างรายได้ใหม่ให้กลุ่มบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook