ฤดูร้อน ใจร้อน! เผยยอดอุบัติเหตุพุ่งช่วงซัมเมอร์

ฤดูร้อน ใจร้อน! เผยยอดอุบัติเหตุพุ่งช่วงซัมเมอร์

ฤดูร้อน ใจร้อน! เผยยอดอุบัติเหตุพุ่งช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     เคยสงสัยกันไหมว่า ฤดูกาลใดที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์มากที่สุด ซึ่งหลายคนอาจจะคาดเดาว่า ฤดูฝน หรือฤดูหนาว แต่จากผลการสำรวจในประเทศอังกฤษกลับระบุว่า ฤดูร้อน เป็นฤดูที่คนใช้รถควบคุมอารมณ์ได้ยากกว่าฤดูอื่นๆจนมีตัวเลขการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด

     บริษัท Wunelli ซึ่งเป็นบริษัทซอร์ฟแวร์ชื่อดัง แห่งสหราชอาณาจักร เผยผลการสำรวจจากข้อมูลการขับขี่ของคนใช้รถบนมอเตอร์เวย์ ที่อังกฤษในช่วงหน้าร้อน ผ่าน Telematics ซึ่งเป็นระบบที่นำมาใช้ในการวัดผลพฤติกรรมการขับขี่รถยนต์ พบว่าอากาศร้อนกลายเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเมื่อเทียบกับฤดูอื่นๆ

202

     โดยจากการสำรวจตัวอย่างผู้ขับขี่จำนวน 20,000 คน พบว่า 2 ใน 3 มีคะแนนการขับขี่แย่ลง หากเทียบกับคะแนนการขับรถในฤดูหนาว โดยเฉพาะการเหยียบเบรกแบบรุนแรงจนส่งผลให้ของบนเบาะหล่นลงมาอยู่บริเวณที่พักเท้า ขณะเดียวกันในทางวิทยาศาสตร์ยังระบุด้วยว่า อากาศร้อนทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเร็วขึ้น ความดันโลหิตเพิ่มขึ้นอันนำมาซึ่งพฤติกรรมที่ก้าวร้าว

     ทั้งนี้ เซลิม คาวานาจห์ รองประธานฝ่ายประกันภัย LexisNexis Risk Solutions ของอังกฤษให้เหตุผลว่า เหตุที่ช่วงซัมเมอร์ในอังกฤษมีตัวเลขของอุบัติเหตุทางรถยนต์มากกว่าฤดูกาลอื่น เนื่องจากเป็นช่วงที่คนส่วนใหญ่เพลิดเพลินกับสภาพอากาศที่มีแดดออก และพร้อมใจนำทั้งรถยนต์ จักรยานยนต์ ออกมาขับขี่ รวมถึงมีเดินเท้ามากขึ้น ประกอบกับพฤติกรรมของคนขับที่สืบเนื่องจากอากาศร้อน จนนำมาซึ่งตัวเลขของอุบัติเหตุนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook