ทำไมกระบะ 'เบนซ์ X-Class' จึงไม่ใช้ตัวอักษร 3 ตัวแบบรุ่นอื่น?

ทำไมกระบะ 'เบนซ์ X-Class' จึงไม่ใช้ตัวอักษร 3 ตัวแบบรุ่นอื่น?

ทำไมกระบะ 'เบนซ์ X-Class' จึงไม่ใช้ตัวอักษร 3 ตัวแบบรุ่นอื่น?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz X-Class 2017 รถกระบะหรูจากค่ายดาวสามแฉก ทำไมถึงใช้ชื่อรุ่นว่า 'X'-Class ไม่ใช้ตัวอักษร 3 ตัวเหมือนกับรุ่นอื่น?

     แม้ว่าปัจจุบันรถยนต์กลุ่มซาลูนของค่ายเมอเซเดส-เบนซ์ยังคงใช้ชื่อรุ่นด้วยตัวอักษรเพียงตัวเดียว (C-Class, E-Class,...) แต่สำหรับกระบะเบนซ์ X-Class ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นการแตกไลน์มาจากรถเอสยูวีที่ใช้ชื่อรุ่นด้วยตัวอักษรแบบ 3 ตัว (GLA-Class, GLE-Class,...) แล้วทำไม X-Class กลับเลือกใช้ชื่อรุ่นด้วยตัวอักษรเพียงตัวเดียวแทน

136

     สาเหตุหลักที่ 'กระบะเบนซ์' ถูกใช้ชื่อรุ่นว่า X-Class แทนที่จะเป็น GLX-Class นั่นก็คือ เมอเซเดส-เบนซ์ วางรถรุ่นนี้เอาไว้ในกลุ่มรถแวนที่เน้นการใช้งานเชิงพาณิชย์ ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง Vito, Citan, Sprinter และอื่นๆ ขณะที่รถตู้ที่เน้นการใช้งานส่วนบุคคลก็ถูกเรียกว่า V-Class แทน ดังนั้น หากใช้ชื่อกระบะรุ่นนี้ว่า GLX-Class ก็จะทำให้เสียภาพลักษณ์รถเอสยูวีหรูของเมอเซเดส-เบนซ์ไป

130

     อย่างไรก็ดี หลายคนก็ยังสงสัยว่า เอ.. ในเมื่อ X-Class มีรุ่นท็อปสุดที่เรียกว่า X-Class Power ที่เน้นจับกลุ่มไลฟ์สไตล์โดยตรง หาใช่การใช้งานเชิงพาณิชย์ไม่ แล้วทำไมจึงไม่เปลี่ยนชื่อให้ดูแตกต่างกับรถกระบะรุ่นล่างไปเลยล่ะ? ซึ่งเรื่องนี้ด้านผู้บริหารของ Mercedes-Benz Van นาย Volker Mornhinweg ได้ให้ความเห็นว่า "เราต้องการให้รถรุ่นนี้สามารถใช้งานได้ทั้ง 2 วัตถุประสงค์ ซึ่งความสำเร็จของ V-Class นั้น เราจึงเห็นว่าการใส่คำว่า -Class ต่อท้าย จะช่วยเพิ่มความพรีเมียมมากขึ้น มีความเป็นไลฟ์สไตล์มากขึ้นนั่นเอง"

     นอกจากนั้น นาย Volker ยังกล่าวถึงเหตุผลที่เลือกตัวอักษร X สำหรับรถกระบะ เนื่องมาจาก X ยังไม่เคยใช้เป็นชื่อรุ่นของเบนซ์มาก่อน ซึ่งอักษร X ยังแสดงถึงความทนทาน พร้อมลุยงานหนัก และยังสื่อถึงความแข็งแรงอีกด้วย

135

     แต่ไม่ว่าจะใช้ชื่ออะไร ก็มั่นใจได้ว่ากระบะคันนี้แพงหูฉี่แน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ทำไมกระบะ 'เบนซ์ X-Class' จึงไม่ใช้ตัวอักษร 3 ตัวแบบรุ่นอื่น?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook