4 วิธีซื้อประกันชั้น 1 ถูกลงกว่าปกติเกือบครึ่ง...!

4 วิธีซื้อประกันชั้น 1 ถูกลงกว่าปกติเกือบครึ่ง...!

4 วิธีซื้อประกันชั้น 1 ถูกลงกว่าปกติเกือบครึ่ง...!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 แม้ว่าจะมีราคาสูงที่สุด แต่ก็ให้ความคุ้มครองได้มากที่สุด Sanook! Auto จึงมี 5 วิธีลดเบี้ยประกันภัยรถยนต์ให้ถูกลงสูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ จะทำอย่างไรได้บ้าง?

1.เลือกประกันซ่อมอู่

     ลองพิจารณาดูว่ารถของคุณมีความจำเป็นต้องซ่อมสีที่ศูนย์บริการหรือไม่ เพราะไม่ใช่ทุกศูนย์จะมีบริการเคาะตัวถังทำสี แต่หากมีอู่ที่ไว้ใจได้อยู่ใกล้บ้าน การเลือกประกับแบบซ่อมอู่จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันได้ 10-30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

2.เพิ่มค่า Excess Fee ช่วยลดค่าเบี้ยได้

     Excess Fee (หรือที่เรียกกันว่า Excess Charge) เป็นค่าเสียหายส่วนแรกในกรณีเกิดอุบัติเหตุแล้วเป็นฝ่ายผิด หรือไม่มีคุ่กรณี ซึ่งปกติจะอยู่ที่ครั้งละ 1,000 บาท แต่หากมั่นใจว่าเป็นคนขับรถดี มีประวัติเกิดอุบัติเหตุน้อยมาก การเลือกประกันภัยที่มีค่าเสียหายส่วนแรกสูงๆ (ประมาณ 2,000 - 5,000 บาท) จะช่วยประหยัดค่าเบี้ยประกันลงได้เช่นกัน

200

3.ระบุชื่อผู้ขับขี่

     หากใช้รถคนเดียวหรือสองคน และมั่นใจว่าจะไม่มีคนอื่นเอารถไปใช้จนเกิดความเสียหาย การระบุชื่อและอายุของผู้ขับขี่ จะสามารถนำมาลดเบี้ยประกันชั้น 1 ลงได้เช่นกัน โดยอัตราค่าเบี้ยประกันที่ลดลงมีลักษณะเป็นลำดับขั้นตามอายุของผู้เอาประกัน โดยหากระบุผู้ขับขี่ 2 คน ให้ยึดผู้ที่มีอายุน้อยสุดเป็นหลัก ดังนี้

     - อายุ 18-24 ปี ส่วนลด 5%
     - อายุ 25-35 ปี ส่วนลด 10%
     - อายุ 36-50 ปี ส่วนลด 15%
     - อายุ 50 ปีขึ้นไป ส่วนลด 20%

4.ประวัติดีมีส่วนลดให้

     หากไม่มีประวัติการเคลมอุบัติเหตุ หรือเป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุ บริษัทประกันมักพิจารณาส่วนลดประวัติดีให้สูงสุด 50 เปอร์เซ็นต์ หากขับรถดีปีแรก จะได้รับส่วนลด 20% ในปีที่ 2, ส่วนลด 30% ในปีที่ 3, ส่วนลด 40% ในปีที่ 4 และส่วนลด 50% ในปีที่ 5

     รู้แบบนี้แล้วก็ลองพิจารณาวิธีที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเอง จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้ไม่น้อยเลยล่ะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook